mang-5g-chua-kip-pho-cap-mang-6g-sap-sua-ra-mat

Mạng 5G chưa kịp phổ cập ở Việt Nam, mạng 6G sắp được phát triển

XEM NHANH

Trung Quốc vừa tuyên bố rằng, đất nước này đã hoàn tất việc xây dựng hệ thống mạng 5G lớn nhất thế giới. Họ đang bắt đầu lên kế hoạch cho mạng 6G vào năm 2029.

Mạng 6G được Trung Quốc triển khai vào năm 2029?

Liu Lihong, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã chia sẻ trong cuộc phát biểu gần đây, đất nước tỷ dân đã đạt cột mốc 718.000 trạm gốc 5G. Chính Yu Xiaohui, Phó chủ tịch Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc cũng khẳng định rằng, từ 2025 đến 2028, Trung Quốc sẽ chuyển sang giai đoạn làm chủ công nghệ và cải tiến mạng 5G.

mang-5g-chua-kip-pho-cap-mang-6g-sap-sua-ra-mat-1
Trung Quốc sẽ tiên phong mạng 6G?

Sau giai đoạn làm chủ 5G trên, Trung Quốc sẽ tiến hành phát triển 6G từ năm 2029. Việc chuẩn bị cho 6G đã được Trung Quốc thực hiện từ trước, cụ thể qua việc thành lập nhóm Thúc đẩy Nghiên cứu và Phát triển Quốc gia về 6G năm 2019. Vào tháng 11, đất nước này cũng đã phóng vệ tinh nghiên cứu 6G đầu tiên.

Cuộc chạy đua mạng 6G trên toàn thế giới

Theo ước tính, tốc độ lý thuyết của 6G ước chừng một terabyte mỗi giây, nhanh hơn cỡ vài trăm đến vài nghìn lần mạng 5G. Đây là công nghệ viễn thông nền tảng cho một kỷ nguyên thông minh, hứa hẹn sẽ số hoá và kết nối toàn thế giới, phá bỏ giới hạn về không gian – khí quyển – mặt đất – dưới biển. Chúng hỗ trợ tối đa AI, Super-Smart society, Internet of Everything và nhiều ứng dụng tiềm năng khác.

mang-5g-chua-kip-pho-cap-mang-6g-sap-sua-ra-mat-2
Mạng 6G đang được nghiên cứu

Bên cạnh Trung Quốc, nhiều quốc gia đã gia nhập cuộc đua về nghiên cứu triển khai công nghệ 6G. Mỹ đã thành lập liên minh Next G Alliance với sự tham gia các ông lớn công nghệ như Google, Apple để thúc đẩy mạng di động 6G. Các ông trùm Hàn Quốc như LG, Samsung, SK Telecom đã mở rộng nhóm nghiên cứu công nghệ mạng viễn thông 6G. Tai Nhật Bản, tập đoàn NTT DoCoMo (Nhật Bản) và Intel đã ký thỏa thuận hợp tác cùng phát triển mạng viễn thông thế hệ mới này.

Tạm kết

Điều đáng quan tâm ở đây là căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc có thể khiến thế giới phân cực về viễn thông. Điều đó dẫn đến sẽ xuất hiện những tiêu chuẩn 6G khác nhau. Điện thoại người Mỹ sẽ không tương thích 6G của Trung Quốc và ngược lại. Nó sẽ khiến quá trình trao đổi thông tin toàn cầu bị ngắt quãng. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile theo dõi để xem họ giải quyết vấn đề này ra sao nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá iPhone 12 Pro Max – Có xứng đáng “Pro Max” nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay