mang-4g-nokia-1

Nokia đang chuẩn bị xây dựng hệ thống mạng 4G trên mặt trăng, phải chăng ngày “dọn nhà” sẽ không còn xa?

XEM NHANH

Theo như thông tin mới được rò rỉ gần đây, có vể như Nokia đang chuẩn bị thực hiện một sứ mệnh lớn nhất từ trước đến nay, đó là xây dựng hệ thống mạng 4G trên mặt trăng.

Nokia chuẩn bị xây dựng hệ thống mạng 4G trên mặt trăng

Theo đó, mới đây Nokia đã vừa nhận được một hợp đồng xây dựng hệ thống mạng không dây 4G trên mặt trăng. Được biết, hợp đồng này chỉ là một trong số rất nhiều hợp đồng khác mà NASA đang triển khai với rất nhiều doanh nghiệp và công ty khác khi những công ty đó có kế hoạch cho việc lên mặt trăng.

Cụ thể, bản hợp đồng với Nokia có giá trị lên tới 14.1 triệu đô la Mỹ, và do một công ty con của Nokia nằm tại Mỹ đảm nhận. Theo như báo cáo mới nhất từ tờ Gizmochina, tổng giá trị của các hợp đồng mà NASA kí kết với các công ty như Nokia hoặc SpaceX là 370 triệu đô la Mỹ. Theo như dự kiến, khi mạng 4G được lắp đặt thành công trên mặt trăng, điều đó sẽ cho phép các phi hành gia, nhà thám hiểm và những nhà nghiên cứu môi trường có thể dễ dàng giao tiếp với nhau hơn, trích dẫn lời nói của ông Jim Reuter – Phó giám đốc quản lý của NASA Space.

mang-4g-nokia-2

Nokia chuẩn bị xây dựng mạng 4G trên mặt trăng. Ảnh minh họa

Mạng 4G LTE mà Nokia chuẩn bị xây dựng trên mặt trăng được biết sẽ vượt trội hoàn toàn khi so với hình thức liên lạc đã sử dụng trong sứ mệnh con người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969.

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên mà Nokia có dự tính đưa mạng 4G lên mặt trăng. Trước đó vào năm 2018, hãng cũng đã hợp tác cùng với PTScientist (là một công ty nghiên cứu vũ trụ tại Đức) và nhà mạng Vodafone của Anh để trang bị mạng 4G LTE tại nơi mà tàu Apollo 17 đã đáp xuống năm xưa thế nhưng rồi cuối cùng kế hoạch này đã bị đổ bể do thiếu hụt kinh phí cùng một số nguyên nhân khác.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 mini – iPhone dành cho người nghèo yêu công nghệ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tải về CarX Street APK cho Android – phiên bản mới nhất
sparking-zero-1
Top 5 nhiệm vụ khó nhất trong Sparking Zero và cách hoàn thành chúng
sua-tu-lanh-panasonic
Hướng Dẫn Sửa Tủ Lạnh Panasonic Tại Nhà – Những Lỗi Thường Gặp
bao-hanh-tu-lanh-panasonic
Kiểm Tra Bảo Hành Tủ Lạnh Panasonic Qua Số Seri – Hướng Dẫn Nhanh