samsung vs apple

Máy tính bảng Samsung và Apple chiếm tới 58% thị trường toàn cầu

XEM NHANH

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng đang diễn ra mạnh mẽ. Nhiều thương hiệu như Apple, Samsung, Xiaomi và Oppo đang cạnh tranh khốc liệt để tiếp cận nhiều người dùng hơn với điện thoại thông minh và các sản phẩm tương tự.

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), cơ quan thường xuyên chuẩn bị các báo cáo đo lường mức độ cạnh tranh trên thị trường, gần đây đã công bố báo cáo về lượng máy tính bảng xuất xưởng trên toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2023. Theo đó, Apple một lần nữa đã bỏ xa Samsung trong cuộc cạnh tranh. Đây là những thông tin chi tiết…

Các lô hàng máy tính bảng toàn cầu giảm 19,1% trong quý 1 năm 2023

Các lô hàng máy tính bảng trên toàn thế giới đã giảm đáng kể 19,1% (YoY) trong Quý 1 năm 2023, xuống còn 30,7 triệu chiếc. Mức giảm này quay trở lại mức trước đại dịch, so với 30,1 triệu chiếc trong quý 1 năm 2019 và 31,6 triệu chiếc trong quý 1 năm 2018.

Trong đó, Apple tiếp tục qua mặt Samsung ở mọi khía cạnh, như doanh số bán ra, tỉ lệ bao phủ thị trường.. Đây là số liệu các lô hàng máy tính bảng toàn cầu Q1 2023:

samsung vs apple 1

Tất cả các thương hiệu máy tính bảng hàng đầu đều trải qua sự sụt giảm trong Quý 1 năm 2023. Apple và Samsung duy trì sự thống trị của họ, chiếm gần 58% thị trường máy tính bảng. Huawei leo lên vị trí thứ ba, trong khi Lenovo và Amazon lần lượt xếp thứ tư và thứ năm.

samsung vs apple 3

Khi các hoạt động như làm việc tại nhà và giáo dục trực tuyến giảm đi, nhu của người tiêu dùng với máy tính bảng cũng phần nào chững lại. Một lý do khác là lạm phát gia tăng và khó khăn kinh tế trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn hy vọng về tương lai của thị trường máy tính bảng.

Tạm kết

Bạn đánh giá gì về việc Apple tiếp tục vượt mặt Samsung để trở thành thương hiệu tablet dẫn đầu? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất!

Xem thêm: Top máy tính bảng được yêu thích nhất năm 2022

Tin mới nhất
BACK TO SCHOOL 2024: Mua càng nhiều, giảm càng sâu cùng Hoàng Hà Mobile
ket-qua-bang-e-euro-2024-thumb
Kết quả bảng E Euro 2024: Cục diện 30 năm mới lặp lại
lck-summer-2024-thumb
LCK summer 2024 – Giải đấu League of Legend mùa hè
tam-tai-la-gi-cach-tinh-3-nam-tam-tai-12
Tam tai là gì? Cách tính 3 năm Tam tai?