mediatek-6nm-1

Bộ vi xử lý 6nm đầu tiên của MediaTek bất ngờ bị lộ thông tin với hiệu năng ngang cơ với Snapdragon 865

XEM NHANH

Những thông tin đầu tiên về bộ vi xử lý được sản xuất trên tiền trình 6nm của MediaTek cuối cùng cũng đã xuất hiện, với số điểm hiệu năng được cho là ngang cơ với Snapdragon 865 của Qualcomm.

Vi xử lý 6nm của MediaTek lộ điểm hiệu năng ngang cơ với Snapdragon 865

MediaTek đang trong quá trình phát triển một vi xử lý mới với cấu trúc tương tự như Exynos 1080 của Samsung, dựa trên tiến trình 6 nm và được đặt tên là MT6893. Mới đây, điểm số Geekbench của con chip này cũng đã được rò rỉ, qua đó cho thấy MT6893 sẽ có sức mạnh gần ngang bằng so với chip Snapdragon 865 trên OnePlus 8.

Theo hình ảnh được chia sẻ, vi xử lý MediaTek MT6893 đạt được 886 điểm đơn nhân và 2.948 điểm trong bài kiểm tra đa nhân. Điểm số cũng chỉ là để tham khảo và không thể hiện được chính xác hiệu năng thực tế. Tuy nhiên, MT6893 sở hữu điểm số thật sự ấn tượng và hứa hẹn sẽ là con chip khá mạnh.

mediatek-6nm-2

Điểm hiệu năng trên Geekbench của MediaTek MT6893

Hơn nữa, nguồn tin cũng tiết lộ thêm rằng MediaTek MT6893 sẽ bao gồm 1 lõi Cortex-A78 có xung nhịp lên đến 3.0 GHz, 3 lõi Cortex-A78 xung nhịp 2.6 GHz và 4 lõi Cortex-A55 xung nhịp 2.0 GHz. Đi kèm với đó là GPU Mali-G77 MC9.

mediatek-6nm-3

Ngoài ra chúng ta còn có thông tin từ leaker Digital Chat Station

Ngoài ra, nhiều khả năng vi xử lý này sẽ có đến hai phiên bản khác nhau bởi vì trên bảng điểm Geekbench thì tên “alps k6893” có thêm phần hậu tố “v1_64”.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về các thông số còn lại của MT6893 như là DSP hay quản lý bộ nhớ. Mình sẽ còn tiếp tục cập nhật thông tin về mẫu vi xử lý này trong thời gian sắp tới khi có tin tức chính thức từ phía MediaTek, vì vậy đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về bộ vi xử lý 6nm này của MediaTek nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: SAMSUNG KHAI TỬ DÒNG GALAXY NOTE! Chia buồn cho SAMFAN…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí