man-hinh-xiaomi-mi-10t-1

Vì sao dòng Mi 10T lại vẫn sử dụng màn hình IPS LCD thì đây là câu trả lời từ Xiaomi

XEM NHANH

Mới đây, Xiaomi đã chính thức lên tiếng trả lời câu hỏi của nhiều người rằng tại sao màn hình của dòng Mi 10T vẫn là IPS LCD chứ không phải OLED, AMOLED hay là một tấm nền nào đó cao cấp hơn.

Lý do vì sao màn hình dòng Xiaomi Mi 10T vẫn chỉ là IPS LCD

Dòng sản phẩm Xiaomi Mi 10T ra mắt vào hồi tháng 9 đã gây bất ngờ cho người dùng khi sở hữu màn hình có tần số quét lên tới 144Hz. Tuy nhiên, các thiết bị này lại sử dụng màn hình LCD IPS thay vì OLED. Mới đây, Xiaomi đã lên tiếng giải thích vì sao hãng lại có quyết định như vậy.

Theo Xiaomi, việc lựa chọn màn hình LCD ngay từ ban đầu không phải là do các vấn đề về chi phí sản xuất. Hãng đã thăm dò ý kiến người dùng trước đó, đồng thời thực hiện nhiều nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng: Có tới gần 60% người dùng thích dùng màn hình phẳng hơn là màn hình OLED cong.

man-hinh-xiaomi-mi-10t-2

Dòng sản phẩm Xiaomi Mi 10T được trang bị công nghệ tần số quét màn hình lên tới 144Hz

Và mặc dù màn hình LCD xét về yếu tố chất lượng không thể bằng được màn hình OLED, ví dụ như độ chính xác màu sắc, độ sâu của màu đen hay độ sáng… tuy nhiên, bản chất màn hình LCD có giá thành rẻ hơn cũng như cho các hiệu ứng thị giác dịu mắt hơn so với màn OLED.

Xiaomi cũng cho biết có khoảng 10% người dùng gặp các vấn đề khó chịu về mắt khi sử dụng màn hình OLED hiện nay. Chính vì những lí do này, hãng đưa ra kết luận: “Trang bị màn hình LCD chất lượng cao còn hơn là dùng màn hình AMOLED tầm trung”.

Tóm lại, những gì mà Xiaomi muốn nói ở đây là việc trang bị màn hình LCD cho dòng Mi 10T là theo mong muốn của người dùng, đồng thời khẳng định tấm nền LCD mà hãng dùng trên Mi 10T là tấm nền có chất lượng tốt nhất phân khúc.

Kết

Vậy bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về câu trả lời trên của Xiaomi? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mi 10T Pro 5G còn hơn 10 triệu – Gaming Phone bá đạo trong phân khúc

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn