Mạng 5G có gì vượt trội hơn so với 4G thông thường?

Mạng 5G có gì vượt trội hơn so với 4G thông thường?

XEM NHANH

Việt Nam hiện là một trong những nước phát triển mạng 5G sớm trên thế giới. Theo dự kiến của nhiều nhà mạng, người dùng Việt sẽ được trải nghiệm công nghệ mạng mới này trong năm 2020 tới. 

Mạng di động 5G vượt trội hơn hẳn so với 4G thông thường

5G – Công nghệ truyền thông không dây thế hệ thứ năm có tốc độ kết nối nhanh hơn so với 4G LTE bởi phạm vi phủ sóng rộng hơn và sử dụng công nghệ vô tuyến tiên tiến hơn.

Mạng 5G

Mỹ hiện là quốc gia sở hữu mạng 5G nhanh nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Các nhà mạng như AT&T hay Verizon sử dụng công nghệ tần số cực kỳ cao với băng tần EHF (sóng milimeter). Trong khi đó, các quốc gia khác mới chỉ triển khai 5G ở băng tần trung. Tại Mỹ, tốc độ tối đa của đường truyền của 5G (1815Mbps) gấp 3 lần 4G (678Mbps). Tuy nhiên, bên cạnh lợi thế về tốc độ cao là những hạn chế đáng tiếc về phạm vi phủ sóng. Cũng tại Mỹ, nhà mạng Sprint triển khai mạng 5G ở băng tần trung có phạm vi phủ sóng rộng lớn hơn nhiều các nhà mạng khác.

Mạng 5G

5G không những có tốc độ kết nối nhanh hơn, nó còn có tốc độ up/download dữ liệu ưu việt hơn rất nhiều. Nếu như tốc độ download trung bình thực tế của 4G chỉ đạt 15MB/s và độ trễn 50 mili giây thì với 5G, tốc độ tối thiểu đạt được là 50MB/s với độ trễ chỉ 10 mili giây. Những dải tần số của 5G có băng thông rất lớn, điều này đảm bảo cho kết nối của tất cả các thiết bị trong một không gian là như nhau.

Ngoài những lợi ích kể trên thì mạng lưới 5G còn có khả năng bổ sung vùng phủ sóng cho cả 4G và LTE, đồng thời hoạt động song song để đảm bảo tốc độ kết nối của người dùng nhanh nhất có thể ở bất kì đâu. 

Hãy cùng theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức mới, bạn đừng quên theo dõi nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh hiệu năng Realme 3 Pro vs Samsung Galaxy A50 | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí