mau-day-chuyen-nam-15

10 Mẫu dây chuyền vàng đẹp cho nam giới hiện nay

XEM NHANH

Mẫu dây chuyền nam bằng vàng đang là loại trang sức được phái mạnh săn đón mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Nhưng những mẫu dây chuyền vàng cho nam trên thị trường hiện nay khá đa dạng về mẫu mã nên nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang sức phù hợp. Bài viết này sẽ gợi ý cho các quý ông 10 mẫu dây chuyền vàng đẹp nhất để lựa chọn dễ dàng hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn mẫu dây chuyền nam bằng vàng

Khi lựa chọn dây chuyền nam bằng vàng, ngoài việc chọn mẫu dây chuyền đẹp, nam giới cần biết cách chọn kiểu dây và mặt dây phù hợp với phong cách, tính cách của bản thân. Sau đây là 5 kinh nghiệm giúp phái mạnh chọn mẫu dây chuyền vàng phù hợp nhất với mình:

Chọn dây chuyền dựa trên khuôn mặt

Khuôn mặt nam giới khá đa dạng với nhiều kiểu dáng như tròn, vuông, trái xoan,… Vì vậy mà việc chọn dây chuyền cần phù hợp với từng khuôn mặt khác nhau. Nếu bạn có khuôn mặt tròn hoặc vuông thì bạn nên chọn những mẫu dây chuyền vàng dạng mảnh. Còn nếu bạn có khuôn mặt dài thì nên chọn những mẫu dây chuyền có kích thước ngắn, ôm sát cổ để làm cho khuôn mặt hài hòa, cân đối hơn.

Chọn dây chuyền dựa trên dáng cổ

Với những ai có cổ dài và dáng người gầy thì nên chọn những loại dây chuyền vàng có mặt dây to, kích thước ngắn. Với những người có kiểu cổ ngắn và dáng người to thì nên chọn những mẫu dây chuyền nam bằng vàng có mặt dây mảnh để tạo cảm giác thon gọn cho vóc dáng.

mau-day-chuyen-nam-1

Chọn dây chuyền dựa trên vóc dáng

Nếu như bạn là kiểu người có vóc dáng đầy đặn và sở hữu một chiều cao lý tưởng thì mẫu dây chuyền vàng bản to là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nhưng nếu bạn sở hữu một vóc dáng hơi gầy thì những mẫu dây chuyền mảnh có thể làm nổi bật nét đẹp trên khuôn mặt của bạn.

Chọn dây chuyền dựa trên trang phục

Tùy theo từng dịp mà chúng ta sẽ có những cách phối đồ khác nhau. Nếu như bạn là một chàng trai thích phong cách lịch lãm, quý phải thì kiểu dây chuyền vàng tinh xảo sẽ thích hợp với bạn. Nhưng nếu bạn là chàng trai theo đuổi phong cách trẻ trung thì nên lựa chọn những mẫu dây chuyền nam bằng vàng có thiết kế cầu kỳ và phá cách hơn một chút.

Chọn dây chuyền dựa trên tuổi tác

Yếu tố tuổi tác là tiêu chuẩn khá quan trọng để nam giới lựa chọn mẫu dây chuyền sao cho phù hợp. Khi dựa vào tuổi tác thì sẽ hạn chế được tình trạng chọn sai kiểu dây chuyền và giúp tôn lên nét đẹp mạnh mẽ của các bạn nam.

Chọn dây chuyền dựa trên chiều dài dây

Khi lựa chọn mẫu dây chuyền nam bằng vàng thì bạn nên lựa chọn độ dài dây phù hợp với vị trí mà mình muốn đeo. Trên thị trường hiện nay có 5 chiều dài dây chuyền nam phổ biến, đó là 50cm, 55cm, 60cm, 65cm và 75cm. Với mỗi chiều dài dây sẽ tương ứng với một vị trí đeo như sau:

  • 50cm: Dành cho kiểu người gầy
  • 55cm: Đeo ở vị trí xương đòn
  • 60cm: Đeo ở vị trí xương đòn
  • 65cm: Đeo ở vị trí xương ức
  • 75cm: Đeo ở ngoài áo.

mau-day-chuyen-nam-2

Chọn dây chuyền dựa trên chất liệu

Ngoài những yếu tố trên, bạn có thể chọn dây chuyền dựa trên chất liệu nào phù hợp với tài chính và nhu cầu của mình. Hiện nay có một số chất liệu vàng khá an toàn và đẹp mắt mà các bạn nam có thể tham khảo để chọn dây chuyền như vàng hồng, vàng tây, vàng non, vàng trắng, vàng mỹ ký,…

Chọn dây chuyền dựa trên yếu tố phong thủy

Khi lựa chọn mẫu dây chuyền nam bằng vàng thì bạn nên chọn những dây chuyền có mặt theo hướng phong thủy tốt để giúp người đeo thu hút nhiều may mắn, tài lộc. Đặc biệt là những ai đang làm kinh doanh thì càng phải chú trọng yếu tố này.

Chẳng hạn bạn có thể chọn những mẫu dây chuyền có mặt dây là những linh vật phù hợp với tuổi của mình. Việc này có thể đem lại nhiều vượng khí và may mắn cho người đeo.

10 mẫu dây chuyền nam bằng vàng đẹp và đáng mua nhất

Hiện nay trên thị trường không thiếu những mẫu dây chuyền vàng đẹp được thiết kế với đa dạng phong cách khác nhau cho nam giới. Sau đây là 10 mẫu dây chuyền vàng cho nam mà các bạn có thể tham khảo:

Mẫu dây chuyền vàng trơn

Những mẫu dây chuyền nam vàng trơn thường đem lại phong cách sáng trọng. Nó giúp nam giới tôn lên vẻ đẹp quý phái với kiểu dáng đơn giản nhưng thể hiện sự tinh tế. Ngoài ra, mẫu dây chuyền vàng trơn có thể phối thêm mặt hoặc không phối mặt đều đẹp lại vẻ đẹp rất hiện đại và thời thượng.

mau-day-chuyen-nam-3

Mẫu dây chuyền vàng mặt cẩm thạch

Mẫu dây chuyền vàng phối hợp với mặt dây là đá cẩm thạch luôn làm nổi bật sự sang trọng cho người đeo. Dây chuyền này rất thích hợp để làm quà tặng và người đeo sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Loại đá này còn rất tốt mặt phong thủy nên khi kết hợp vào mặt dây chuyền vừa toát lên vẻ giàu có, vừa thể hiện phong cách cổ điển.

mau-day-chuyen-nam-4

Mẫu dây chuyền vàng mặt hình con vật

Mẫu dây chuyền nam bằng vàng có hình con vật thường chia làm hai mẫu đó là dây chuyền có hình linh vật may mắn và dây chuyền có hình con vật bình thường. Dù là mẫu dây chuyền nào thì nó cũng được thiết kế khá tỉ mỉ, kỳ công và tinh xảo.

mau-day-chuyen-nam-5

Mẫu dây chuyền vàng nam mặt hình mỏ neo

Nhiều bạn nam hiện nay ưa thích những mẫu dây chuyền vàng với mặt dây hình mỏ neo. Thiết kế này khá phá cách và độc đáo, làm toát lên nét đẹp trẻ trung, mạnh mẽ, nhiệt huyết của nam giới. Đặc biệt là mặt dây chuyền có hình mỏ neo thường thể hiện sự kiên định, ý chí mạnh mẽ và sự quy quyền của phái mạnh.

mau-day-chuyen-nam-6

Mẫu dây chuyền vàng mặt hình dao tem

Mẫu dây chuyền vàng có mặt hình dao tem được nhiều bạn nam ưa chuộng vì nó thể hiện đúng phong cách của phái mạnh. Nếu kết hợp dây chuyền vàng kiểu mắt xích hoặc kiểu dây trơn với mặt dây chuyền hình dao tem sẽ thể hiện vẻ đẹp nam tính mạnh mẽ và sự phá cách cho người đeo.

mau-day-chuyen-nam-7

Mẫu dây chuyền vàng nam mặt chữ Hán tự

Mẫu dây chuyền nam bằng vàng này thường được những người thợ kim hoàn gia công rất tỉ mỉ và điêu luyện. Mẫu dây chuyền này khá đa dạng về mặt dây vì có nhiều chữ Hán tự có thể làm thành mặt dây chuyền.

mau-day-chuyen-nam-8

Với mẫu dây chuyền này thì mọi người có thể lựa chọn kích thước dây chuyền phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân để gây ấn tượng với người khác và thể hiện nét đẹp của riêng mình.

Mẫu dây chuyền vàng mặt ngôi sao

Chúng ta đều biết ngôi sao là biểu tượng cho may mắn, hạnh phúc và bình an. Vậy nên mới có nhiều người lựa chọn mẫu dây chuyền vàng cho nam có mặt hình ngôi sao.

mau-day-chuyen-nam-9

Mẫu dây chuyền này vừa thể hiện phong cách tối giản, vừa mang tính trẻ trung nên được rất nhiều bạn nam ưa chuộng. Bên cạnh đó, mẫu dây chuyền vàng này còn dễ kết hợp đa dạng trang phục khác nhau nên có thể tôn lên vẻ đẹp riêng của mỗi người.

Mẫu dây chuyền vàng móc xích

Mẫu dây chuyền nam bằng vàng thiết kế dạng hình móc xích từ lâu đã khá phổ biến với nam giới. Từng mắt xích trên dây chuyền được mài dũa rất tỉ mỉ để đẹp lại vẻ đẹp hoàn chỉnh. Nếu muốn thu hút nhiều ánh nhìn hơn, nam giới có thể chọn thêm một loại mặt dây chuyền phù hợp để làm nổi bật cho phong cách ăn mặc của mình.

mau-day-chuyen-nam-10

Mẫu dây chuyền vàng mặt chữ cái

Mẫu dây chuyền vàng có mặt dây chuyền là chữ cái không chỉ được nhiều chị em sử dụng mà các bạn nam cũng rất yêu thích. Khi mua dây chuyền này, mọi người có thể đặt mua với bất cứ chữ cái gì mà mình thích để làm mặt dây chuyền. Điều này có thể mang lại sự may mắn và bình an cho người đeo khi lựa chọn chữ cái phù hợp với mình.

mau-day-chuyen-nam-11

Mẫu dây chuyền vàng mặt hình đô la

Hình mặt dây chuyền vàng hình đô la thể hiện phú quý, giàu sang. Thông thường thì việc thiết kế dây chuyền này rất kỳ công và nó toát lên vẻ giàu sang, sung túc. Khi đeo mẫu dây chuyền nam bằng vàng độc đáo này, phái mạnh sẽ tự tin thể hiện phong cách của riêng mình và thu hút ánh nhìn của nhiều cô nàng.

mau-day-chuyen-nam-12

Những lưu ý khi mua mẫu dây chuyền vàng nam

Khi mua dây chuyền vàng cho nam, ngoài việc lựa chọn mẫu dây chuyền phù hợp thì mọi người phải lưu ý vài điều sau khi mua dây chuyền:

Lựa chọn điểm mua dây chuyền vàng uy tín

Việc lựa chọn địa chỉ mua dây chuyền vàng cho nam hiện nay không dễ dàng. Vì hiện nay có quá nhiều tiệm vàng mọc lên làm cho khách hàng không phân biệt được đâu là nơi uy tín, đâu là nơi lừa đảo.

Vì vậy, khi đi chọn mẫu dây chuyền nam bằng vàng thì bạn nên tìm hiểu kỹ cửa hàng mình sắp mua có đáp ứng các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, giấy phép kinh doanh hay giấy tờ kiểm định chất lượng hay không.

mau-day-chuyen-nam-13

Cập nhật giá vàng trước khi đi mua

Thị trường vàng luôn có những biến đổi không thể lường trước được, hôm nay có thể giảm, ngày mai có thể tăng. Vì vậy, việc cập nhật giá vàng trước khi đi mua dây chuyền vàng cho nam là rất quan trọng. Việc này có thể đảm bảo người mua không bị hố hoặc mua vàng với giá cao hơn giá thị trường.

Mua vàng với tiền nhàn rỗi

Có khá nhiều thứ mà mọi người cần chi tiêu trong cuộc sống mỗi ngày hơn việc đi mua vàng. Ví dụ như thức uống, đồ ăn, áo quần,… Vì vậy nên chỉ khi nào bạn có tài chính dư dả hay có ý muốn đầu tư vào vàng để tích trữ tiền thì hãy đi mua vàng. Nếu mua dây chuyền vàng với khoản tiền nhàn rỗi của mình thì tâm lý bạn sẽ thoải mái hơn và không bị chi phối với nhiều yếu tố khác.

Nội dung bài viết trên đã chia sẻ về 10 mẫu dây chuyền nam bằng vàng đáng mua nhất hiện nay. Trước khi mua thì mọi người nên cân nhắc những tiêu chí để chọn được mẫu dây chuyền phù hợp với khuôn mặt, sở thích, bản mệnh… của mình. Việc chọn lựa được mẫu dây chuyền vàng phù hợp có thể thay đổi phong cách và vận may của bạn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Xiaomi-14T-va-14T-Pro
Xiaomi 14T và 14T Pro chính thức ra mắt: chip MediaTek, camera Leica, sạc không dây 50W
galaxy-s24-fe
Những tính năng tốt nhất của Galaxy S24 FE mới ra mắt
Galaxy S25 Ultra xuất hiện
Galaxy S25 Ultra xuất hiện trên Geekbench với Snapdragon 8 Gen 4
Galaxy-S24-FE-ra-mat
Samsung Galaxy S24 FE ra mắt với Exynos 2400e, màn hình 6.7 inch, giá từ 16.99 triệu