meo-dung-may-tinh-tren-iphone-1

5 mẹo cực hay giúp bạn sử dụng máy tính trên iPhone dễ dàng hơn

XEM NHANH

Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ 5 mẹo cực hay giúp bạn đọc có thể dùng phần mềm máy tính trên iPhone dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Chắc hẳn bạn đọc đã không còn quá lạ lẫm với phần mềm máy tính trên điện thoại iPhone nói riêng cũng như của hệ điều hành iOS/iPadOS nói chung. Thế nhưng chắc chắn một số bạn đọc vẫn còn chưa khám phá hết những tính năng thông minh của phần mềm này. Vậy thì hãy cùng mình đi khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé!

5 mẹo hay giúp bạn dùng máy tính trên iPhone dễ dàng hơn

1. Xóa nhanh một chữ số

Thông thường thì bạn đọc thường sử dụng phím C hoặc nút xóa để xóa đi một số bị gõ nhầm. Thế nhưng giờ đây bạn hãy thử vuốt qua trái hoặc qua phải xem sao nhé, bạn sẽ bị bất ngờ bởi tính năng xóa số cực nhanh này đấy.

meo-dung-may-tinh-tren-iphone-2

2. Hô biến thành một chiếc máy tính đích thực

Đơn giản là bạn chỉ cần xoay ngang chiếc iPhone của bạn, ứng dụng máy tính cơ bản trong nháy mắt đã chuyển thành một chiếc máy tính bỏ túi đích thực, có thể không bằng chiếc Casio FX-570 huyền thoại ngày xưa hồi đi học nhưng cũng có thể nói là gần bằng. Khi xoay ngang máy ra thì phần mềm máy tính sẽ cho phép bạn có thể tính được sin, cos, tan, logarit,…

meo-dung-may-tinh-tren-iphone-3

3. Sao chép và dán

Đây là một tính năng tuy rất nhỏ nhưng có thể không phải ai cũng biết. Phần mềm máy tính trong iPhone có hỗ trợ cả sao chép cũng như dán một dãy số từ bất kì một nơi khác vào để giúp bạn có thể tính toán nhanh, chính xác và tiện lợi hơn.

meo-dung-may-tinh-tren-iphone-4

4. Bạn có thể làm phép tính ngay trên thanh tìm kiếm của máy

Ở màn hình chính của iPhone, bạn vuốt sang bên trái để tới trang tìm kiếm ở phía ngoài cùng, hãy nhập từ 1+1 hoặc bất kì một phép tính cộng, trừ, nhân, chia cơ bản nào đó lên thanh tìm kiếm. Bạn sẽ có ngay kết quả mà chẳng cần phải tốn các thao tác để tìm đến và mở phần mềm máy tính.

meo-dung-may-tinh-tren-iphone-5

5. Copy (sao chép) một đáp án cuối cùng từ chính bảng Control Center

Đây là một tính năng cực kì hữu ích nhưng có thể không phải mọi người dùng iPhone đều biết. Ngay lúc này, bạn hãy thử mở phần mềm máy tính lên, thực hiện một phép tính nào đó, sau đó thoát ra, mở bảng Control Center lên và ấn lực 3D Touch lên ô ứng dụng máy tính trong đó. Ngay lập tức kết quả tính toán cuối cùng của bạn sẽ hiện ra và bạn có thể sao chép nó một cách dễ dàng.

meo-dung-may-tinh-tren-iphone-6

Tổng kết

Trên đây là 5 mẹo cực hay và hữu ích giúp bạn có thể sử dụng phần mềm máy tính trên iPhone dễ dàng hơn. Nếu còn mẹo vặt nào khác, bạn đọc có thể chia sẻ ở phần bình luận cuối bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: Xiaomi Mi Band 5 TỐT nhưng đã đủ thay thế ĐỒNG HỒ THÔNG MINH ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu