kinh-thong-minh-ar-cua-meta

Mark Zuckerberg tuyên bố kính thông minh AR của Meta mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay

XEM NHANH

Với sự phổ biến của các thiết bị đeo như đồng hồ thông minh và tai nghe VR, kính thông minh đang có tiềm năng trở thành xu hướng lớn tiếp theo trong lĩnh vực này. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên Meta dành sự quan tâm và có thể đang làm việc trên một cặp kính thông minh AR mới của mình. Trong một bài đăng trên Threads gần đây, CEO Meta – Mark Zuckerberg đã ngầm xác nhận rằng phía công ty đang làm việc trên một cặp kính thông minh mới, khả năng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Nguyên mẫu kính thông minh AR của Meta đã gần hoàn thiện

Thông tin từ trang Gizmochina, một tài khoản trên Threads tên dMatthew Karolian đã đăng một bức ảnh phóng to bức ảnh trước đó của Mark Zuckerberg vô tình để lộ hai cặp kính. Đi kèm caption có nội dung: “@zuck hãy cho tôi biết thêm về chiếc kính cồng kềnh này với gọng kính có thể gập lại một cách kỳ lạ”. Dưới phần bình luận, tổng giám đốc Meta đã dùng tài khoản chính chủ có tích xanh trả lời một cách bí ẩn, ám chỉ “sẽ có thêm thông tin vào cuối năm nay”.

kinh-thong-minh-ar-cua-meta-1

Với việc Zuckerberg cho biết Meta gần như đã sẵn sàng tiết lộ nguyên mẫu sản phẩm trong cuộc phỏng vấn với Kallaway, rất có khả năng chiếc kính thông minh AR mới của Meta sẽ được ra mắt tại hội nghị Meta Connect thường niên của công ty vào tháng 9. Đây cũng là nơi Meta lần đầu tiên tiết lộ kính thông minh Ray-Ban Meta vào năm ngoái.

Theo báo cáo trước đây từ Business Insider, phiên bản đầu tiên của kính AR nằm trong một dự án có tên gọi nội bộ là Orion. Đây là một sản phẩm riêng biệt với kính thông minh Ray-Ban Meta mới ra mắt gần đây và tai nghe Meta Quest của hãng. Nguyên mẫu sẽ không phải là mẫu đẹp nhất và có khung dày hơn do công nghệ AR tích hợp trong đó.

kinh-thong-minh-ar-cua-meta-3

Thời điểm ra mắt dự kiến

Từ lâu đã có tin đồn rằng Meta đang phát triển một cặp kính thông minh thực tế tăng cường. Với hội nghị Meta Connect chỉ còn hai tháng nữa là diễn ra vào ngày 25 tháng 9, chúng ta có thể mong đợi sớm được chiêm ngưỡng qua những gì Zuckerberg đang ấp ủ mang tới cho làng công nghệ thế giới. Chưa kể đến việc Meta đang đầu tư rất nhiều vào việc biến kính thông minh AR chạy bằng AI thành hiện thực.

kinh-thong-minh-ar-cua-meta-2

Mặc dù vậy, có vẻ như kính thông minh AR của Meta vẫn chưa sẵn sàng để sản xuất thương mại. Nếu các tin đồn là đúng, ngay cả khi kính được trình diễn tại Meta Connect, chúng cũng sẽ không được công ty bán ra công chúng. Thời điểm phát hành công khai dự kiến ​​là năm 2027.

Bất kỳ bản demo nào về kính thông minh AR của Meta cũng có thể là một phương tiện để kích thích sự thèm muốn của công chúng đối với những gì sắp tới. Đây được đồn đoán sẽ là đối thủ cạnh tranh thực tiếp với Apple Vision Pro nhưng có kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi hơn.

Liệu kính thông minh có thay thế được điện thoại thông minh không?

Kính thông minh khó có thể thay thế được điện thoại thông minh, nhưng nó sẽ phần nào thay đổi tương tác và sự phụ thuộc của con người trong quá trình sử dụng smartphone.

Liên quan đến vấn đề này, Zuckerberg giải thích: Khi nào thì điều này sẽ thay thế điện thoại? Tôi không nghĩ là trong lịch sử công nghệ. Nền tảng mới thường không hoàn toàn khiến mọi người ngừng sử dụng thứ cũ. Chỉ là bạn sử dụng nó ít hơn, rất  nhiều người hiện nay thực hiện các tác vụ trên điện thoại của họ mà trước đây họ từng làm trên máy tính vì nó tiện lợi hơn. Bạn chỉ không mở máy tính nhiều nữa. Tôi nghĩ điều đó cũng sẽ xảy ra với kính. Không phải là chúng ta sẽ ngừng sử dụng điện thoại. Chỉ là nó sẽ ở trong túi của bạn. Bạn sẽ lấy nó ra khi thực sự cần mà thôi”.

Lời kết

Mặc dù Meta có thể không bán mẫu kính thông minh AR mới luôn và ngay vào năm nay, nhưng Meta rất có thể sẽ sử dụng sự kiện Connect sắp tới để làm nổi bật các công nghệ này bằng việc trình làng nguyên mẫu sản phẩm. Đây được coi là một nỗ lực nhằm thu hút sự chú ý mới đối với công nghệ của công ty trong 2024. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Review Samsung Galaxy Z Flip5 sau 1 tháng sử dụng

 

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series