màn hình iPhone 8

Cùng Samsung sản xuất nhưng màn hình iPhone X độ sáng kém hơn hẳn Galaxy Note 8

XEM NHANH

Màn hình iPhone X là đặc điểm mà Apple tỏ ra rất tự hào trong sự kiện vừa qua. Tuy nhiên, nó lại có nhiều khía cạnh thua kém rất nhiều so với đối thủ.

Màn hình iPhone X có thực sự “tốt nhất”?

Trong khi giới thiệu iPhone X, Apple có tập trung nói rất nhiều về màn hình của máy. Hãng khẳng định công nghệ Super Retina HD là vượt trội so với các đối thủ hiện nay. Tuy nhiên, thực tế thì chắc không được như vậy.

Theo thông tin chính thức mà Apple đăng tải trên website, màn hình iPhone X có độ sáng vào khoảng 625 nits. Con số này thấp hơn nhiều so với các máy dùng màn hình OLED khác như Galaxy Note 8 hay S8. Cụ thể, độ sáng của Galaxy S8/S8+ cao nhất có thể đạt tới 1000 nits; còn Note 8 thì là 1200 nits.

Video giới thiệu iPhone X

Con số này có ý nghĩa gì không? Câu trả lời là có, rất lớn là đằng khác. Những tấm nền OLED/AMOLED vốn bị chê bai vì có độ sáng quá thấp, sai lệch màu và tuổi thọ thấp hơn LCD. iPhone X đã giải quyết được gần hết các nhược điểm này, nhưng độ sáng thì có thể vẫn chưa làm người ta hài lòng được.

Tất nhiên, con số 625 nits không phải là kém, nhưng nó lại khiến cho người ta thắc mắc thêm. Vì sao mà giá đắt cắt cổ nhưng lại dùng màn hình chất lượng kém hơn hãng khác?

Lý do thực sự chưa được đưa ra nhưng đã có vài đồn đoán. Có thể, Samsung cố tình không bán ra những tấm nền chất lượng tốt nhất; hoặc Apple không muốn mua loại “xịn” hơn vì giá quá cao.

Galaxy Note 8 vẫn “ngồi chiếu trên”

trên tay galaxy note 8 hoàng hà mobile

Các sản phẩm của Samsung vẫn vượt trội hơn một chút về màn hình

Các công nghệ, tính năng như HDR, gam màu rộng, độ chính xác màu xuất sắc… đều có mặt trên iPhone X. Galaxy Note 8 hay S8 cũng có, và máy còn được ưu ái hơn vì độ phân giải cao hơn, màn hình cong tràn thú vị, không có “vết lõm” và nhất là độ sáng tốt hơn. Với thời tiết nhiều nắng như tại Việt Nam thì việc màn hình đủ sáng khi dùng ngoài trời có lẽ sẽ là ưu tiên của hầu hết người dùng.

Xem thêm: iPhone 8 và 8 Plus: Màn ra mắt mờ nhạt chưa từng thấy

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết