máy lọc không khí chống Covid

Sau khẩu trang, món đồ này sẽ giúp bạn tránh xa nguy cơ tiếp xúc SARS-CoV-2

XEM NHANH

Từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, khẩu trang trở thành “vật bất ly thân” của chúng ta mỗi khi ra ngoài. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng kết hợp thêm máy lọc không khí sẽ chống được nguy cơ nhiễm Covid-19. 

Sử dụng máy lọc không khí chống Covid-19

Nếu bạn đã biết thì Covid-19 lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp qua dịch tiết từ miệng và mũi (WHO). Khi người nhiễm bệnh nói hoặc ho virus sẽ được giải phóng ra không gian. Chúng có thể rơi xuống đất hoặc lơ lửng trong không khí cho đến khi hệ thống lọc không khí hút đi (theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh – CDC Hoa Kỳ).

máy lọc không khí chống Covid

Mới đây, báo cáo của CDC Hoa Kỳ cho biết việc sử dụng các sản phẩm máy lọc không khí có màng lọc HEPA sẽ là giải pháp hiệu quả. Nghiên cứu chỉ ra rằng, kích thước của SARS-CoV-2 là khoảng 0,1 micro-mét (µm). Những virus này sẽ đi theo các giọt bắn từ đường hô hấp có kích thước nhỏ hơn 5 micromet. Trong khi đó, máy lọc không khí với bộ lọc HEPA có thể lọc được 99.97% các hạt nhỏ có kích thước 0.3 micromet. Nó sẽ hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc và nhiễm bệnh.

Sử dụng máy lọc không khí sao cho hiệu quả?

Nghiên cứu này được công bố trên CDC Hoa Kỳ ngày 09/07/2021. Thí nghiệm sử dụng thiết bị mô phỏng giọt bắn chứa Covid-19. Nếu sử dụng máy lọc không khí không dùng khẩu trang có thể giảm được 65% nguy cơ tiếp xúc với hạt virus. Nếu không sử dụng máy lọc không khí chỉ dùng khẩu trang thể giảm được tới 72% nồng độ giọt bắn. Và nếu kết hợp thì có thể giảm nguy cơ phơi nhiễm tới 90%.

máy lọc không khí chống Covid

Nghiên cứu này cũng đã được đăng tải trên nhiều trang báo uy tín của nước ngoài như Business Korea của Hàn Quốc hay Compas của Indonesia. Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, hãy cân nhắc một thiết bị máy lọc không khí có màng lọc HEPA để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm đang được bán tại Hoàng Hà Mobile nhé.

Trên đây là thông tin máy lọc không khí chống Covid-19. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí