mat-khau-garena

Hướng dẫn khôi phục mật khẩu Garena bằng thông tin bảo mật

XEM NHANH

Nếu bạn là một người yêu thích các tựa game online thì chắc chắn không còn xa lạ với Garena. Đây là một trong những nhà phát hành của các tựa game nổi tiếng nhất Việt Nam như Liên Minh Huyền Thoại, Freefire, Liên quân Mobile, FIFA Online,… Nếu bạn đang chơi một trong số các game này và vô tình quên mật khẩu thì đừng bỏ qua bài viết này. Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách để khôi phục mật khẩu Garena bằng cách sử dụng các thông tin bảo mật.

Mật khẩu Garena là gì?

Garena là một nền tảng giải trí trực tuyến cung cấp nhiều trò chơi game online nổi tiếng và dịch vụ kết nối cộng đồng game thủ. Khi bạn chơi một trong số các tựa game này cần có một tài khoản truy cập và hệ thống. Chỉ cần sử dụng một tài khoản là người chơi có thể trải nghiệm các game như: Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, Free Fire, FIFA Online 4 và nhiều trò chơi khác.

mat-khau-garena

Ngoài ra khi sử dụng tài khoản Garena bạn có thể kết nối và tương tác với bạn bè trong cùng một trò chơi, giải đấu. Đây là cách để Garena có thể đảm bảo hệ thống bảo mật và thông tin cho người chơi. Họ cũng có thể dễ dàng quản lý thông tin cá nhân, các thông tin sự kiện liên quan đến game mà không cần dùng nhiều tài khoản khi muốn chơi một trò mới.

Tuy nhiên sau một thời gian không đăng nhập, bạn có thể quên mật khẩu tài khoản. Hoặc cũng có thể do bạn đã đổi mật khẩu tài khoản nhiều lần nhưng không nhớ. Nếu bạn gặp trường hợp này hãy thử một trong các cách sau đây để khôi phục lại tài khoản nhé.

Hướng dẫn 2 cách khôi phục mật khẩu Garena bằng thông tin bảo mật

Hiện tại Garena có hỗ trợ cho bạn 2 cách sử dụng thông tin bảo mật để có thể lấy lại tài khoản đăng nhập vào hệ thống. Đó là sử dụng Email hoặc số điện thoại đã dùng khi tạo tài khoản trên hệ thống Garena. Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn cụ thể như sau:

Khôi phục mật khẩu bằng Email xác thực thông tin

Bạn có thể tham khảo cách dưới đây để khôi phục mật khẩu bằng Email:

HƯỚNG DẪN NHANH 

Bước 1 : Bạn hãy truy cập vào trang hệ thống của Garena tại đường trang khôi phục mật khẩu(https://account.garena.com/recovery#/)

Bước 2: Bạn nhập tài khoản Garena cần khôi phục và chọn mã xác thực. Sau đó bạn ấn Tiếp theo.

Bước 3: Bạn nhập địa chỉ Email xac thực của tài khoản đã đăng ký mình, rồi chọn Tiếp theo.

Bước 4: Khi hệ thống gửi đến email đăng ký mã xác thực, bạn nhập và ấn chọn Tiếp theo.

Bước 5: Bạn cài đặt mật khẩu mới rồi xác nhận. Sau đó trở về trang đăng nhập là hoàn thành.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể khôi phục mật khẩu Garena

Bước 1: Truy cập trang khôi phục mật khẩu

Đầu tiên, để khôi phục lại mật khẩu, bạn cần truy cập vào trang web chính thức của hệ thống Garena. Bạn có thể vào thao tác trang khôi phục mật khẩu TẠI ĐÂY (https://account.garena.com/recovery#/). Đây là trang để bạn có thể bắt đầu khôi phục lại tài khoản.

mat-khau-garena

Bạn có thể click vào đường link trên hoặc vào trang đăng nhập tài khoản của Garena, sau đó ấn chọn quên mật khẩu để bắt đầu cài đặt lại.

Bước 2: Nhập tên tài khoản Garena và mã xác thực

Sau khi truy cập vào trang khôi phục mật khẩu, bạn sẽ được chuyển đến màn hình yêu cầu nhập thông tin tài khoản. Tại đây, bạn cần nhập chính xác tên tài khoản Garena mình sử dụng và đang muốn khôi phục mật khẩu. Nếu bạn nhập sai tên tài khoản, hệ thống sẽ không thể xác định được tài khoản của bạn. Sau đó bạn ấn tiếp theo. Màn hình sẽ chuyển đến phần bạn cần điền mã xác thực.

Bước 3: Nhập email xác thực

Sau khi nhập mã xác thực, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập email bạn xác thực. Đây là email mà bạn đã sử dụng khi đăng ký tài khoản hoặc đã cập nhật lại trong quá trình sử dụng. Hệ thống của Garena sẽ theo email để gửi một mã xác thực, đảm bảo rằng bạn thực sự là chủ sở hữu của tài khoản.

mat-khau-garena

Vì vậy bạn sẽ cần đảm bảo mình truy cập được vào email cung cấp. Nếu không còn quyền truy cập, quá trình khôi phục mật khẩu Garena sẽ không thực hiện được. Trong một số trường hợp, bạn đúng là chủ sở hữu tài khoản mà không còn quyền truy cập thì hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của hệ thống.

Bước 4: Điền mã xác thực được gửi về từ Email

Bạn mở email của mình, kiểm tra thông tin về mã xác thực. Nếu chưa có email gửi tới có thể là do bạn đã điền sai thông tin hoặc cần chờ trong khoảng một vài phút. Thông thường, email chứa mã xác thực sẽ được gửi tới ngay. Vì thế bạn có thể kiểm tra trong hộp thư chính hoặc mục Spam.

Bạn lấy mã xác thực, nhập vào hệ thống rồi ấn xác nhận. Bạn cần lưu ý nhập đúng các số theo thứ tự vì nếu nhập sai hệ thống sẽ yêu cầu thao tác lại.

mat-khau-garena

Bước 5: Cài đặt mật khẩu mới cho tài khoản Garena

Sau khi nhập mã xác thực, hệ thống sẽ chuyển bạn đến bước cuối cùng của quá trình khôi phục mật khẩu. Bạn sẽ cần tạo mật khẩu mới và ghi nhớ. Mật khẩu với ít nhất 8 ký tự và có một số ký tự đặc biệt như @, # sẽ mạnh hơn và đảm bảo an toàn hơn cho tài khoản. Sau khi nhập mật khẩu mới, bạn chỉ cần ấn xác nhận lại một lần nữa là hoàn tất.

Lúc này hệ thống sẽ thông báo rằng mật khẩu của bạn đã được khôi phục thành công. Bạn có thể quay trở lại trang đăng nhập và sử dụng mật khẩu mới này để đăng nhập vào tài khoản Garena của mình. Garena cũng cung cấp tính năng bảo mật hai lớp (2FA) để người dùng bảo vệ tài khoản của mình tốt hơn.

mat-khau-garena

Dùng số điện thoại xác thực lấy lại mật khẩu Garena

Ngoài cách trên thì Garena cũng cho phép người dùng đăng nhập bằng số điện thoại. Trong trường hợp bạn muốn khôi phục mật khẩu tài khoản bằng số điện thoại thì hãy làm theo hướng dẫn sau đây nhé:

HƯỚNG DẪN NHANH 

Bước 1: Để có khôi phục lại mật khẩu bằng số điện thoại, bạn cũng truy cập vào Trang khôi phục mật khẩu trên hệ thống của Garena.

Bước 2: Sau đó bạn hãy chọn vào ô để nhập thông tin khôi phục bao gồm tên đăng nhập tài khoản đã đăng ký và số điện thoại.

Bước 3: Bạn chọn đồng ý cho hệ thống gửi mã xác thực đến điện thoại.

Bước 4: Sau đó bạn điền chính xác mã xác thực được gửi về điện thoại và ấn Tiếp theo.

Bước 5: Lúc này hệ thống sẽ chuyển cho bạn cài đặt mật khẩu mới. Bạn đặt mật khẩu rồi ấn xác nhận và quay trở về trang đăng nhập bình thường.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn khi khôi phục mật khẩu Garena bằng số điện thoại

Bước 1: Ấn truy cập trang khôi phục mật khẩu

Tương tự như cách khôi phục mật khẩu bằng email, bạn cũng cần truy cập vào trang web chính thức của hệ thống Garena, cụ thể là Trang khôi phục mật khẩu (https://account.garena.com/recovery#/).

Bước 2: Nhập số điện thoại và tên đăng nhập

Khi bạn truy cập vào trang trên, hệ thống sẽ yêu cầu nhập thông tin xác thực bao gồm tên đăng nhập và số điện thoại đã đăng ký. Bạn cần nhập chính xác tên đăng nhập của tài khoản để có thể khôi phục. Ngoài ra, số điện thoại đăng ký cũng cần chính xác để hệ thống gửi mã xác thực. Sau khi nhập xong bạn chọn đồng ý gửi mã xác thực.

mat-khau-garena

Bước 3: Điền mã xác thực gửi về điện thoại

Khi điền đúng số điện thoại, hệ thống của Garena sẽ gửi cho bạn một đoạn mã qua tin nhắn. Bạn điền chính xác mã đó rồi ấn tiếp tục để cài đặt lại mật khẩu Garena. Thông thường mã xác thực sẽ được gửi đến điện thoại ngay lập tức sau khi thao tác.

mat-khau-garena

Bước 4: Cài đặt mật khẩu mới cho tài khoản

Sau khi nhập mã xác thực, tương tự cách trên bạn cũng sẽ được chuyển đến trang cài đặt mật khẩu mới. Bạn hãy nhập mật khẩu và xác nhận, rồi quay trở lại trang đăng nhập như bình thường.

mat-khau-garena

Như vậy, với một trong 2 cách trên bạn có thể khôi phục lại mật khẩu trên hệ thống Garena của mình dễ dàng và nhanh chóng.

Một số lưu ý khi khôi phục mật khẩu Garena

Trong quá trình khôi phục mật khẩu bằng email, nếu bạn nhận được thông báo “Mật khẩu không thể đổi ngay bây giờ” thì có thể nguyên nhân là do tài khoản mới đăng ký Email chứ chưa được xác thực. Lúc này bạn sẽ cần hỗ trợ qua hệ thống để có thể sử dụng. Tương tự nếu bạn sử dụng cách khôi phục mật khẩu bằng số điện thoại cũng có thể gặp tình huống này.

Nếu hệ thống thông báo “Vui lòng nhập tài khoản hợp lệ” hoặc “tên đăng nhập không trùng khớp” thì có thể thông tin email, số điện thoại, tên đăng nhập chưa chính xác hoặc chưa được đăng ký với tài khoản nào.

mat-khau-garena

Sau khi khôi phục lại mật khẩu thành công, nếu email xác thực hoặc số điện thoại xác thực không phải của bạn đang sử dụng nữa thì bạn có thể yêu cầu lên hệ thống để xoá đi, tránh các trường hợp phát sinh về sau.

Cuối cùng, hãy sử dụng các mật khẩu có tính bảo mật mạnh như kết hợp giữa chữ, số và các ký tự đặc biệt và ghi nhớ để đảm bảo không bị mất khi cần thiết. Trong trường hợp bạn vẫn quên mật khẩu do lâu ngày không đăng nhập thì hoàn toàn có thể làm theo các cách trên để lấy lại tài khoản của mình.

Tạm kết

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã hướng dẫn bạn các lấy lại mật khẩu Garena đơn giản bằng thông tin bảo mật. Nếu bạn vô tình quên mật khẩu hãy áp dụng cách trên đây để có thể lấy lại mật khẩu tài khoản của mình và tiếp tục tham gia các game giải trí trên hệ thống này nhé.

Trên đây là bài viết hướng dẫn khôi phục mật khẩu Garena bằng thông tin bảo mật email và số điện thoại đơn giản, nhanh chóng. Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Cách đặt mật khẩu cho từng ứng dụng trên điện thoại đơn giản, dễ làm

Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID

Tin mới nhất
danh-gia-redmi-14c
Đánh giá Redmi 14C: Top 1 smartphone giá rẻ trong phân khúc
Làm thế nào để chơi Doodle Baseball trên các thiết bị khác nhau?
So sánh Space Marine với các đơn vị quân khác trong Warhammer 40K: Điều gì làm nên sự vượt trội
Hệ thống nâng cấp vũ khí trong Demon’s Souls: Làm thế nào để tối ưu hóa sức mạnh