3

Máy tính mini ASUS Chromebox 5 xuất hiện với mức giá khởi điểm 400$

XEM NHANH

ASUS đã công bố dòng mini PC mới nhất của hãng với tên gọi Chromebox 5. Thiết bị này sẽ sử dụng bộ vi xử lý Intel Alder Lake và dự kiến sẽ được được phát hành vào cuối quý 1 năm 2023 với giá thành từ 400 đô la Mỹ. Theo ASUS, Chromebox 5 sẽ có hiệu suất làm việc mạnh hơn đáng kể so với các thiết bị tiền nhiệm trong khi vẫn sở hữu một ngoại hình vô cùng nhỏ gọn.

Dòng máy tính mini ChromeOS thế hệ thứ 5

ASUS cũng đã công bố rất nhiều PC mini chạy hệ điều hành Windows trong sự kiện CES 2023, bao gồm PN64-E1 và Expert Center PN42. Tuy nhiên, ASUS cũng đã làm mới dòng máy tính mini ChromeOS đến thế hệ thứ 5 của họ. 

ASUS Chromebox 5

Theo thông báo từ ASUS, PC mini Chromebox 5 sẽ hoạt động dựa trên bộ vi xử lý Intel Alder Lake. Mặc dù thế hệ CPU này hiện đã khá lỗi thời nhưng vẫn mạnh hơn đáng kể so với các bộ xử lý Comet Lake hoặc Ice Lake tiền nhiệm cung cấp năng lượng cho Chromebox 4 và Chromebox không quạt tương ứng.

Dù vậy, ASUS vẫn chưa xác nhận cụ thể những bộ phận Alder Lake nào sẽ tích hợp sẵn cho Chromebox 5. Thay vào đó, công ty chỉ phác thảo rằng họ sẽ cung cấp Chromebox 5 với bộ xử lý Intel Celeron, Core i3, Core i5 và Core i7 thế hệ thứ 12. Theo đó, tất cả các dòng Chromebox 5 cũng sẽ được trang bị các chuẩn kết nối WiFi 6E, sạc tích hợp không dây Qi với công suất 15W. Có thể, này thiết bị có thể được hoàn thiện từ chất liệu nhựa tái chế (PCR) để bảo vệ môi trường trước khi đến tay người tiêu dùng.

PC mini Chromebox 5

Bên cạnh đó, Chromebox 5 được tích hợp cổng kết nối Thunderbolt 4, giúp cho thiết bị có thể cấp nguồn cho bốn màn hình độ phân giải 4K đồng thời. Thiết bị cũng được trang bị một DisplayPort và hai kết nối HDMI cũng có sẵn để xử lý đầu ra video. 

Chromebox 5 cũng còn sở hữu có bốn cổng USB Loại A, cộng với 2,5 Gigabit LAN, đầu đọc thẻ nhớ microSD và khe cắm M.2 hỗ trợ SSD PCIe Gen 4. Hiện tại, ASUS dự kiến sẽ bắt đầu phát hành dòng mini PC Chromebox 5 vào cuối quý 1 năm 2023 với giá thành ban đầu là 400$.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Galaxy S24 FE
Điểm số điện thoại Galaxy S24 FE xuất hiện trên Geekbench
Galaxy Tab S10+
Samsung sắp ra mắt Galaxy Tab S10+ với chip MediaTek
Xiaomi Mix Fold 4
Điện thoại Xiaomi Mix Fold 4 đạt chứng nhận 3C
Samsung Galaxy Z Flip 6
Samsung Galaxy Z Flip 6 cũng sẽ có mức giá cao hơn trong năm nay