1

MediaTek Dimensity 9300 bị cho là bắt chước Snapdragon 8 Gen 3

XEM NHANH

Ở thời điểm hiện tại. các nhà sản xuất chip điện thoại di động đang cạnh tranh khốc liệt trong việc phát triển những thiết bị với hiệu năng ngày càng cao. Tuy nhiên, với việc MediaTek Dimensity 9300 bị cáo buộc bắt chước Snapdragon 8 Gen 3 với hai lõi Cortex-X4 Prime, liệu sản phẩm này có thể mang lại sự khác biệt và thu hút người dùng? 

Cập nhật về chip Flagship mới và sự bí ẩn về GPU của MediaTek Dimensity 9300

Các tin đồn và rò rỉ về MediaTek Dimensity 9300 đang khiến cộng đồng công nghệ trở nên náo nhiệt. Bởi không lâu sau khi ra mắt Dimensity 9200+ vào tháng 5 năm 2023, nhà sản xuất chip này đã chính thức công bố phiên bản nâng cấp vào ngày 10 tháng 5. Hiện tại, chúng ta đã có thông tin mới về người kế nhiệm của nó, Dimensity 9300, dự kiến ra mắt vào tháng 10 năm 2023.

MediaTek Dimensity 9300

Con chip Flagship sắp tới của MediaTek sẽ được tích hợp hai lõi Cortex-X4, bốn lõi Cortex-A7xx và hai lõi Cortex-A5xx trong bố cục 2+4+2. Tuy nhiên, báo cáo không tiết lộ tốc độ xung nhịp của các lõi này hoặc liệu Dimensity 9300 có sử dụng lõi Cortex-A mới nhất từ Arm hay không. Ở thời điểm hiện tại, thông tin về GPU này cũng vẫn là một bí ẩn, và chúng ta có thể hy vọng rằng MediaTek sẽ trang bị phiên bản kế nhiệm của Immortalis G715 là Arm Immortalis G720.

MediaTek Dimensity 9300 vs Snapdragon Gen 3

Nếu những thông tin trên là chính xác, MediaTek sẽ đánh bại Qualcomm trong cuộc đua công nghệ. Một rò rỉ trước đó đã tiết lộ rằng Snapdragon Gen 3 cũng sẽ ra mắt với hai biến thể, một biến thể có bố cục lõi CPU 1+5+2 và biến thể khác với bố cục 2+4+2. 

Nhưng điều đáng chú ý ở đây, cả MediaTek Dimensity 9300 và Snapdragon Gen 3 đều sẽ được sản xuất trên nút N4P tiên tiến của TSMC, mang lại một sân chơi công bằng và hiệu quả cho cả hai công ty. Sự cạnh tranh này hứa hẹn mang đến những cải tiến và lựa chọn tuyệt vời cho người dùng trong tương lai gần.

MediaTek Dimensity 9300

Trong tương lai, chúng ta hãy xem MediaTek sẽ làm gì để xử lý vấn đề nhiệt trên Dimensity 9300. Sự hiện diện của hai lõi Cortex-X4 có nghĩa là nhiệt độ sẽ được tạo ra nhiều hơn, và điều này đòi hỏi MediaTek phải điều chỉnh xung nhịp để duy trì mức tiêu thụ điện ở mức thấp. Đồng thời, họ cũng cần thiết kế lại cơ chế quản lý để tối ưu hóa phân bổ công việc giữa hai lõi Prime một cách hiệu quả. Như người tiền nhiệm của nó, dự kiến Dimensity 9300 sẽ được ra mắt cùng với dòng điện thoại Vivo X100 vào cuối năm 2023.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Beats Solo 4 và Beats Solo Buds ra mắt với thời lượng pin tới 18 tiếng, giá chỉ từ hơn 2 triệu
safari-ai
Trình duyệt Safari của Apple sẽ có sự thay đổi về AI trong năm nay
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?