MediaTek sản xuất chip 4nm

MediaTek “vượt mặt” Qualcomm chuẩn bị chuyển sang tiến trình sản xuất chip 4nm

XEM NHANH

Các nhà sản xuất chip đang nỗ lực vượt qua khủng hoảng và nghiên cứu các công nghệ mới. Mới đây có thông tin MediaTek đang chuyển sang sản xuất chip 4nm. Họ kỳ vọng sẽ giới thiệu tiến trình chip tiên tiến này trước đối thủ Qualcomm. 

MediaTek sản xuất chip 4nm tiên tiến

Theo thông tin rò rỉ, MediaTek đang nỗ lực chuyển hướng sang tiến trình sản xuất chip mới. Công ty đang nghiên cứu con chip dựa trên tiến trình 4nm. Đây sẽ là bước nhảy vọt so với những con chip phổ biến trên thị trường hiện nay. Ngay cả những flagship hàng đầu cũng đang sử dụng chip 5nm.

MediaTek sản xuất chip 4nm

Theo tiết lộ của MoneyUDN, TSMC sẽ là một trong những công ty đầu tiên đặt hàng. Họ đã chuẩn bị hợp đồng cho chip 4nm thậm chí là chip 3nm. Nói cách khác, MediaTek sẽ là khách hàng đầu tiên của ông lớn Apple. Ngoài ra, MediaTek còn có một lượng lớn đơn đặt hàng từ các nhà sản xuất khác như OPPO, Vivo và Xiaomi.

MediaTek có thể vươn lên vị trí đầu tiên

MediaTek sản xuất chip 4nm

Nếu MediaTek có thể nghiên cứu con chip 4nm, họ sẽ trở thành nhà cung cấp chip 5G chính cho các thiết bị hàng đầu. Đây cũng là lần đầu tiên MediaTek trở thành một đối thủ lớn thậm chí có thể “vượt mặt” Qualcomm. Nếu bạn chưa biết thì tiến trình 4nm hay 3nm vượt trội hơn hẳn so với tiến trình 5nm hiện tại. Tuy nhiên, công nghệ ngày càng tiên tiến thì chi phí cho chip hỗ trợ 5G cũng sẽ tăng lên. Mức giá dự kiến có thể ​​sẽ tăng từ 30 đến 35 đô la Mỹ lên 80 đô la Mỹ. Hiện tại công ty vẫn chưa xác nhận thông tin chính thức nào. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.

Trên đây là thông tin MediaTek sản xuất chip 4nm. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số cơ sở sản xuất cho Apple
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất