Samsung yêu cầu Apple bồi thường vì không mua đủ màn hình iPhone

Samsung yêu cầu Apple bồi thường vì không mua đủ màn hình iPhone

XEM NHANH

Vấn đề này đã được Samsung Display thảo luận với Apple và số tiền đền bù có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

Doanh số iPhone sụt giảm khiến nguồn “cầu” thấp

Samsung về cơ bản đang độc quyền trong thị trường tấm nền di động OLED. Đây là lý do tại sao Apple không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải nhờ đến Samsung Display cung cấp tấm nền cho iPhone X khi ra mắt, đây cũng chính là chiếc smartphone đầu tiên có màn hình OLED.

Với bản hợp đồng này, Samsung dự kiến sẽ kiếm được tiền tỷ khi sản xuất cho Apple. Các báo cáo cho thấy họ sẽ cung cấp cho Apple 50 triệu tấm nền OLED trong năm 2017 trước khi tăng thêm gần 200 triệu tấm trong năm 2018.

Một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết rằng Apple cam kết số lượng đặt hàng tối thiểu khi Samsung đồng ý cung cấp tấm nền OLED. Tuy nhiên, doanh số iPhone yếu hơn dự kiến đã ngăn công ty đạt được mục tiêu này. Samsung Display hiện muốn Apple phải trả số tiền phạt vì không đặt đủ số lượng tối thiểu. Thông tin này được báo cáo nhiều lần rằng Apple đã cắt giảm đơn đặt hàng tấm nền màn hình iPhone X từ Samsung.

Apple không đáp ứng đủ số lượng đặt hàng tối thiểu

Samsung luôn hy vọng nhu cầu về tấm nền OLED di động của họ có thể tiếp tục tăng. Thậm chí, hãng đã lên kế hoạch xây dựng một nhà máy siêu OLED tại Trung Quốc vào năm 2017 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Nó sẽ có công suất sản xuất cao hơn 30% so với nhà máy A3 hiện tại của công ty nơi sản xuất tấm nền iPhone OLED của Apple.

Tuy nhiên, báo cáo vào năm ngoái cho biết rằng Samsung đã quyết định không đầu tư gần 1 tỷ USD vào nhà máy OLED mới. Quyết định được đưa ra do sự không chắc chắn về nhu cầu trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Nhu cầu ít hơn mong đợi đối và doanh số iPhone X cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định của Samsung. Samsung cũng bày tỏ mối quan ngại đối với hoạt động kinh doanh tấm nền OLED trong báo cáo hàng quý gần đây.

Màn hình iPhone
Ảnh minh hoạ.

Báo cáo đề cập rằng vấn đề bồi thường đã xuất hiện trong nhiều cuộc thảo luận giữa Samsung Display và Apple, số tiền có thể lên tới hàng trăm triệu đô la. Bởi lẽ, Samsung đã đầu tư một số tiền không hề nhỏ vào nhà máy A3 của mình chỉ đễ hỗ trợ sản xuất cho riêng Apple.

Với việc khách hàng không đáp ứng số lượng đặt hàng theo yêu cầu, Samsung Display cảm thấy rằng cần phải bù đắp cho những rắc rối của mình. Dù Apple đã tìm được một số nguồn cung tấm nền OLED khác nhưng những rẳ rối với Samsung Display chắc chắn chưa thể nguôi ngay được.

Hãy cùng chờ đón những thông tin mới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức thú vị nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Sạc nhanh 2 cổng – “Siêu to khổng lồ” nhưng giá cực rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng
nguoi-que
Stick War: Legacy – Cuộc chiến của những nhân vật que