Tiếp tục quay về tuổi thơ với Megaman (Rockman) X4 trên PC

XEM NHANH

Mặc dù thị trường game ngày càng phong phú nhưng vẫn có rất nhiều người yêu thích những trò chơi của thế hệ 8X – 9X. Trong đó, Megaman X4 (Rockman) là một trò chơi tuổi thơ và khi nhắc đến hẳn nhiều người còn nhớ đến. Thậm chí, hiện nay vẫn có rất nhiều bạn muốn tải game này trên máy tính PC để chơi và thư giãn. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy đọc ngay bài viết thú vị này của Hoàng Hà Mobile nhé.

Megaman X4 (Rockman) là game gì?

Đây là một trò chơi video hành động nổi tiếng được phát triển và phát hành bởi Capcom vào năm 1997. Tựa game đưa người chơi vào một thế giới tương lai nơi con người và các robot sống chung với nhau, nơi gọi là Reploids. Tuy nhiên, một số Reploids đã trở nên nguy hiểm khi bị nhiễm virus Maverick, và từ đó, tổ chức Maverick Hunters ra đời để chống lại chúng. 

megaman-x4-1

Trò chơi tập trung vào cuộc chiến giữa Maverick Hunters và tổ chức đối lập Reploid nổi loạn mang tên Repliforce, dẫn đầu bởi General và Colonel. Trong game, người chơi có thể lựa chọn điều khiển hai nhân vật chính là X (hay Rockman X) hoặc Zero. Theo đó, mỗi nhân vật có phong cách chiến đấu và vũ khí riêng. X sử dụng sức mạnh của vũ khí tối tân X-buster để chống lại kẻ thù từ xa. Trong khi Zero tin vào sức mạnh của kiếm laser có thể gây sát thương mạnh hơn và kỹ năng chiến đấu với khoảng cách gần. 

Megaman X4 có gì nổi bật?

Được biết đây là phần thứ tư trong loạt game Mega Man X, một trong những series game kinh điển và được yêu thích nhất theo thể loại hành động. Khi tiếp nối hai phần game trước, game phần 4 được mọi người đánh giá rất cao về giao diện, vũ khí cũng như là boss. 

megaman-x4-2

Chi tiết hơn, người tham gia cần phải vượt qua 8 màn đấu với độ khó tăng lần lên. Mỗi màn cũng có các con quái vật hành tinh khác nhau đi kèm với boss siêu mạnh ở cuối màn. Sau mỗi trận đánh thành công thì bạn sẽ nhận về các phần thưởng xứng đáng, bao gồm năng lượng, kỹ năng chiến đấu cũng như skill của boss. 

Cốt truyện của game tuổi thơ Megaman (Rockman) X4

Như thông tin ở phần giới thiệu, chúng tôi đã nhắc đến bạn một số nhân vật cơ bản sẽ có trong game. Tiếp theo đây, bạn cần hiểu rõ hơn về cốt truyện trong trò chơi này để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

Cụ thể thì Repliforce được xem là đội quân có sức mạnh lớn nhất trong vũ trụ Reploid. Tuy nhiên, vì một nguyên nhân nào đó mà đội quân này lại bị nguy ngờ nhúng tay vào sự sụp đổ của Sky Lagoon. Không để mọi chuyện cứ thế diễn ra, Repliforce bắt tay vào đi tìm sự thật. Nhưng khi mối nghi ngờ chưa được xóa sạch thì Repliforce lại công khai thông báo về việc chế tạo vũ khí để tiêu diệt loài người. Hay nói cách khác là đội quân này muốn tìm một vùng đất mới cho Reploid.

megaman-x4-3

Thấy mối nguy hiểm trước mắt, hai anh hùng X và Zero có hai số phận khác nhau nhưng cùng chung mục tiêu là ngăn chặn Repliforce . Tìm về quá khứ một chút thì Zero đang là kẻ bị săn lùng và trở thành nhân vật chính trong mối lương duyên với Iris (em gái của Colonel – một thành viên có vị thế trong Repliforce ). Còn X thì đang nằm giữa ranh giới của thiện và ác hay Reploid và Maverick.

Chi tiết các nhân vật chính trong game Megaman (Rockman) X4

Câu chuyện trong game được phân tách thành cuộc hành trình của hai “host” là X và Zero. Như ở phần cốt truyện Hoàng Hà Mobile có nhắc đến việc mỗi người sẽ có một điểm đặc biệt riêng. Chính vì vậy, việc chọn nhân vật sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả win hay game over. 

Dựa theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều người chơi trước, nếu bạn là người mới bắt đầu trong game Megaman X4 thì tốt nhất nên chọn X. Bởi vì nhân vật này có thể giúp bạn an toàn khi tấn công từ xa. Tuy nhiên, thử thách luôn là tính chất lôi cuốn nhất trong game, nếu bạn không ngại cũng đừng bỏ qua Zero nhé.

megaman-x4-4

Ngoài những điểm khác nhau như vũ khí thì cả hai nhân vật này cũng có điểm chung. Đó chính là về sự tiếp diễn của hai thế hệ từ Megaman Classic đến Megaman X đã làm cho các nhân vật được phát triển kỹ năng độc đáo hơn. Chẳng hạn như kỹ năng trượt nhanh, bám tường hay dùng tường làm bàn đạp để nhảy lên cao hơn tránh các chiêu thức của đối thủ. 

Cuối cùng, điểm hấp dẫn của những nhân vật trong game được xây dựng dựa trên công thức “bí mật + thử thách”. Chi tiết tính bí mật được phân cấp bậc từ Heart-up, E-tank, W-tank và các mảnh áo giáp nâng cấp riêng biệt dành cho X. Song song đó, tính thử thách sẽ nằm ở những đối thủ luôn xuất hiện để tạo nên sự gây cấn. Và nếu bạn tinh ý một chút sẽ thấy mỗi boss đều có điểm yếu và khắc tinh của chúng chính là một trong những vũ khí bạn lựa chọn.

Game Megaman X4 đã được thay đổi một diện mạo mới

Nếu như trước đây game này được thiết kế theo hệ máy SNES 16-bit “già nua” thì giờ đây người chơi sẽ được gia tăng trải nghiệm với 32 -bit của PlayStation (PS). Đây được xem là “đứa con cưng” của hãng công nghệ Sony với ưu điểm là mang lại hình ảnh đồ họa phải nói là siêu tuyệt vời.

Chi tiết hơn thì game được xây dựng dựa trên cấu hình 2D, mặc dù vậy nó vẫn có bố cục rất tốt. Đi kèm theo đó là mọi vật thể và phong cảnh trong game rất chân thật. Nguyên nhân Capcom lựa chọn chưa nâng cấp 3D cũng có thể là vì cấu hình 2 MB đồ họa của PS. Thực tế, điều này không có gì là xấu cả vì hiện nay có một số game 3D nhưng vẫn không thu hút bằng game 2D đấy thôi.

megaman-x4-5

Và để bù đắp lại cấu hình 2D, team phát triển game đã tập trung vào việc xây dựng các vật thể tốt hơn. Đặc biệt trong đó là xây dựng hình tượng “cặp bài trùng” X và Zero theo hình ảnh hoàn toàn đối lập. Nếu X khoác áo choàng màu đỏ thì Zero sẽ ngược lại là màu xanh. Chưa hết, bạn cũng có thể gặp các quả bom được thiết kế màu xanh nhưng lại được hóa trang thành một chiến binh sức mạnh.  

Thêm vào đó, game còn tạo nên sự hưng phấn với người chơi thông qua các bóng mờ. Bạn đọc đừng lầm tưởng đây là hiệu ứng bóng mờ bình thường, mà nó chỉ xuất hiện khi hai nhân vật chính di chuyển ở tốc độ cao. Từ đó, chúng đã góp phần tô điểm thêm cho nhân vật được tỏa sáng. 

Megaman (Rockman) X4 trên PC có thêm nhiều tính năng mới

Mặc dù đã có bản PS nhưng nhiều người vẫn chấp nhận tải xuống thêm bản Megaman X4 trên PC. Cũng bởi vì bản PC này được nâng cấp nhiều tính năng mới, cũng như gia tăng trải nghiệm của người chơi. Cụ thể hơn thì bạn có thể sử dụng tính nghe nghe nhạc tại chỗ trong danh mục “option”. Và nếu bạn chơi game trong 60 phút thì sẽ được nghe 33 bản nhạc được thể hiện bởi nghệ sĩ tài năng Toshihiko Hiroyama.

megaman-x4-6

Chưa kể đến, âm nhạc trong game Megaman (Rockman) X4 không phải là một thể loại nhàm chán. Nó được sáng tạo khi kết hợp cùng ba dòng nhạc nhìn rất trái ngược nhau nhưng lại cực cuốn, bao gồm pop-rock-techno. 

Ngoài ra, các đoạn phim hoạt hình cũng là điểm siêu thú vị. Các nhân vật được xây dựng sinh động hơn với đôi mắt “biết nói” và cử chỉ của bàn tay. Cộng vào đó là các đoạn lồng tiếng sẽ giúp người chơi game như được “hòa” vào chính nhân vật của mình. 

Hướng dẫn cách cài đặt Megaman (Rockman) X4 trên PC

Hiện tại, nếu bạn muốn tải game Megaman X4 thì phải thông qua một nền tảng thứ 3. Và trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn cách tải chi tiết và an toàn nhất nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào đường link https://download.com.vn/mega-man-x4-11403 và nhấn chọn vào nút “Tải về”.

megaman-x4-7

Bước 2: Bạn chờ giây lát để file game được tải về thiết bị thành công và bạn sẽ khởi chạy bộ cài đặt của Megaman. Nhưng trước tiên, bạn cần giải nén file và chọn nơi game được lưu trữ như hình minh họa của chúng tôi.

megaman-x4-8

Bước 3: Chưa hết, người dùng cần nhấn chọn vào nút “Extract” để thư mục được giải nén thành công.

megaman-x4-9

Bước 4: Tiếp tục, ở thư mục cài đặt thì bạn hãy chọn vào icon “Megaman X4” là đã có thể nhanh chóng bắt đầu cuộc phiêu lưu chinh phục thế giới mới của mình.

megaman-x4-10

“Mẹo” khi chiến đấu với các boss trong Megaman (Rockman) X4

Những mẹo hay mà chúng tôi cung cấp bên dưới đây được chia sẻ lại từ những người chơi có kinh nghiệm Do đó, bạn có thể tham khảo và thử áp dụng vào lối chơi của mình nhé. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ xây dựng được chiến thực chơi game và giành chiến thắng.

Thủ thuật đầu tiên là người chơi hãy dùng “Dash” để né đòn tấn công của boss. Sau đó, bạn sử dụng chiêu thức di chuyển nhanh để tránh xa các boss nếu trong tình huống nguy cấp. Tiếp đến, bạn sử dụng Dash kết hợp với các kỹ năng tấn công khác của nhân vật. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những đòn tấn công linh hoạt và khó lường cho các boss.

megaman-x4-11

Thứ hai, trong cuộc giao tranh nếu bạn thấy được biểu tượng “Warning” xuất hiện thì tức nghĩa kẻ thù mạnh nhất của bạn sắp xuất hiện. Ngay lúc này bạn cần nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và giữ năng lượng của mình để chiến đấu với boss.

Thứ ba, các màn thử thách trong game được xây dựng dựa trên sự liên kết siêu chặt chẽ. Chính vì thế, độ khó của boss sẽ dựa hoàn toàn vào cấp độ màn thử thách mà người chơi lựa chọn.

Thứ tư, sau những màn đánh boss thành công, nếu bạn muốn xem lại trận đấu thì có thể nhận nút “Save”. Điều này không chỉ giúp bạn ghi dấu lại khoảnh khắc huy hoàng của mình, mà còn rút ra được kinh nghiệm chơi game. Quan trọng là người chơi cần phải hiểu và xác định được điểm yếu của các boss. Có như vậy khả năng chiến thắng của bạn mới cao hơn.

Kết luận

Megaman X4, với sự kết hợp giữa lối chơi platformer điều khiển và hệ thống chiến đấu đa dạng. Nó đã trở thành một trong những tựa game kinh điển không thể thiếu trong bộ sưu tập của bất kỳ fan hâm mộ nào. Hy vọng với những thông tin mà Hoàng Hà Mobile chia sẻ có thể giúp bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời với tựa game tuổi thơ Megaman (Rockman) X4.

Xem thêm:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?