man-hinh-oneplus-5-dinh-loi-3

OnePlus “học hỏi” Apple, đổ tại người dùng khi màn hình máy có vấn đề

XEM NHANH

Nếu bạn thấy màn hình của chiếc OnePlus 5 dính lỗi gì đó thì không phải tại máy đâu. Tất cả là do mắt bạn mà ra đấy!

Màn hình OnePlus 5 dính lỗi “méo hình”

Vấn đề này đã bị phát hiện từ lâu bởi một lượng nhỏ người dùng OnePlus 5. Màn hình của máy có thể bị “méo” khi vuốt các danh sách theo chiều dọc. Điều này dù không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm chung nhưng lại thể hiện được một phần chất lượng sản xuất của sản phẩm.

Thực tế thì vấn đề cũng không đến nỗi quá lớn, nhưng vì OnePlus liên tục từ chối trách nhiệm và đưa ra những lý giải “kì quặc”, không nhất quán nên đã khiến nhiều người ngao ngán. Ban đầu, hãng xác nhận đây chỉ là một lỗi phần mềm nhỏ, sẽ khắc phục sớm. Sau đó, hãng lại cho rằng đây là một “hiện tượng tự nhiên của mắt người”.

man-hinh-oneplus-5-dinh-loi-2

Giải thích của OnePlus trên Twitter gần đây về hiện tượng méo hình của OP5

Trong khi đó, các chuyên gia phần cứng di động đã tìm ra nguyên nhân. Họ xác nhận vấn đề này là bởi OnePlus đã lắp ngược tấm nền màn hình AMOLED của máy. Vì OnePlus 5 có cụm camera kép nên hãng bắt buộc phải thiết kế máy theo kiểu này để có đủ chỗ chứa linh kiện.

Vậy tại sao máy lại gặp hiện tượng này?

Các tấm nền màn hình “làm mới”(refresh) hình ảnh theo chiều dọc, từ phía trên xuống phía dưới. Khi bị lắp ngược như trên OnePlus 5, phần hình ảnh được làm mới và thông tin gửi đi từ bộ xử lý sẽ bị “lệch pha”, tạo ra các “ảo ảnh” như bạn thấy trong video phía dưới.

https://www.youtube.com/watch?v=Y2X50k9Bj9Y

Video ghi lại hiện tượng méo hình của OnePlus 5

Đúng là hiện tượng lưu ảnh trong mắt là có thật. Đó là nguyên nhân mà chúng ta thấy những ánh đèn tạo thành những vệt dài khi di chuyển với tốc độ cao trong bóng tối. Trò “bút chì dẻo” như hình dưới cũng thực hiện được là bởi hiện tượng này.

man-hinh-oneplus-5-bi-meo-hinh-1

Chắc ai cũng biết trò đùa này rồi đúng không?

Tuy nhiên, nếu là do “mắt người” thì tại sao cả camera cũng có thể ghi lại vấn đề trên OnePlus 5? Hơn nữa, tại sao các smartphone khác không hề gặp vấn đề này nếu nó thực sự “tự nhiên”?

Đó là hai trong số thắc mắc mà người ta vẫn đang đặt ra cho OnePlus. Rõ ràng, sản phẩm của họ có vấn đề thật. Nhưng thực tế thì chính cách giải quyết có phần nhập nhằng này là nguyên nhân khiến người ta cảm thấy ngao ngán và mất niềm tin vào hãng.

oneplus-5

OnePlus 5 là một thiết bị Android rất tốt

OnePlus là một thương hiệu nổi bật nhưng quy mô hoạt động của họ vẫn còn quá nhỏ. Chính vì vậy mà niềm tin của bộ phận người dùng trung thành mới nên được đánh giá cao. Có lẽ, hãng nên xác nhận lỗi, quyết định đổi trả máy mới cho người dùng thay vì dấy lên những tranh cãi như thế này.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024