man-hinh-gap-iphone-1

Apple đang âm thầm nghiên cứu một loại công nghệ mới, sẽ có iPhone màn hình gập cực độc đáo trong tương lai

XEM NHANH

Theo một số nguồn tin mới được rò rỉ gần đây, Apple có vẻ như đang trong quá trình nghiên cứu một công nghệ hoàn toàn mới, và qua đó chúng ta sẽ có 1 mẫu iPhone màn hình gập với cơ chế đóng mở cực độc đáo trong tương lai.

Trong tương lai sẽ có iPhone màn hình gập với cơ chế đóng mở độc đáo

Theo tờ Cult of Mac, Apple hiện đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển iPhone màn hình gập và đây có thể là một tin cực đáng mừng dành cho các iFans. Thế nhưng như bạn đã biết, màn hình gập mang một nhược điểm lớn đó là độ bền và tuổi thọ ngắn hơn so với màn hình truyền thống. Quá trình tạo ra một mẫu smartphone màn hình gập là rất gian nan và khó khăn, ngay đến cả đối thủ của họ là Samsung cũng phải ra mắt tới 2, 3 thế hệ mới cho ra được một chiếc điện thoại màn hình gập gần như là hoàn hảo nhất chính là Galaxy Z Fold2 vừa ra mắt hôm tháng 9 vừa qua.

man-hinh-gap-iphone-3

Một công nghệ “chữa lành” cho màn hình hiện đã được cấp bằng sáng chế. Các kỹ sư đã đề nghĩ sử dụng cả 2 yếu tố là cứng cáp và linh hoạt trong màn hình kèm các bảng điều khiển với một lớp có thể tự lành nhờ vào tính chất đàn hồi. Lớp tự lành này là một dạng Polymer nhớt với độ đàn hồi cao có thể được kéo dãn, nhưng gần như ngay sau đó nó sẽ tự trở lại với hình dáng ban đầu, trong một thời gian cực kì nhanh.

“Khi lớp phủ tự phục hồi trạng thái bị móp, vật liệu của lớp phủ có thể lấp đầy vết lõm ngay cả khi không có sự can thiệp từ bên ngoài” – Các kỹ sư của Apple cho hay.

man-hinh-gap-iphone-2

Trong tương lai, Apple sẽ cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình gập…có thể là như thế này

Apple tin rằng, quá trình này có thể được tăng tốc rất nhiều nhờ vào ánh sáng, năng lượng nhiệt và phóng điện, ngoài ra nó có thể diễn ra với vô số lần. Sau cùng, chất đàn hồi sẽ ngay lập tức lấp đầy không gian bị co giãn hoặc hư tổn.

Một đoạn video concept về iPhone màn hình gập

Dù cho ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có bằng chứng rằng liệu Apple có giới thiệu mẫu iPhone màn hình gập nào trong năm nay hay không, nhưng chắc chắn một điều rằng công ty đang trong quá trình nghiên cứu nó. “Màn hình tự chữa lành” là một bằng sáng chế mà Apple nhận được vào đầu năm nay cho một dạng thiết kế với cơ chế bản lề hoàn toàn mới. Cơ chế mới này được tạo ra giúp cho iPhone và iPad có thể đóng mở được trong một thời gian rất dài.

Dù cho bằng sáng chế này đã được chứng nhận, nhưng chưa rõ đâu là thời điểm Apple sẽ tung ra mẫu iPhone màn hình gập. Thế nhưng chúng ta có thể yên tâm vì tới khi đó, công nghệ màn hình gập đã trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều so với hiện tại và chắc chắn Apple sẽ làm cho công nghệ này trở nên hoàn hảo hơn với những sản phẩm iPhone và iPad của mình.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có dự đoán như thế nào về mẫu iPhone màn hình gập của Apple trong tương lai? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 14 – Những cài đặt cần làm ngay để sử dụng iphone mượt mà và an toàn nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí