meo-dien-thoai-1

5 mẹo đơn giản này sẽ giúp mọi vết xước trên màn hình điện thoại phải “tàng hình” ngay lập tức

XEM NHANH

Màn hình điện thoại xước quả thật là một nỗi ám ảnh cực kì khó chịu với nhiều người, và trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia một số mẹo đơn giản giúp bạn làm những vết xước này phải “tàng hình” ngay lập tức.

5 mẹo đơn giản giúp bạn “chữa lành” những vết xước trên màn hình điện thoại

Sử dụng phấn rôm trẻ em

Nếu như bạn đọc chưa biết thì các hạt phấn có kích thước siêu nhỏ trong các lọ phấn rôm dành cho trẻ em có thể bám vào các vết xước trên màn hình của điện thoại và phần nào nào làm lành được các vết trầy đó, tuy không chữa trị được hoàn toàn nhưng cũng làm mờ được chút ít.

meo-dien-thoai-2

Cách làm: Chỉ cần pha phấn rôm và nước, hòa theo tỉ lệ 2:1, dùng một tấm vải mềm, thấm hỗn hợp này và thoa lên những vết xước cho tới khi chúng mờ hẳn đi. Cuối cùng hãy dùng một tấm vải khô mềm lau sạch lại là xong.

Sử dụng Baking Soda

Baking Soda được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm và dược phẩm. Loại chất này thường tồn tại ở dạng bột mịn, trắng, dễ hút ẩm nhưng lại khó tan trong nước. Và nó còn một tác dụng cực kì đặc biệt khác nữa đó chính là xóa đi những vết xước trên màn hình điện thoại.

meo-dien-thoai-3

Cách làm: Hòa baking soda và nước theo tỉ lệ 2:1, trộn hỗn hợp cho tới khi chúng đặc lại. Sau đó sử dụng một tấm vải mềm thấm hỗn hợp này vào, thoa nhẹ lên vết xước. Cuối cùng sử dụng khăn khô lau sạch lại là xong.

Sử dụng kem đánh răng

Về uy tín của cách làm này bạn có thể tìm rất nhiều những bài viết trên mạng nói về công dụng của kem đánh răng sẽ làm “lành” được những vết xước trên các bề mặt kính. Và đối với mặt kính trên điện thoại cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

meo-dien-thoai-4

Cách làm: Hãy lấy một chút kem đánh răng, thấm lên tăm bông hoặc một tấm vải mềm, thoa nhẹ lên vết xước tới khi vết xước biến mất. Cuối cùng hãy sử dụng một miếng khăn ẩm để lau sạch vết kem đánh răng trên màn hình.

Sử dụng dầu thực vật

Dầu và chất béo chiết xuất từ thực vật được dùng làm thức ăn hoặc phục vụ trong công nghiệp, và còn có một tác dụng nữa đó là có thể làm mờ vết xước trên mặt kính.

meo-dien-thoai-5

Tuy nhiên đây chỉ là một cách làm tạm thời, hãy sử dụng một lượng dầu nhỏ, nhỏ trên màn hình và lau khô bằng khăn mềm. Sau khi vết xước đã được làm mờ đi, dùng một chiếc khăn ẩm để vệ sinh lại màn hình điện thoại.

Sử dụng keo xóa vết xước của xe hơi

“Bí kíp” cuối cùng là dùng keo xóa vết xước chuyên dụng dành riêng cho mặt kính của ô tô. Một số loại kem như Turtle Wax, 3M Scratch và Swirl Remove được sử dụng để xóa các vết xước của ô tô và làm cho chúng sáng bóng, mang tính thẩm mỹ nhiều hơn.

Các loại keo chống trầy và xóa vết xước trên xe hơi có thể loại bỏ các vết xước nhỏ trên màn hình điện thoại. Chỉ cần lau nhẹ màn hình với một chút kem bằng khăn vải mềm cho đến khi vết xước mờ dần đi là được.

Tổng kết

Trên đây là một số mẹo đơn giản, dễ làm giúp bạn có thể xóa hoặc làm mờ được các vết xước trên màn hình chiếc điện thoại của bạn. Nếu còn cách làm nào hay và đơn giản hơn, bạn đọc có thể để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 – Tất cả những gì chúng ta cần biết

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu