Mẹo vệ sinh bàn phím và chuột máy tính đúng cách đón năm mới

XEM NHANH

Bạn đã biết  vệ sinh máy tính đúng cách chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo vệ sinh chuột và bàn phím máy tính đơn giản, hiệu quả nhân dịp cuối năm nhé.

vs

Bạn có biết vệ sinh máy tính đúng cách chưa?

Vệ sinh máy tính, cụ thể là chuột và bàn phím là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng. Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng số vi khuẩn tồn tại trên bàn phím của bạn thậm chí còn nhiều hơn cả toalet đấy. Do đó, để bảo vệ sức khỏe cũng như giúp máy tính sử dụng bền lâu, hãy dành chút thời gian cuối năm này để vệ sinh chúng nhé. Sẽ không hề tốn nhiều thời gian của bạn đâu. Các bước làm rất đơn giản nhưng bạn nên thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận để tranh làm hỏng thiết bị. Bắt đầu ngay thôi.

Vệ sinh máy tính thì chắc chắn không thể bỏ qua vệ sinh bàn phím

Đầu tiên, hãy thao bàn phím ra khỏi máy tính. Đối với những loại bàn phím dùng pin, hãy tháo pin ra trước. Sau đó, lật ngược bàn phím xuống để cho rơi hết bụi bẩn ra. Với những loại bụi nhỏ, bám vào khe kẽ của bàn phím, chúng ta sẽ dùng máy sấy thổi vào để “tống tiễn” chúng. Tiếp theo, bạn lấy một miếng vải mềm nhỏ và sạch, thấm nước đủ ẩm và lau sạch các phím bấm  những khoảng trống trên mặt bàn phím cùng với khe kẽ giữa các phím. Hãy nhớ là chỉ dùng vải ẩm và vắt kiệt nước để tránh nước lọt vào làm hỏng linh kiện. Cuối cùng, lấy miếng vải sợi bông khô khác  lau lại lần nữa để đảm bảo bàn phím máy tính “sạch bong sáng bóng” cũng như để thấm hết độ ẩm còn sót lại sau bước vừa rồi. Và, bạn đã hoàn thành rồi đấy.

vs

Nếu không có máy sấy thì bạn cũng có thể dùng cọ mềm để lau nhé

Với bàn phím laptop bạn cũng có thể thực hiện tương tự. Nhưng lưu ý nhỏ là phải tắt nguồn, rút sạc và tháo in ra trước khi vệ sinh nhé. Không được phun bất kì một chất lỏng nào trực tiếp lên thiết bị.

vs

Đừng bắt trước làm như thế này đấy

Xong bàn phím, hãy vệ sinh chuột nào

Tương tự như vệ sinh bàn phím, trước hết chúng ta cũng cần tháo chuột ra khỏi máy tính và nếu có pin thì đừng quên tháo pin ra nhé. Tiếp sau, làm ẩm một miếng vải mềm và lau thật nhẹ nhàng những bụi bẩn trên bề mặt chuột. Nhớ để ý đừng cho nước vào trong làm hỏng thiết bị. Sử dụng một miếng vải mềm khô khác để lau lại, đảm bảo không còn độ ẩm trên con chuột nữa là được. Với những con chuột có con lăn ở giữa, để làm sạch phần này, hãy lăn theo chiều ngược lại nhé.

vs

Vệ sinh chuột thì phải cẩn thận không hỏng luôn đấy

Đọc đến đây bạn đã tự tin để vệ sinh thiết bị của mình chưa? Bàn phím với chuột là hai phần tiếp xúc với tay người dùng nhiều nhất, do đó, hãy vệ sinh chúng thật cẩn thận. Nếu bạn thấy cách làm này hay, nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết. Ngoài ra, nếu bạn còn những bí kíp vệ sinh máy tính nào nữa thì đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024