Tổng hợp mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L hiện đại được yêu thích nhất

XEM NHANH

Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L là một trong những thiết kế phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Thiết kế này không chỉ tối ưu hóa không gian sử dụng mà còn tạo ra một góc bếp tiện ích và thẩm mỹ. Nếu bạn đang muốn tìm một thiết kế không gian bếp phù hợp với ngôi nhà của mình. Vậy hãy đọc ngay bài viết này của Hoàng Hà Mobile nhé.

Ưu nhược điểm của mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L

Tủ bếp hình chữ L được rất nhiều người lựa chọn bởi vì chúng phù hợp cho một không gian bếp hiện đại. Với kiểu dáng này, tủ bếp được bố trí theo hai dòng tường góc vuông hoặc vuông góc, tạo thành hình chữ “L”. Tuy nhiên, không phải mẫu nhà nào cũng sẽ thích hợp với thiết kế bếp này. Để hiểu rõ hơn thông tin, chúng tôi mời bạn cùng điểm qua các ưu nhược của mẫu bếp chữ L.

Ưu điểm mẫu tủ bếp chữ L

Ưu điểm đầu tiên của tủ bếp chữ L chính là khả năng sử dụng tốt không gian. Nó phù hợp với cả những gian bếp nhỏ hẹp và không gian lớn. Thiết kế này giúp tận dụng góc vuông của gian bếp một cách hiệu quả. Chưa kể đến hiện nay có rất nhiều mẫu bếp hiện đại đi kèm với các ngăn kệ và không gian lưu trữ khác nhau. Điều này giúp bạn có đủ chỗ để lưu trữ các dụng cụ và đồ dùng bếp của mình.

mau-tu-bep-dep-1

Ưu điểm thứ hai chính là bố trí mẫu tủ bếp theo hình chữ L có thể phân chia không gian thành hai vùng. Một là vùng nấu nướng, hai là vùng rửa bát. Với tiện ích này, tủ bếp chữ L sẽ giúp gia chủ tạo ra sự hiệu quả trong việc sắp xếp và sử dụng không gian. Bên cạnh đó, việc bố trí gọn gàng như thế này cho phép bạn có mọi thứ mình cần trong tầm tay. Điều này đồng nghĩa bạn có thể tối ưu hóa quá trình nấu nướng và làm việc trong bếp.

Ưu điểm cuối cùng chính là dạng thiết kế linh hoạt của tủ bếp. Hay nói cách khác, bạn có thể tùy chỉnh thiết kế bếp hình chữ L theo phong cách và nhu cầu của mình. Như vậy, nó sẽ dễ dàng tương thích với các yêu cầu cụ thể của không gian bếp.

Nhược điểm mẫu tủ bếp chữ L

Bên cạnh các ưu điểm, mẫu tủ bếp đẹp cũng có khá nhiều nhược điểm. Bạn cần biết qua các thông tin quan trọng này để chọn cho mình một mẫu bếp đáp ứng đúng tiêu chí của ngôi nhà. Trong trường hợp bạn muốn chọn mẫu tủ bếp này thì cần phải chú ý đến thiết kế. Bởi vì nếu không được thiết kế đúng cách, mẫu bếp hình chữ L có thể tạo cảm giác hẹp hòi và khó chịu.

mau-tu-bep-dep-2

Thêm vào đó, nếu bạn không lựa chọn đúng về tủ và phụ kiện, góc vuông của bếp hình chữ L có thể trở nên khó sử dụng và không thể tận dụng triệt để không gian. Chưa kể đến, việc lắp đặt quạt hút và hệ thống thoát khí có thể cần xem xét kỹ lưỡng với lối thiết kế này. 

Nhìn chung, mẫu bếp hình chữ L là một lựa chọn thiết kế tốt cho nhiều không gian bếp. Tuy nhiên, nó cần được thiết kế và lựa chọn phụ kiện một cách cẩn thận để tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao.

Tổng hợp kiểu tủ bếp đẹp hình chữ L hiện đại được yêu thích nhất

Đây là phần nội dung quan trọng nhất bài viết này. Hoàng Hà Mobile sẽ tổng hợp cho bạn 4 kiểu tủ bếp đẹp nhất. Không những thế, các mẫu tủ bếp này còn được rất nhiều người lựa chọn vì tiện năng của nó. Mời bạn đọc và tham khảo qua cùng chúng tôi nhé.

Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L nhôm kính

Kiểu tủ bếp đầu tiên là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế hiện đại và vật liệu chất lượng cao. Nhôm và kính là hai vật liệu có tính năng ưu việt trong thiết kế nội thất và trang trí. Đặc biệt khi nó được áp dụng vào thiết kế tủ bếp hình chữ L sẽ tạo nên một không gian bếp vô cùng bắt mắt và sang trọng. 

Không chỉ thế, thiết kế này còn tạo điểm nhấn thú vị trong không gian bếp của gia chủ. Với sự kết hợp giữa bề mặt bóng loáng của kính và vẻ cứng cáp của nhôm sẽ tạo nên một sự cân đối độc đáo. Và để giúp cho bạn dễ hình dung hơn về mẫu tủ bếp này, chúng ta cùng xem qua một số hình ảnh sau đây nhé.

mau-tu-bep-dep-3

mau-tu-bep-dep-4

mau-tu-bep-dep-5

Nhìn vào thiết kế trên, chúng ta đã thấy được phần nào vẻ hiện đại của mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L này rồi phải không nào. Thêm vào đó, bạn cần biết đến việc chất liệu kính còn có khả năng tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên trong không gian bếp. Như vậy, gia chủ có thể tiết kiệm năng lượng và tạo môi trường nấu nướng thoải mái.

mau-tu-bep-dep-6

mau-tu-bep-dep-7

Ngoài ra, nếu bạn nào cảm thấy lo lắng về độ bền của mẫu thiết kế bếp nhôm kính thì cứ yên tâm. Sản phẩm này được tạo ra với chất liệu tốt, chống ăn mòn. Mục đích đều hướng đến việc giúp tủ bếp duy trì được vẻ đẹp và chất lượng qua thời gian.

Mẫu tủ bếp chữ L đơn giản

Nếu bạn là một người yêu thích sự đơn giản thì các mẫu tủ bếp đẹp bên dưới đây là dành cho bạn. Mặc dù có thiết kế tối giản, nhưng mẫu bếp này vẫn giúp cho không gian bếp nhà bạn trong tinh tế. Hơn nữa, các mẫu thiết kế này sẽ sử dụng màu sắc trung tính như trắng, đen, xám hoặc nâu. Ý đồ của việc này là nhằm tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. 

mau-tu-bep-dep-8

mau-tu-bep-dep-9

mau-tu-bep-dep-10

Bên cạnh đó, các mẫu tủ bếp đẹp này sẽ dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau. Gia chủ hoàn toàn có thể “tùy cơ ứng biến” phong cách, từ hiện đại, cổ điển đến tối giản. Hơn thế nữa, bạn còn có thể tự do sáng tạo không gian bếp mang cá tính riêng.

mau-tu-bep-dep-11

mau-tu-bep-dep-12

Thêm một lợi ích khác của mẫu tủ bếp chữ L đơn giản chính là có thể giúp gia chủ tiết kiệm ngân sách. Bởi vì những thiết kế giản dị thường ít sử dụng các chi tiết phức tạp và vật liệu đắt đỏ. Từ đó giúp cho người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn trong quá trình xây dựng cũng như cải cách.

Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L có quầy bar hiện đại

Mẫu tủ bếp tiếp theo mang phong cách vô cùng hiện đại. Thiết kế này sẽ kết hợp hoàn hảo giữa sự tiện ích của bếp với sự mới mẻ của quầy bar. Từ đó, có thể tạo nên một không gian đa chức năng. Bạn vừa nấu nướng nhưng vẫn có thể trò chuyện cùng bạn bè và gia đình. Đặc biệt, quầy bar là một nơi tuyệt vời để tạo mối kết nối giữa không gian bếp và phòng khác. Điều này giúp tạo ra một không gian mở rộng và thông thoáng.

mau-tu-bep-dep-13

mau-tu-bep-dep-14

mau-tu-bep-dep-15

mau-tu-bep-dep-16

mau-tu-bep-dep-17

Theo chúng tôi, mẫu tủ bếp đẹp chữ L với quầy bar phù hợp với những không gian lớn. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc về diện tích của toàn ngôi nhà. Từ đó, xem xét đến việc bố trí và thiết kế dạng tủ bếp này ở đâu là phù hợp nhất. Không những thế, tủ bếp kết hợp quầy bar sẽ có chi phí khá cao. Bạn cũng nên tham khảo giá của các đơn vị thi công để tìm cho mình một mẫu ưng ý nhất nhé.

Mẫu tủ bếp gỗ đẹp chữ L

Mẫu tủ bếp gỗ chữ L là một lựa chọn tuyệt vời, mang đến vẻ đẹp tự nhiên và ấm áp cho nhà bếp của bạn. Theo đó, gia chủ có thể chọn một trong hai loại gỗ, bao gồm gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Và tất nhiên gỗ tự nhiên sẽ có giá thành cao hơn. Đồng nghĩa chất lượng cũng tốt và bền bỉ hơn so với gỗ công nghiệp. Thông thường những gia đình lựa chọn mẫu tủ bếp này phải có một không gian đủ lớn. Bởi vì chất liệu gỗ dày nên sẽ chiếm nhiều diện tích. Nếu không thiết kế đúng có thể làm cho khuôn viên bếp của bạn trở nên tù túng.

mau-tu-bep-dep-18

mau-tu-bep-dep-19

mau-tu-bep-dep-20

Ngoài ra, mẫu tủ bếp đẹp gỗ này có thể được tùy chỉnh theo mong muốn và nhu cầu của bạn. Bạn có thể lựa chọn màu sắc và hoa văn để tạo nên một mẫu tủ bếp độc đáo. Song song đó, thiết kế chữ L cùng với gỗ tạo ra một không gian ấm áp, gần gũi và thân thiện. Mỗi khi bước vào bếp, bạn và gia đình có thể tận hưởng thời gian tuyệt vời bên nhau.

mau-tu-bep-dep-21

mau-tu-bep-dep-22

Lưu ý, với mẫu thiết kế tủ bếp chữ L gỗ thì bạn cần tính toán kỹ lưỡng. Điều này nhằm đảm bảo rằng các phần cắt góc, phần mở rộng và các chi tiết khác sẽ được cân đối với nhau. Không những thế, chất liệu gỗ sẽ yêu cầu bảo trì thường xuyên để duy trì vẻ đẹp và chất lượng. Gia chủ nên để ý thường xuyên lau chùi và bảo quản để tủ luôn trong tình trạng tốt nhất.

Kinh nghiệm lựa chọn mẫu tủ bếp đẹp chữ L

Như chúng ta đã biết, tủ bếp có rất nhiều loại cũng như chất liệu khác nhau. Và khi lựa chọn tủ bếp, dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng mà bạn có thể vận dụng. Những lưu ý này nhằm để giúp bạn có một thiết kế tủ bếp hoàn hảo cho không gian của mình. 

Trước hết, bạn hãy xác định rõ mục tiêu sử dụng chính của không gian bếp. Bạn cần xem xét liệu bạn cần một không gian nấu nướng tiện lợi hay một khu vực gặp gỡ và ăn uống. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra thiết kế tủ bếp chữ L phù hợp với nhu cầu. Và một khi bạn đã xác định rõ mục tiêu thì việc lên kế hoạch cho ngân sách cũng sẽ tối ưu hơn. 

mau-tu-bep-dep-23

Tiếp theo, gia chủ cần đo đạc kích thước và hình dáng chính xác của không gian bếp. Xác định các chiều dài, chiều rộng, và chiều cao để có thông tin cụ thể cho việc thiết kế. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng mẫu tủ bếp đẹp chữ L sẽ phù hợp với khuôn viên bếp một cách hoàn hảo. Nếu bạn có nguồn kinh phí tốt hơn thì có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nội thất.

mau-tu-bep-dep-24

Lưu ý cuối cùng, nếu bạn muốn không gian bếp của mình hiện đại nhất. Vậy hãy nghiên cứu thêm đến các phụ kiện “smart home”. Chẳng hạn như bạn có thể xem xét tích hợp các thiết bị như lò vi sóng, lò nướng, máy rửa chén và các thiết bị khác vào thiết kế. Đừng quên là hãy đặt chúng làm sao không làm giảm đi không gian của bạn nhé. 

Kết luận

Tóm lại, Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp cho bạn một loạt mẫu tủ bếp đẹp chữ L rồi nhé. Và trong việc lựa chọn thiết kế, điều quan trọng là bạn cần xem xét nhu cầu sử dụng, không gian, phong cách và ngân sách của mình. Tùy thuộc vào những yếu tố này, bạn có thể tạo nên một không gian bếp đẹp, thẩm mỹ và hoàn hảo cho gia đình.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?