apple

Lo lắng khi dùng iPhone thường xuyên bị nóng máy, khắc phục ngay bằng những mẹo sau!

XEM NHANH

Một trong những điều khiến người dùng iPhone quan tâm và lo lắng nhất chính là gặp phải tình trạng nóng máy. Tuy việc sinh ra nhiệt trên các thiết bị điện tử thực tế không quá khó hiểu nhưng nếu chúng ta cứ mặc kệ để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ máy đấy!

Cách hạn chế tình trạng iPhone bị nóng máy

Tắt ứng dụng chạy ngầm không sử dụng

Các ứng dụng chạy ngầm không chỉ tốn pin mà còn khiến máy có thể nóng lên. Bởi chỉ cần một lần được kích hoạt, ngay cả khi thoát ra, nó vẫn chạy ngầm và được hệ thống liên tục cập nhật thông tin dữ liệu. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, sau khi mở 1 số ứng dụng mà lại không sử dụng đến nữa, hãy tắt hẳn chúng đi.

cach-xem-va-xoa-ung-dung-chay-ngam-tren-iphone-6s-7-plus-va-iphone-xs-max-3

 

Ưu tiên dùng Wi-Fi thay cho dữ liệu di động

iPhone có thể quá nóng do bật Wi-Fi, 3G/4G và Bluetooth liên tục ngay cả khi không dùng đến, thậm chí về lâu dài còn ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Nếu phải sử dụng để kết nối, hãy ưu tiện Wi-Fi ở mọi lúc mọi nơi, đồng thời tắt các tính năng còn lại.

Giữ độ sáng màn hình ở mức độ vừa phải

Dùng iPhone trong điều kiện ánh sáng màn hình ở mức cao nhất suốt 1 thời gian dài cũng sẽ khiến mặt lưng máy gặp tình trạng nóng ran lên. Đây là dấu hiệu cảnh báo nhiệt quá mức. Chúng ta chỉ nên để độ sáng màn hình ở tầm 40-50% là tốt nhất, đồng thời còn giúp bảo vệ mắt.

man-hinh-iPhone-X-tu-giam-do-sang

Cập nhật hệ điều hành mới

Nếu chiếc iPhone của bạn đang sử dụng phiên bản hệ điều hành quá cũ so với bản hiện tại, bạn nên cân nhắc cập nhật sang hệ điều hành mới nhé! Mặc dù có nhiều ý kiến về việc máy dễ bị lag, chậm, hao pin ở các bản mới nhưng đồng thời, phía nhà Apple đã phát triển nhiều tính năng khác để nâng cao hiệu suất và tuổi thọ cho máy.

Kiểm tra tình trạng pin, độ chai pin

Pin sau từ 1-2 năm sử dụng sẽ dần bị chai pin. Đây cũng là 1 trong những lý do khiến máy bị nóng. Bạn có thể thường xuyên kiểm tra tình trạng pin cho iPhone của mình ở mục Pin trong Cài đặt iPhone hoặc qua dụng ứng dụng bên thứ 3. Khi máy đã đến độ chai pin ở mức bảo trì, khuyến khích người dùng nên đi thay pin mới để hạn chế tình trạng phồng pin, cháy nổ vì quá tải nhiệt.

1aca167b-dung-luong-pin-iphone

Sử dụng sạc chính hãng

Đối với iPhone, ưu tiên sử dụng củ sạc pin chính hãng của hãng để đảm bảo nguồn điện cùng công suất phù hợp. Đồng thời nên hạn chế vừa dùng vừa sạc và để điện thoại nơi thoáng mát để pin đầy nhanh hơn.

Đến trung tâm bảo hành

Nếu bạn đã thử tất cả những cách trên mà vẫn gặp tình trạng nóng máy thì hãy đến ngay trung tâm bảo hành gần nhất để kiểm tra, thay thế linh kiện (nếu cần).

Tạm kết 

Tình trạng nóng iPhone là nỗi lo mà không ai chúng ta mong muốn mua máy về bị gặp phải. Hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ này để yên tâm sử dụng điện thoại hơn nhé!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network