cách phân biệt xăng giả đơn giản nhất 1

Vấn nạn xăng giả vẫn hoành hành và đây là cách để phòng tránh

XEM NHANH

Nếu bạn còn đang “hoang mang” sợ bị lừa, hãy đọc bài viết này để biết thêm những mẹo nhận biết xăng giả cực hiệu quả.

Vấn nạn xăng giả vẫn hoành hành

Hầu hết hộ dân tại các thành phố lớn trung bình đều sở hữu ít nhất một chiếc xe máy. Và nếu có xe máy, hẳn là bất kì ai cũng phải quen với việc đi mua xăng. Cũng chính vì nhu cầu quá lớn mà kẻ xấu đã nổi lòng tham, chế ra các loại xăng giả đem bán.

Những loại xăng này nếu nhìn qua không có gì khác biệt so với xăng thật. Khi bơm vào xe sử dụng, chúng có thể nhanh chóng làm hỏng xe bằng nhiều cách khác nhau. Nhẹ hơn, xe của bạn sẽ “chỉ” chết máy giữa chừng.

cách nhận biết xăng giả đơn giản nhất

Cảnh sát đang kiểm tra một bể chứa xăng của Công ty TNHH Thanh Ngũ

Mới đây, Công ty TNHH Thanh Ngũ (xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã bị phát hiện đang trữ tới hơn 2 triệu lít xăng A92 pha tạp chất. Trong số 2 triệu lít này, có tới 50% chất dung môi và tạo màu. Khi đưa vào động cơ xe, chúng có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu tới tuổi thọ máy móc.

Cách nhận biết xăng giả

Trong phòng thí nghiệm, người ta có thể nhanh chóng phân tích các thành phần của xăng. Tuy nhiên, việc nhận biết xăng giả không phải là điều dễ dàng với người bình thường. Một số mẹo phân biệt cũng được đưa ra để người dùng có thể tự kiểu tra chất lượng xăng. Bạn có thể tham khảo một trong những cách sau:

  • Nhỏ vài giọt xăng lên một tờ giấy trắng và chờ xăng bay hơi. Nếu mặt giấy có đọng lại vết bẩn lớn, nhìn rõ thì đó chính là xăng đã bị pha tạp chất. Nếu giấy không có vết bẩn hoặc rất nhạt thì đó là xăng thật.
  • Hãy nhờ nhân viên nhỏ một chút xăng lên ngón tay để cảm nhận. Nếu thấy có độ bám dính, nhờn nhờn thì xăng đó đã bị pha dầu rồi.
  • Nếu đang ở xa cây xăng và những nguyên vật liệu dễ cháy, hãy thử đốt một chút xăng. Khi lửa đã tắt, nếu thấy còn một lớp cặn phía dưới không cháy hết; khi để nguội thì đóng thành dạng keo dẻo màu đen thì chính là xăng đã pha dầu.

Nếu đã lỡ bơm xăng pha tạp chất, hãy nhớ phải rút sạch chúng ra khỏi bình xăng. Sau đó, tới các trung tâm bảo dưỡng xe yêu cầu xử lý xúc rửa bình, kim phun và bơm nhiên liệu. Quá trình này không tốn nhiều chi phí nên bạn đừng nên tiếc kẻo làm xe hỏng nặng hơn.

Xem thêm: iPhone 5S chỉ còn 2.8 triệu? Sự thật đấy, không phải đùa đâu!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết