mediatek-hop-tac-nvidia-1

MediaTek “bắt tay” với NVIDIA để tạo ra con chip mới siêu mạnh mẽ

XEM NHANH

Vậy là sau tất cả, cuối cùng MediaTek và NVIDIA cũng đã về chung một đội và trong tương lai, chúng ta sẽ chuẩn bị đón nhận một bộ vi xử lý Dimensity mới được tích hợp GPU GeForce RTX cho hiệu năng siêu bá đạo.

MediaTek và NVIDIA về chung một đội

Sự cạnh tranh trên thị trường chipset mobile vẫn đang diễn ra căng thẳng hơn bao giờ hết. Mặc dù MediaTek dẫn đầu về doanh số nhưng Qualcomm vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những người dùng thích hiệu năng. Điều này thể hiện rõ qua việc các mẫu flagship như Samsung Galaxy S23 và Xiaomi 13 sử dụng Snapdragon 8 Gen 2, trong khi rất ít mẫu cao cấp sử dụng Dimensity.

Để có thể xoay chuyển cục diện này, MediaTek mới đây đã thỏa thuận và hợp tác thành công với một ông lớn phát triển card đồ họa hàng đầu thế giới là NVIDIA. Theo đó, thỏa thuận này sẽ giúp cho MediaTek có quyền sử dụng công nghệ GPU của NVIDIA trong những mẫu vi xử lý sắp tới của mình. Điều này có thể sẽ mang lại cho MediaTek lợi thế vô cùng lớn so với đối Qualcomm, đặc biệt là trong khoản xử lý đồ họa và gaming.

mediatek-hop-tac-nvidia-2

Ngay sau khi đạt được thỏa thuận hợp tác, MediaTek và NVIDIA đã lên chiến dịch phát triển một mẫu chipset Dimensity mới. Dự kiến đây sẽ là một mẫu chipset được tạo ra để tối ưu hóa cho các ứng dụng, gaming và trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Với việc một bên là một nhà sản xuất chipset mobile hàng đầu, bên còn lại là nhà sản xuất card đồ họa lớn nhất thế giới, sự hợp tác này chắc chắn sẽ tạo ra một thế hệ vi xử lý Dimensity mới có hiệu năng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với hiện tại.

Bộ vi xử lý mới của MediaTek và NVIDIA dự kiến sẽ được trang bị trên nền tảng smartphone, tablet và thậm chí là có cả laptop. Ngoài ra, khả năng chipset này được sử dụng trên các thiết bị máy chơi game thế hệ mới cũng là rất lớn. Có thể nói, sự hợp tác giữa NVIDIA và MediaTek là dấu ấn quan trọng của làng công nghệ thế giới trong năm 2023.

Tạm kết

Bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về màn hợp tác thú vị này giữa MediaTek và NVIDIA? Và có kỳ vọng gì ở những bộ vi xử lý Dimensity thế hệ mới?

Hãy để lại comment và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Asus TUF Gaming F15: Cấu hình KHỦNG và giá…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tivi Casper 32 Inch: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Phòng Khách Nhỏ
forgotten-memories-thumb
Phiên bản mới của Forgotten Memories tiếp nối trải nghiệm kinh dị
Top 5 Tính Năng Nổi Bật Của Tivi Casper 55 Inch Smart TV
Tủ Lạnh Panasonic 2 Cánh Có Dung Tích Bao Nhiêu? Phù Hợp Cho Gia Đình Nào?