Hãy quên Galaxy Fold và Mate X đi, đây chính là chiếc máy tính màn hình gập đầu tiên

Hãy quên Galaxy Fold và Mate X đi, đây chính là chiếc máy tính màn hình gập đầu tiên

XEM NHANH

Máy tính màn hình gập chứ không phải laptop đâu bạn nhé, và nhà sản xuất sẽ tiên phong trong xu hướng này chính là Lenovo.

Nếu là Lenovo thì không quá ngạc nhiên

Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X đang biến những chiếc điện thoại có thể gập lại thành hiện thực, nhưng Lenovo đang tiến xa hơn một bước bằng cách công bố chiếc PC – máy tính màn hình gập  đầu tiên trên thế giới.

Nếu bạn chưa biết thì khi nói đến laptop màn hình có thể xoay – gập thì Lenovo chính là cái tên đầu tiên được xướng lên. Hãng nổi tiếng với nhiều mẫu laptop có thiết kế như vậy, đặc biệt là dòng sản phẩm Yoga. Với lợi thế về tự chủ trong sản xuất và kinh nghiệm lâu năm thì việc Lenovo tham gia sản xuất máy tính màn hình gập là điều dễ hiểu.

Máy tính màn hình gập

Được biết, mẫu máy tính này sẽ thuộc dòng sản phẩm Thinkpad X1. Màn hình sẽ sử dụng tấm nền OLED kích thước 13.3 inches do LG sản xuất với độ phân giải 2K, tỷ lệ khung hình 4:3. Máy sẽ đi theo phong cách của Galaxy Fold là gập vào trong, chính vì vậy nó sẽ hạn chế được việc màn hình bị trầy xước trong quá trình sử dụng.

Chất lượng của màn hình là một mối quan tâm lớn không chỉ của người dùng và còn cả nhà sản xuất. Galaxy Fold là một minh chứng rõ ràng (bạn có thể search Google để biết thêm chi tiết). Cần lưu ý rằng hiện chiếc máy tính màn hình gập này vẫn chưa được hoàn thiện phần cứng, Lenovo hy vọng rằng hãng có thể hoàn thiện sản phẩm này vào năm 2020.

Cấu hình của máy tính màn hình gập Lenovo ra sao

Tiếp tục với phần cứng, Lenovo cho biết sản phẩm này sẽ được trang bị vi xử lý đến từ Intel. Do hướng tới tính di động như smartphone hay tablet nên thiết bị có thể đi kèm với bút Wacom và bàn phím riêng để nâng cao trải nghiệm.

Galaxy Fold đã nhắc nhở chúng ta rằng các thiết bị màn hình gập vẫn còn trong giai đoạn “chập chững” phát triển. Lenovo đã nói với The Verge rằng họ đang làm mọi cách có thể để tránh các sự cố mà Galaxy Fold đã gặp phải. Đặc biệt là tăng gấp đôi thử nghiệm trên bản lề thiết bị của mình để đảm bảo chức năng và độ bền của nó.

Phần mềm là một câu chuyện quan trọng không kém. Windows 10 được tin sẽ là nền tảng chạy trên thiết bị này, nhưng Lenovo cho biết khi được ra mắt, chiếc máy tính màn hình gập này sẽ không chạy hệ điều hành Windows. Điều đó mở ra nhiều tính năng hơn cho phần mềm để tận dụng tốt hơn tính linh hoạt thể gập lại của màn hình.

Dù Lenovo chưa có tiết lộ gì về giá bán, nhưng chắc chắn chiếc máy tính màn hình gập này sẽ không hề rẻ chút nào. Galaxy Fold có giá khởi điểm 1.980 USD (khoảng 46.2 triệu đồng), do đó, mức giá trên 2.000 USD (khoảng 46.7 triệu đồng) hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Apple đang ngày càng bắt chước điện thoại Android?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay