meizu

Điện thoại Meizu xuất xứ ở đâu? Top điện thoại đáng mua nhất

XEM NHANH

Meizu là dòng điện thoại gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh và giá rẻ. Mọi người dễ dàng sở hữu chiếc điện thoại đáp ứng nhu cầu sử dụng. Vậy điện thoại Meizu có nguồn gốc từ đâu? Những đặc điểm nổi bật và các sản phẩm bán chạy? Bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giải đáp những thông tin xoay quanh về chiếc điện thoại giá rẻ này cho các bạn tham khảo nhé! 

Điện thoại Meizu của nước nào? 

Meizu là một công ty sản xuất điện tử tại Quảng Đông – Trung Quốc được thành lập vào năm 2003. Ban đầu, công ty sản xuất các sản phẩm máy nghe nhạc MP3 nhận được sự quan tâm đông đảo của người dùng. Đến năm 2008, công ty đã thay đổi mục tiêu trọng tâm sang sản xuất điện thoại thông minh. Chiếc điện thoại đầu tiên đánh dấu sự phát triển của công ty đó là Meizu M8. Tại thời điểm đó, điện thoại được trang bị màn hình cảm ứng điện dung cực nhạy cùng với nhiều tính năng nổi bật khác. 

meizu-2

Đến năm 2012, để cạnh tranh với các thương hiệu khác, công ty đã cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên chạy hệ điều hành Flyme OS. Hệ điều hành này trở thành điểm sáng của chiếc điện thoại so với sản phẩm khác trên thị trường. Trong những năm gần đây, điện thoại Meizu liên tục lọt top thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng, bứt phá của công nghệ Trung Quốc. 

Các sản phẩm Meizu cung cấp được chăm chút trong từng đường nét, thiết kế. Đặc biệt là hệ điều hành Flyme OS mang đến sự tối ưu trong cách sử dụng điện thoại thông minh của người dùng. Bên cạnh đó, tính năng bảo mật của điện thoại sẽ không làm bạn thất vọng. Hãng có riêng kho dữ liệu đám mây để người dùng lưu trữ dữ liệu. Cuối cùng, các dòng điện thoại Meizu đều có giá rẻ, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. 

Đặc điểm nổi bật có trên điện thoại Meizu? 

Trước khi mua bất cứ sản phẩm công nghệ nào, mọi người sẽ quan tâm đến đặc điểm nổi bật của nó. Liệu rằng chiếc điện thoại này có đáp ứng những yêu cầu đề ra? Để giúp mọi người đưa ra lựa chọn phù hợp, sau đây chúng tôi sẽ đánh giá khách quan về đặc điểm nổi bật của điện thoại Meizu, cụ thể: 

Thiết kế tinh xảo, đẹp mắt 

Đặc điểm nổi bật đầu tiên của chiếc điện thoại đến từ “gã công nghệ khổng lồ” của Trung Quốc là thiết kế tinh xảo, chỉn chu trong từng chi tiết. So với sản phẩm ban đầu, có thể thấy điện thoại đã có sự thay đổi rõ rệt từ màu sắc đến kiểu dáng, tính năng. Một số mẫu điện thoại được thiết kế khung unibody mang lại cảm giác chắc chắn. Điện thoại còn được tích hợp cảm biến vân tay để mở khoá thuận tiện và nâng cao khả năng bảo mật. 

meizu-3

Cấu hình mạnh mẽ 

Tuỳ thuộc vào dòng sản phẩm, phiên bản cụ thể mà cấu hình điện thoại Meizu có sự khác nhau. Nhìn chung, cấu hình của nó đều gây ấn tượng mạnh mẽ trong phân khúc giá rẻ, tầm trung. Thông thường, điện thoại Meizu được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon hoặc MediaTek cùng với RAM từ 4GB đến 12GB. Bộ nhớ trong của điện thoại dao động từ 64GB đến 256GB, người dùng có thể mở rộng thêm bộ nhớ bằng thẻ nhớ ngoài. Hệ điều hành của điện thoại Flyme OS mang đến cho người dùng sự tiện lợi.  

meizu-4

Camera sắc nét 

Các điện thoại Meizu thường trang bị camera có độ phân giải cao, từ 12MP đến 108MP cho camera chính, tùy thuộc vào dòng sản phẩm và thời điểm ra mắt. Bên cạnh đó, hãng còn tích hợp công nghệ AI tiên tiến, các chế độ chụp đặc biệt để người dùng thoả sức ghi lại tấm hình, thước phim sắc nét. Một số phiên bản cao cấp, người dùng có thể sử dụng khẩu độ camera rộng để cải thiện điều kiện thiếu ánh sáng. 

meizu-5

Dung lượng pin 

Điện thoại Meizu có thể có dung lượng pin từ khoảng 3000mAh cho đến hơn 5000mAh, tùy thuộc vào dòng sản phẩm và mức giá. Các mẫu cao cấp thường có dung lượng pin lớn hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng cao cấp và chơi game. Để người dùng không phải chờ sạc lâu, hãng đã tích hợp công nghệ nhạc nhanh như VOOC hoặc Quick Charge. Ngoài ra, trên điện thoại thường có tính năng tiết kiệm pin thông minh nhằm kéo dài thời gian sử dụng, quản lý tài nguyên tốt hơn. 

5 điện thoại Meizu đáng trải nghiệm nhất

Với những đặc điểm nổi bật trên, điện thoại Meizu là lựa chọn hàng đầu đáp ứng nhu cầu sử dụng và tiết kiệm chi phí cho người dùng. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý 5 chiếc điện thoại giá rẻ, đáng mua nhất của thương hiệu này cho các bạn tham khảo: 

Meizu 17 

Sản phẩm được ra mắt vào năm 2020 sở hữu hàng loạt tính năng nổi bật. Điện thoại sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước 6.6 inch, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixel), với tần số làm mới 90Hz để cung cấp trải nghiệm mượt mà và sắc nét. Chip xử lý  Snapdragon 865 của Qualcomm mang lại hiệu suất mạnh mẽ đồng thời có khả năng đa nhiệm tốt. Với phiên bản Meizu 17 được hỗ trợ RAM từ 8GB đến 12GB, bộ nhớ trong từ 128GB đến 256GB. 

meizu-6

Camera chính của điện thoại có độ phân giải 64MP kèm theo camera góc siêu rộng 8MP, một camera tele 8MP và một camera macro 2MP. Không chỉ vậy, điện thoại có thêm camera trước 20MP để người dùng thoải mái selfie. Điện thoại chạy trên hệ điều hành Android 10 với giao diện người dùng Flyme OS, hỗ trợ các tính năng kết nối tiên tiến. Cuối cùng, điện thoại phiên bản Meizu 17 được trang bị viên pin dung lượng 4500mAh cùng công nghệ sạc nhanh Super mCharge hiệu suất 30W cho phép người dùng sử dụng liên tục cả ngày mà không lo hết pin. 

Meizu 18

Tiếp theo, Meizu 18 là phiên bản điện thoại mới nhất được trang bị cấu hình khủng cùng với hàng loạt cải tiến hiện đại. Sản phẩm được trang bị màn hình AMOLED có kích thước 6.2 inches, phần viền điện thoại được bo tròn mềm mại. Màn hình có tần số quét 120Hz, độ sáng 1300 nits đảm bảo người dùng sử dụng mượt mà, không bị giật lag. Cấu hình của điện thoại được đánh giá mạnh mẽ khi được trang bị con chip Snapdragon 888 có khả năng đa nhiệm tốt. 

meizu-7

Nếu bạn đang tìm chiếc điện thoại giá rẻ, có khả năng chụp hình tốt thì đừng ngần ngại chọn Meizu 18. Thiết bị sở hữu hệ thống 3 camera phía sau gồm camera chính 64MP hỗ trợ chụp góc rộng, một camera 16MP chụp siêu rộng và một camera tele 8MP. Camera trước của điện thoại có ống kính 20MP cùng với khẩu độ f/2.2 để người dùng tự tin selfie. Chưa hết, điện thoại còn được cung cấp bởi viên pin 4000mAh, công nghệ sạc nhanh có dây 36W. 

Meizu 18 Pro 

Điện thoại Meizu 18 Pro là phiên bản nâng cấp rất đáng để mọi người trải nghiệm. Điện thoại được trang bị màn hình AMOLED, kích thước 6.7 inch lớn hơn so với phiên bản thường. Tương tự như Meizu 18, phiên bản Pro sở hữu con chip Snapdragon 888 cung cấp sức mạnh vượt trội. Người dùng thoải mái lướt web, xem phim, chơi game và đáp ứng các nhu cầu khác. 

meizu-8

Viên pin của phiên bản Pro có dung lượng lớn hơn, cụ thể là 4500mAh đi kèm với sạc không dây/ có dây 40W. Như vậy, thời gian sử dụng điện thoại sẽ lâu hơn và thời gian sạc đầy sẽ nhanh hơn. Sản phẩm thuộc phân khúc giá tầm trung, là một thiết bị xứng đáng để người dùng trải nghiệm. 

Meizu 20 

Meizu 20 là chiếc điện thoại được đánh giá có thiết kế sang trọng, hiện đại và hiệu năng mạnh mẽ nhất. Cụ thể, sản phẩm được trang bị tấm nền OLED với tần số quét 144Hz để người dùng thực hiện tác vụ mượt mà. Kích thước của màn hình đạt 6.55 inch, độ phân giải Full HD+ cho khả năng hiển thị sắc nét. So với thế hệ tiền nhiệm, Meizu 20 được nâng cấp chip Snapdragon 8 Gen 2 được sản xuất trên tiến trình 4mm, 8 nhân xung nhịp lên đến 3.2 GHz. Điều này cho hiệu năng mạnh mẽ hơn, người dùng thoải mái đa nhiệm trên chiếc điện thoại nhỏ gọn. 

meizu-9

Về hệ thống camera của điện thoại cũng được đánh giá ổn định khi sở hữu cụm 3 camera sau xếp thẳng hàng. Người dùng có thể sử dụng điện thoại để quay phim 8K trong khi các đối thủ khác chỉ dừng lại ở 4K. Bên cạnh những đặc điểm trên, Meizu 20 còn được cung cấp năng lượng bởi viên pin 4700 mAh, công nghệ sạc nhanh 67W. Với công nghệ này, người dùng chỉ cần chờ 40 – 45 phút để sạc 100% pin. 

Meizu 20 Pro 

Phiên bản 20 Pro mới được ra mắt trong thời gian vừa qua. Đây là bản nâng cấp của Meizu 20 thường, tuy nhiên so với Meizu 18 Pro thì phiên bản này sở hữu nhiều cải tiến đáng kể. Điện thoại sở hữu tấm nền Samsung E6 OLED, kích thước 6.81 inch cho khả năng hiển thị chi tiết sắc nét. Độ sáng màn hình lên tới 1800 nits, tốc độ làm mới 120Hz đáp ứng thực hiện tác vụ mượt mà, không gây giật lag. 

meizu-10

Hiệu năng của điện thoại hoạt động ổn định hơn nhờ con chip Snapdragon 8 Gen 2 sản xuất trên tiến trình 4mm với 8 nhân. Trong đó, một nhân của con chip có tốc độ Cortex-X3 với 3.2 GHz. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý tích hợp thêm tính năng điều khiển AI và khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn. Một điểm sáng tiếp theo của điện thoại Meizu 20 Pro là viên pin dung lượng 500mAh, công nghệ sạc nhanh có dây 80W và không dây 50W. Nhờ vậy mà người dùng sử dụng liên tục cả ngày mà không lo hết pin đột ngột. 

Tạm Kết 

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp thắc mắc điện thoại Meizu của nước nào? Đây là một thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc sở hữu hàng loạt tính năng ấn tượng và giá cả hợp lý. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm và trải nghiệm dòng điện thoại này thì có thể tham khảo những gợi ý phía trên. Chúc các bạn tìm được chiếc điện thoại đáp ứng nhu cầu sử dụng và ngân sách cho phép. 

Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi qua fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
Krunker – Game bắn súng thế giới mở có cấu hình “Siêu nhẹ”
Tải Counter Strike 2: Trải nghiệm bắn súng góc nhìn thứ nhất đỉnh cao
yu-gi-oh-duel-links-
Cách tải game Yu-Gi-Oh! Duel Links cho PC, iOS, Android
zalo-dang-ky
Hướng dẫn cách đăng ký Zalo trên điện thoại, máy tính, web đơn giản