106765

Màn hình iPhone 12 có thực sự bền hơn thế hệ cũ?

XEM NHANH

Apple khẳng định màn hình iPhone 12 và 12 Pro có độ bền gấp 4 lần so với thế hệ trước. Thực hư thế nào, hãy cùng khám phá qua màn thử nghiệm độ bền nhanh nhé!

Trên thế hệ iPhone mới, Apple trang bị kính bảo vệ màn hình mới mang tên Ceramic Shield. Apple đã thêm vào kính cường lực của mình các tinh thể gốm ceramic và áp dụng quá trình trao đổi ion 2 lần, tạo ra khả năng chống rơi vỡ gấp 4 lần so với iPhone 11. Kênh YouTube MobileReviewsEh vừa tung một video kiểm tra độ bền của màn hình của mẫu điện thoại Apple mới nhất.

Có hai màn “tra tấn” chính là thử nghiệm làm vỡ mặt kính và cào xước. MobileReviewsEh đã sử dụng lực kế để đó áp lực bao nhiêu sẽ đủ để làm vỡ lớp kính Ceramic Shield của Apple. Theo kết quả bài kiểm tra, màn hình iPhone 11 đã vỡ khi được áp dụng một lực 352N (Newton). Trong khi đó, iPhone 12 cần lực 443N thì mới đủ để vỡ. Màn kiểm tra còn gây ra một “tác dụng phụ” là đã có sọc màn hình xuất hiện trên chiếc iPhone 12. Như vậy là lớp kính này đã khoẻ hơn.

IMG_8154

Khả năng chống xước của iPhone 12 cũng được cải thiện đôi chút. Giống như những kính cường lực khác, màn hình iPhone không bị hư hại khi tiếp xúc với những vật dụng thông thường như đồng xu, chìa khoá hay các loại dao bình thường. Khi thử nghiệm với những dụng cụ test chuyên nghiệp, iPhone 11 bắt đầu bị xước ở mức độ 6 trên thang độ cứng Mohs, với những vết xước sâu ở mức độ 7. Trong khi đó, iPhone 12 vẫn có thể chịu được mức độ 7.

IMG_8155

Mặc dù vậy, những khu vực khác của iPhone 12 có độ bền tương tự như thế hệ cũ. Mặt kính mờ phía sau vẫn chịu được những vết cắt, nhưng phần viền thì vẫn dễ bị xước.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Ứng dụng chỉnh màu tóc ảo diệu TRIỆU LIKE

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng