Mạng 5G có tốt không? Nguy hiểm hay an toàn?

Mạng 5G có tốt không? Nguy hiểm hay an toàn?

XEM NHANH

Không có rủi ro nào đối với sức khỏe của bạn nhưng việc sử dụng các dải tần số cao có thể dẫn đến sự gián đoạn thông tin thời tiết.

Đừng lo sợ quá về phóng xạ

Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC), các lĩnh vực tần số vô tuyến được liệt kê là có thể gây ung thư cho con người. Thậm chí, như Digital Trends chỉ ra trong bài viết của mình thì coffee cũng bị liệt vào danh sách này.

Mạng 5G có tốt không

Trong cùng một bài báo, FDA nói rằng họ “tin vào các giới hạn an toàn hiện tại khi tiếp xúc với năng lượng của dải tần số vô tuyến di động và nó vẫn được chấp nhận để bảo vệ sức khỏe con người”. Cho đến nay, dường như không có rủi ro nào đối với sức khỏe từ sóng radio của điện thoại và các trạm phát sóng.

Mạng 5G sẽ gián đoạn thông tin dự báo thời tiết

Các băng tần cao 24Ghz mà một số mạng 5G sắp tới sẽ sử dụng có tốc độ tối đa khá gần với băng tần 23.8Ghz mà các nhà khí tượng học sử dụng để đo nước trong khí quyển. Đây chính là nguyên nhân chính có thể gây ảnh hưởng đến độ chính xác của các thiết bị đo khí tượng. Khi được khuếch đại đến các mức công suất này để phủ sóng tối đa, tín hiệu có thể trở nên nhiễu hơn và gây cản trở nhiều hơn.

Mạng 5G có tốt không

Việc làm gián đoạn việc dự báo thời tiết về cơ bản sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến độ chính xác của thông tin dự báo, đặc biệt là với người dân khi sinh sống ở những khu vực thời tiết khắc nghiệt.

Chỉ có tương lai mới cho biết tác động chính xác của mạng 5G đối với mọi thứ xung quanh ra sao. Nhưng việc nó gây ảnh hưởng và có thể làm giảm cường độ tín hiệu ở các dải tần số cao. Mong rằng các nhà mạng sẽ có phương án để đảm bảo thiết bị của họ ít gây ảnh hưởng nhất.

Theo bạn liệu mạng 5G có thân thiện với người dùng và các thiết bị xung quanh không? Hãy bình luận ở phía dưới và đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 13: Ngày càng giống Android nhưng tốt hơn?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý