meo-cai-dat-chup-anh-iphone-nay-khong-phai-ai-cung-biet-4

Mẹo cài đặt chụp ảnh iPhone này không phải ai cũng biết

XEM NHANH

Có một cách dễ dàng để lưu cài đặt chụp ảnh iPhone yêu thích để giúp bạn tiết kiệm thời gian và thỏa sức cho ra đời những tấm ảnh ưng ý. 

Bạn đã thiết lập ảnh tỷ lệ khung hình, độ phơi sáng và mức thu phóng theo ý mình, nhưng sau đó bạn phải thoát ứng dụng máy ảnh để kiểm tra thông báo. Khi bạn mở lại ứng dụng máy ảnh, cài đặt của bạn sẽ bị mất hoàn toàn và bạn phải làm lại đầu từ đầu. Đó là một phàn nàn phổ biến, nhưng tin tốt là bạn có thể lưu cài đặt chúng lại. Đây là tính năng ẩn trên iPhone mà không phải ai cũng biết.

  1. Mở Cài đặt và cuộn xuống Máy ảnh.
meo-cai-dat-chup-anh-iphone-nay-khong-phai-ai-cung-biet
Mẹo lưu cài đặt khi chụp ảnh trên iPhone

2. Chọn Bảo lưu cài đặt

3. Tại đây bạn có các nút chuyển đổi cho phép bạn lưu các cài đặt cụ thể; số lượng các mục có sẵn sẽ phụ thuộc vào từng iPhone. Ví dụ: ảnh chụp màn hình dưới đây được chụp từ iPhone 13 Pro Max; nếu bạn có một chiếc iPhone đời cũ hơn, bạn sẽ chỉ nhận được các tùy chọn có sẵn cho kiểu máy đó. Việc kích hoạt bất kỳ nút bật tắt nào trong số này sẽ có nghĩa là cài đặt cụ thể sẽ ở nguyên ngay cả sau khi thoát khỏi ứng dụng, thay vì đặt lại về mặc định.

meo-cai-dat-chup-anh-iphone-nay-khong-phai-ai-cung-biet-1
Mẹo lưu cài đặt khi chụp ảnh trên iPhone

Sau đó bạn điều chỉnh như sau.

Chế độ máy ảnh: Lưu chế độ bạn đã sử dụng gần đây nhất, chẳng hạn như video, chân dung hoặc slo-mo, thay vì mở ở chế độ ảnh mỗi lần.

Creative Control: Điều này lưu các cài đặt như tỷ lệ khung hình hoặc bộ lọc thay vì đặt mặc định là 4:3 và không có bộ lọc. Tính năng này không khả dụng trên các iPhone cũ hơn iPhone 8 Plus

Macro Control: Nếu bạn có iPhone 13 Pro hoặc iPhone 13 Pro Max, cài đặt này sẽ giữ máy ảnh ở chế độ máy ảnh chính hoặc máy ảnh siêu rộng khi chụp ảnh cận cảnh, thay vì mặc định là máy ảnh siêu rộng khi di chuyển điện thoại đến gần một đối tượng.

Điều chỉnh độ phơi sáng: Bạn có thể đặt mức độ sáng hoặc tối mà bạn muốn độ phơi sáng ảnh của mình thiết bị của bạn là iPhone 11 trở về sau, thay vì đặt lại thành tự động.

Chế độ ban đêm: Đối với đời iPhone 12 và iPhone 13, bạn có thể lưu tính năng chế độ ban đêm dưới dạng bật hoặc tắt, thay vì nó trở về chế độ tự động.

meo-cai-dat-chup-anh-iphone-nay-khong-phai-ai-cung-biet-2
Mẹo lưu cài đặt khi chụp ảnh trên iPhone

Thu phóng chân dung: Nếu iPhone của bạn có camera tele, cài đặt này sẽ giữ chế độ Chân dung được sử dụng lần gần nhát, thay vì mặc định là máy ảnh tele 2x hoặc 3x.

Apple ProRAW và Apple ProRes: Ngăn ProRAW (trên iPhone 12 Pro trở lên các kiểu Pro) hoặc ProRes (iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max) tắt mỗi khi bạn thoát ứng dụng máy ảnh.

Ảnh live: Ngăn Live photo tự động được bật mỗi khi bạn mở ứng dụng máy ảnh.

Trên đây là mẹo vặt hữu ích về iPhone. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới