Lại thêm một nhà sản xuất máy tính bảng Android “rửa tay gác kiếm” – Hãng A

Lại thêm một nhà sản xuất máy tính bảng Android “rửa tay gác kiếm” – Hãng A

XEM NHANH

Mặc cho Android là hệ điều hành số một thế giới, các mẫu máy tính bảng Android vẫn khó khăn trong việc tìm cho mình một chỗ đứng trên thị trường. Điển hình là những “lời chia tay” của các nhà sản xuất với dòng sản phẩm này.

Máy tính bảng Android bị đe doạ bởi Smartphone

Những năm gần đây, thị trường công nghệ liên tục chào đón những mẫu smartphone mới với thiết kế đẹp mắt và hiệu năng mạnh mẽ, độ linh hoạt cao, đủ mọi kích thước màn hình như 5.5 inches, 6 inches hay thậm chí lên tới 6.4 inches như Galaxy Note 9 của Samsung.

Máy tính bảng ASUS

Smatphone có thể đảm nhiệm hầu hết các tác vụ mà máy tính bảng có thể làm. Cho dù máy tính bảng vốn đã có lợi thế về sự mỏng, nhẹ, nhưng chắc chắn khi mang lên “bàn cân” cùng smartphone thì lại không phải là một thiết bị di động hoàn hảo như người dùng vẫn mong đợi. Nếu bỏ trong túi quần, smartphone là lựa chọn tốt hơn, cầm trên tay thì máy tính bảng lại quá vướng víu và rủi ro. Nếu mang bỏ vào túi xách thì Laptop hay máy tính bảng lại chẳng khác nhau là mấy.

Người dùng không còn mặn mà với máy tính bảng như trước. Không ít người dùng bỏ qua máy tính bảng và dùng smartphone.

Tạm biệt Asus – ZenPad 8 sẽ là mẫu Tablet cuối cùng

Như một quyết định cần phải đưa ra, sự đi xuống của thị trường máy tính bảng nói chung và sức cạnh tranh “yếu ớt” của các mẫu máy tính bảng Android nói riêng buộc ASUS lựa chọn “rút lui” khỏi thị trường máy tính bảng. Theo báo cáo từ ePrice, các nhà phân phối đã nhận được thông báo từ hãng này và cho biết: ASUS sẽ rút khỏi thị trường máy tính bảng và hãng cũng không đưa ra một kế hoạch cho ra mắt thế hệ ZenPad tiếp theo.

Máy tính bảng ASUS

Nhìn lại ASUS – một thương hiệu chuyên về sản xuất PC và Laptop, trước quyết định dừng sản xuất máy tính bảng mà hãng đưa ra thực sự là một điều đáng tiếc. Thời thế thay đổi, theo báo cáo, lượng máy tính bảng của Đài Loan xuất xưởng chỉ ở con số 60.000 chiếc mỗi tháng, trái ngược hoàn toàn với những số liệu mang tính “thống trị” của iPad là 40% thị phần mà Apple chiếm giữ.

Máy tính bảng ASUS

Một điều đáng tiếc nữa là trong danh sách Top 5 nhà sản xuất máy tính bảng hàng đầu thậm chí còn không có tên của ASUS. Chúng ta giờ đây chỉ có Apple, Samsung, Huawei, Amazon và Lenovo – tất cả chiếm hơn 70% số lượng Tablet được bán ra trên toàn cầu.

Bạn nghĩ như thế nào về việc máy tính bảng ASUS sẽ bị dừng sản xuất? Hãy cho Hoàng Hà Mobile biết đánh giá của bạn qua phần bình luận ngay bên dưới bài viết nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Huawei P30 Pro chụp đêm khủng khiếp!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill