1899861_5a645fa77cca9f655c2b85ec6e579ccd

MediaTek là hãng chip di động lớn nhất thế giới, gấp 8 lần Samsung và bỏ xa Qualcomm trong quý 3/2021

XEM NHANH

MediaTek hiện đang dẫn đầu về lượng SoC xuất xưởng trong quý 3/2021. So với Qualcomm, MediaTek giờ không còn yếu thế, thậm chí ngày càng bỏ xa trên con đường phát triển tương lai.

MediaTek là hãng chip di động lớn nhất hiện nay 

Mới đây, Counterpoint Research vừa công bố báo cáo thị trường chip di động quý 3, cho thấy MediaTek là hãng chip di động lớn nhất hiện nay. Đáng chú ý, hãng chip Đài Loan hiện còn vượt cả Samsung và Qualcomm. Cụ thể, thị phần MediaTek gấp 8 lần thị phần Samsung, chiếm 40% tổng số lô hàng, đồng thời bỏ xa khoảng cách so với Qualcomm. Một nhà sản xuất chip khác có hiệu suất hoạt động khá mạnh mẽ trong quý 3 chính là Unisoc với mức thị phần 2 con số, vượt mặt Samsung để vươn lên vị trí thứ 3. Riêng thị phần Apple có tăng nhưng không đáng kể.

chip

Đứng ở vị trí cuối bảng chính là con chip HiSilicon của Huawei. Chúng đang tụt giảm một cách nặng nề khi chỉ còn chiếm 2% thị phần trong quý 3/2021 so với cùng kỳ năm ngoái (13%).

Dù bị MediaTek vượt mặt nhưng Qualcomm vẫn giữ vị trí dẫn đầu thị trường chip 5G. Lý do hủ yếu nhờ vào khả năng có nhiều đối tác sản xuất các SoC quan trọng trong dòng sản phẩm 5G của mình. Qualcomm cũng có số lượng lô hàng chip 5G tăng vọt do nhu cầu đối với dòng iPhone 13 khá lớn vào hồi tháng 9 khi được tung ra thị trường. Tất nhiên, dòng iPhone 13 được trang bị các chipset modem Qualcomm Snapdragon. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về MediaTek, Samsung và những hãng còn lại

chip2

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Tổng hợp tính năng bạn CẦN BIẾT trên PC-COVID!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí