mang-laptop-di-du-lich-1

Mang laptop đi du lịch cần chú ý điều gì? Sau đây là một vài kinh nghiệm dành cho bạn

XEM NHANH

Mang laptop khi đi du lịch hiện tại đã trở thành một thói quen của phần lớn mọi người hiện nay trong đó có cả mình. Sau nhiều lần thì mình đã đúc kết được một vài kinh nghiệm nhỏ khi mang laptop đi du lịch và sẽ chia sẻ tới cho bạn đọc ngay trong bài viết này.

Đảm bảo laptop luôn được mang bên mình hoặc để ở vị trí luôn trong tầm quan sát

Trong những chuyến du lịch xa, mình thường không để laptop ở trong vali mà luôn bỏ vào trong laptop và đeo bên người. Vì để trong vali sẽ dễ bị các đồ vật cứng khác chèn ép, hoặc trong quá trình vận chuyển nhỡ có mạnh tay một chút thì cũng không yên tâm cho chiếc laptop ở trong. Nếu không bị vỡ, móp thì cũng sẽ bị xước xát, làm giảm tính thẩm mỹ của máy.

Ngược lại, balo là dạng hành lý mà bạn có thể mang theo lên xe, lên tàu, lên máy bay,…và hầu như chiếc laptop sẽ ở bên cạnh mình mọi lúc mọi nơi, mà nếu như cần check công việc thì sẽ có thể lấy ra dùng ngay, cũng như có thể dễ dàng theo dõi được tình trạng của máy.

Luôn luôn đặt laptop vào ngăn có chống sốc hoặc đệm êm

Kinh nghiệm thứ hai của mình là nếu để vào laptop thì hãy đảm bảo chiếc balo đó của bạn phải có một ngăn dành riêng cho laptop có khả năng chống sốc hoặc chí ít là có một lớp đệm nhé. Việc này sẽ hạn chế được rủi ro xảy ra với máy nếu như bạn có nhỡ làm rơi balo.

mang-laptop-di-du-lich-3

Hãy tạo cho mình một thói quen là luôn để laptop vào trong những ngăn chống sốc hoặc túi chống sốc chuyên dụng. Điều này không chỉ áp dụng cho những lúc bạn đi du lịch đâu nhé mà lúc đi làm hàng ngày bạn cũng nên thực hiện. Có câu “của bền tại người” mà.

Hãy để gaming gear, phụ kiện cùng chỗ với laptop nếu bạn có ý muốn mang theo

Chắc chắn có nhiều bạn đọc mà không chỉ riêng mình cảm thấy mang theo mỗi chiếc laptop thôi là chưa đủ, còn phải mang theo gaming gear để tối rảnh còn chiến một vài trận game hoặc có tai nghe để xem phim, nghe nhạc chill chill nữa đúng không?

mang-laptop-di-du-lich-4b

Kinh nghiệm thứ ba của mình đó là tất cả những phụ kiện như chuột, bàn phím, tai nghe mình sẽ đều để chung vào chiếc balo có laptop, thế nhưng hãy để ở những ngăn khác nhau nhé để tránh việc chúng va đập vào nhau gây xước, hư hỏng. Mục đích của việc để chúng cùng chung một nơi đơn giản là để bạn có thể dễ quản lý hơn, chứ thử tưởng tượng bạn cất mỗi thứ một nơi, tai nghe thì để vali, chuột thì lại đựng ở một túi khác thì lúc đi tìm chúng rất mất thời gian phải không?

Tránh để đồ đến căng cả balo

Nghĩ đi nghĩ lại thì việc mang balo đi mà chỉ đựng mỗi laptop cùng một vài phụ kiện lặt vặt thì cũng hơi dư thừa đúng không? Lúc này bạn có thể tận dụng những khoang còn trống để cho vào thêm một vài bộ quần áo, cũng là để chiếc balo êm hơn.

mang-laptop-di-du-lich-5

Thế nhưng cái gì quá cũng không tốt, bạn đừng nên nhét đồ quá căng nhé, điều đó sẽ lại vô tình làm chèn ép laptop và những phụ kiện gaming gear, rồi nhỡ đâu đang di chuyển mà lại nghe thấy tiếng “cạch” là tới công chuyện luôn đấy.

Tạm kết

Trên đây là một vài kinh nghiệm nhỏ mà mình rút được kinh nghiệm mỗi khi đi du lịch mà có mang theo laptop. Mong bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, giúp bạn cùng chiếc laptop của mình có thể tự tin băng qua mọi nẻo đường nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Xung nhịp, tần số Hz, MHz, GHz là gì? Có ý nghĩa như thế nào?
anh-viet-nam
Những hình ảnh đẹp về Việt Nam
hinh-anh-mat-troi-80
Cùng ngắm những khoảnh khắc tuyệt đẹp của ánh nắng mặt trời
fifa-online-4-1
FIFA Online 4 (FO4): Game bóng đá đồ họa đẹp