iPhone-theft

Mất iPhone không còn là nỗi sợ khi biết những điều sau

XEM NHANH

Mất iPhone luôn là ác mộng đối với bất kì người dùng nào. Tuy nhiên nếu bạn thuộc lòng những biện pháp bảo mật sau đây, thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo toàn.

Nếu may mắn, bạn có thể tìm lại được chiếc iPhone yêu dấu của mình. Nhưng quan trọng nhất, đừng để những kẻ cắp xâm nhập được vào dữ liệu riêng tư trong máy bạn. Hãy nắm chắc những thủ thuật sau để bảo vệ thông tin của chính bản thân mình nhé!

Luôn luôn đặt mật khẩu mở khoá màn hìnhmở khoá iphone không cần face id

Mật khẩu là ngưỡng cửa đầu tiên bất kì tên trộm nào cũng phải vượt qua nếu muốn xâm nhập vào bên trong máy bạn. Đây chắc chắn là biện pháp bảo mật cơ bản và thiết yếu nhất bạn nên lưu tâm. Nếu nhập sai mật khẩu nhiều lần, máy sẽ bị vô hiệu hoá trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu kẻ cắp cố tình khôi phục cài đặt gốc, chiếc máy của bạn cũng được bảo vệ bởi tài khoản ID Apple. Không biết được thông tin này, người khác không thể mở được máy bạn.

Apple cung cấp 3 kiểu mật khẩu màn hình khoá cho người dùng. Mặc định, iPhone sẽ được đặt ở dạng mật khẩu 6 chữ số. Bạn có thể quay về dạng 4 chữ số như thời trước, hoặc tăng cường bảo mật với định dạng kí tự chữ số bất kì. Hãy luôn nhớ những mật khẩu dễ đoán như 123456 và 000000 không có tác dụng bảo vệ thiết bị của bạn.

Sử dụng tính năng bảo mật 2 lớp cho tài khoản Apple ID

iCloud và ID Apple là cốt lõi bảo mật của iPhone. Nếu chẳng may kẻ xấu biết được mật khẩu của bạn và đăng nhập, đó sẽ là mối nguy hại lớn với thiết bị và dữ liệu. Tuy nhiên, bảo mật 2 lớp là tính năng yêu cầu xác nhận từ một thiết bị khác của bạn để đăng nhập được vào ID Apple.

Để kích hoạt tính năng này, hãy truy cập Cài đặt > [Tên của bạn] > Mật khẩu & Bảo mật > Xác Thực Hai Yếu Tố.

bảo-mật

Sau khi kích hoạt tính năng này, mỗi lần đăng nhập Apple ID vào một thiết bị lạ hay thay đổi thông tin tài khoản, ngay lập tức thông báo sẽ được gửi về số điện thoại tin cậy, kèm theo đó là 6 chữ số để xác thực quyền đăng nhập.

ios

Bật tính năng khoá SIM trên iPhone

Tính năng tưởng chừng như vô dụng và phiền phức nhưng lại vô cùng cần thiết cho bạn. Vì khi bật khoá SIM, nếu thiết bị được khởi động lại hoặc tháo SIM và lắp vào thiết bị khác. Ngay lập tức SIM sẽ yêu cầu mật mã mở khoá. Điều này cũng đồng thời ngăn chặn kẻ xấu sử dụng số điện thoại của bạn nhận mã xác nhận hoặc OTP nhằm chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội và ngân hàng.

Để đặt mã PIN cho SIM, bạn vào Cài đặt > Di động > Số điện thoại chính hoặc phụ > PIN của SIM. Tại đây hãy gạt bật tính năng này lên và và chọn Đổi PIN để đặt mật khẩu.

bảo-mật-2

Sử dụng Chế độ mất của iCloud

Các thiết bị của Apple được thừa hưởng tính năng ngàn vàng là Tìm iPhone và báo mất. Đây là điều cuối cùng bạn có thể làm nếu bị mất iPhone. Nếu may mắn, bạn có thể tìm lại được dế yêu của mình, hoặc xoá toàn bộ dữ liệu để tránh việc bị lộ.

Asset 4

Hãy truy cập vào website https://www.icloud.com/find, đăng nhập tài khoản ID Apple của bạn. Hãy tìm tên thiết bị của bạn, nếu iPhone đang kết nối với mạng, vị trí sẽ được cập nhật tại đây. Nếu không, bạn có thể réo chuông tim iPhone, hoặc bật Lost Mode (Chế độ Mất). Lúc này iPhone sẽ bị khoá và một tin nhắn do bạn soạn sẽ hiện lên màn hình máy. Bạn cũng có thể xoá dữ liệu iPhone nếu muốn.

Định vị điện thoại iPhone 6 khi bị mất
Khi truy cập Chế độ Mất, màn hình iPhone sẽ hiển thị như sau

Không tin tưởng các trang Web không “chính hãng” của Apple

Các tên trộm tinh vi thường tạo ra một đường dẫn đến trang Web ảo. Thông thường các tên trộm sử dụng cách này để lừa người dùng đăng nhập tài khoản iCloud của mình.

Bạn nên lưu ý, Apple chỉ có 2 trang quản lý tài khoản chính là apple.com và icloud.com.

ios

Cuối cùng, hãy cẩn thận với bất kì những ai khả nghi, và luôn cầm chắc điện thoại trên tay nhé! Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ về tường để mọi người cùng biết nha!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Samsung Galaxy Note mới – giá bán không đổi nhưng quà tặng thì cực giá trị

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
the-day-before
The Day Before: Tựa game có đình đám sau nhiều lần tăng giá và nguy cơ đóng cửa
dien-thoai-ban-phim-4g-masstel-10
Masstel – Thương hiệu Việt thay đổi mẫu điện thoại cơ bản dùng được 4G
kiem-tra-thong-tin-thue-bao-viettel
Thủ thuật tra cứu thông tin thuê bao Viettel trả sau, trả trước
anh-chan-dung
Cách chụp ảnh chân dung đẹp bằng điện thoại cho bạn tha hồ sống ảo