Muôn kiểu tai thỏ trên màn hình của Samsung sắp tới: U – V – O

Muôn kiểu tai thỏ trên màn hình của Samsung sắp tới: Infinity U, Infinity V, Infinity O

XEM NHANH

Những tưởng Samsung sẽ giữ nguyên “chất” của mình khi không đi theo cách thiết kế màn hình tai thỏ. Nhưng không, tất cả đã thay đổi khi mới đây hãng đã giới thiệu màn hình tai thỏ tại sự kiện SDC 2018.

Muôn kiểu tai thỏ của Samsung

Sau một khoảng thời gian nói không với “tai thỏ”, giờ đây Samsung đã sẵn sàng cho thiết kế này. Tại hội nghị SDC 2018, Samsung đã bật mí 3 thiết kế màn hình với 3 kiểu Notch khác nhau. Như ở hình ảnh bên dưới, chúng ta sẽ thấy, từ trái qua phải: Infinity-U, Infinity-V và Infinity-O. Còn chiếc smartphone thứ 4 New Infinity sẽ không có Notch.

Màn hình tai thỏ của Samsung

“Dáng sao tên vậy”, các màn hình tai thỏ sẽ được đặt tên như các chữ cái, U, V, O. Notch V, U đã quen thuộc, nhưng Notch O là nhân vật mới, không nằm ở giữa, O “liệng mình” qua góc trái và “cố thủ” tại đây, một vị trí lạ.

Màn hình tai thỏ của Samsung
Cận cảnh về thiết kế Infinity U, Infinity V và Infinity O.

Trước đây chúng ta đã có “Infinity Display – màn hình vô cực trên Galaxy S8, Galaxy S9, Galaxy Note 9“. Và giờ, màn hình New Infinity sẽ khiến nhiều người ngóng chờ, viền siêu mỏng – tràn tứ phía và đây có thể sẽ để dành cho Flagship Samsung. Rất có khả năng, New Infinity sẽ có camera dưới màn hình.

Thiết kế “tai thỏ” để làm gì?

Bạn đã bao giờ băn khoăn điều này chưa, có “tai thỏ” vì nhà sản xuất “thích vậy” hay như thế nào? Câu trả lời là: Thiết kế “tai thỏ” là để làm tăng diện tích hiển thị của màn hình mà không để “liên lụy” đến loa, camera, cảm biến… Dễ hiểu hơn, Mi MIX 3 là ví dụ rõ ràng khi máy phải sử dụng cơ chế khớp trượt để chứa camera selfie, loa thoại và độ bền của nó là một dấu hỏi lớn.

Màn hình tai thỏ của Samsung
Việc không có Notch hay cặp tai thỏ sẽ khiến cho smartphone phải đánh đổi rất nhiều thứ.

Các smartphone có viền tràn “sang chảnh” đều gặp phải vấn đề về “cấp sổ đỏ” cho loa, camera selfie. Chưa kể, khi có “tai thỏ”, icon thông báo, pin, đồng hồ,… đều nằm gọn ở trên, giảm sức ép hiển thị bên dưới.

Nếu bạn đang là antifan của “tai thỏ” thì nên dành một sự quan tâm cho thiết kế này nhé. So với việc chuyển camera selfie xuống phía dưới thì có thêm “tai thỏ” vẫn dễ chịu hơn rất nhiều mà!

Trên đây là những chia sẻ về thiết kế màn hình tai thỏ của Samsung. Bạn thấy chúng như nào? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhất tin tức thú vị mỗi ngày!

Xem thêm: iPhone X vs Xr: Gà nhà đá nhau – Em nào hơn?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này