Màn hình LCD thế hệ mới sẽ nét bằng màn hình OLED

XEM NHANH

Màn hình LCD của Panasonic 2

Panasonic phát triển công nghệ màn hình LCD mới

Màn hình LCD từng bị chê là thua kém rất nhiều so với màn hình OLED. Tuy nhiên, với công nghệ mới mà Panasonic áp dụng lên màn hình này thì tương lai không xa khoảng cách giữ 2 loại màn hình này sẽ rút ngắn lại.

Màn hình LCD thế hệ mới có gì đặt biệt ?

Theo công bố mới đây của Panasonic, thì hãng vừa phát triển một loại màn hình LCD IPS thế hệ mới với tỷ lệ tương  phản lên đến 1.000.000:1. So với mức tương phản trung bình có trên màn hình LCD hiện nay là 1.800:1 cho thấy màn hình Panasonic cải tiến hơn rất nhiều. 

Cụ thể, công nghệ màn hình mới của Panasonic sẽ điều khiển ánh sáng đi từ đèn nền đến từng pixel, cho phép kiểm soát ánh sáng từ các pixel tương tự như trên màn hình OLED hiện nay. Bằng cách kiểm soát lượng ánh sáng được phép đi qua các pixel sẽ tạo ra màn hình chất có chất lượng hiển thị màu đen cũng như giải màu chân thực hơn so với màn hình LCD thông thường. 

 Màn hình LCD của Panasonic 1

Màn hình IPS vẫn được Apple sử dụng trên các dòng iPhone

Ưu điểm của màn hình LCD là việc chúng dễ sản xuất cũng như giá thành rẻ hơn, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của loại màn hình này là độ tương phản khá thấp và màu đen hiển thị kém hơn so với màn OLED. Hy vọng với công nghệ mới mà hãng điện tử Nhật Bản công bố thì điểm yếu này sẽ sớm được khắc phục.

Màn hình LCD khác với OLED điểm nào ?

  Tính đến nay LCD được xem là màn hình chuẩn mực cho các dòng sản phẩm cao cấp, nhưng OLED lại được bình chọn là màn hình tốt nhất hiện nay. Vậy sự khác biệt giữa hai loại màn hình này là gì ?

Màn hình LCD của Panasonic 3

Sự khác nhau giữa màn hình LCD và OLED

Đầu tiên, OLED hoạt động nhờ một lớp vật liệu dẫn điện hữu cơ nằm giữa 2 điện cực anode và cathode. Lớp Diode này sẽ phát sáng khi có dòng điện chạy qua. Lớp vật liệu hữu cơ sử dụng cho màn OLED có khả năng tự phát sáng khi dòng điện chạy qua, vì thế sẽ không cần đến ánh sáng nền hỗ trợ. Trong khi đó, LCD phải sử dụng đèn nền để chiếu sáng, tức là bạn phải phụ thuộc vào ánh sáng đèn nền. Nếu bạn tăng độ sáng của đèn nền để ảnh được sáng hơn, màn sẽ có hiện tượng bị phai. Giảm cường độ đèn nền sẽ giúp hiển thị màu đen tốt hơn nhưng độ sắc nét củan hình ảnh sẽ bị giảm. Vậy bạn sẽ thích màn hình OLED hay màn màn hình LCD hơn ? Xin để lại ý kiến nhé.

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại