chip030921-1630663575697184672520

MediaTek là thương hiệu chip điện thoại thông minh hàng đầu trong 7 quý liên tiếp

XEM NHANH

Nhà sản xuất chip Đài Loan MediaTek vẫn dẫn đầu cuộc chơi của mình trên thị trường chip điện thoại thông minh toàn cầu, vượt qua nhiều tên tuổi “cộm cán” như Samsung, Qualcomm.

MediaTek dẫn đầu thị trường chip điện thoại thông minh 

Cơ quan nghiên cứu thị trường nổi tiếng CounterPoint đã công bố báo cáo của mình cho quý đầu tiên của năm 2022. MediaTek vẫn giữ vị trí hàng đầu về thị phần và xu hướng phát triển. Về lượng xuất xưởng, thị phần chip điện thoại thông minh toàn cầu của MediaTek là 38%. Với con số này, công ty đứng đầu. Đây cũng là quý thứ bảy liên tiếp công ty giữ được vị trí đầu bảng.

mediatek-a

Qualcomm đứng ở vị trí thứ hai với 30% thị phần trong khi Apple đứng thứ ba với 15% thị phần. UNISOC, Samsung và HiSilicon lần lượt xếp thứ 4, 5 và 6 với thị phần lần lượt là 11%, 5% và 1%.

MediaTek dần dần thống trị thị trường điện thoại di động tầm trung với dòng Dimensity 700 và Dimensity 900. Các lô hàng chip 5G của hãng cũng ghi nhận mức tăng trưởng hàng tháng với tốc độ cao là 20%. Đồng thời, dòng Dimensity 9000 đánh vào thị trường cao cấp, mang lại nhiều doanh thu hơn cho MediaTek.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm