Màn hình gập do Samsung phát triển được tin dùng

Màn hình gập do Samsung sản xuất “đắt như tôm tươi”

XEM NHANH

Theo ET News, Samsung Display sẽ cung cấp cho Google và một vài thương hiệu khác tấm kính siêu mỏng (UTG – Ultra Thin Glass) và các tấm nền OLED cho các mẫu smartphone màn hình gập sắp tới.

Cùng Google, nhà Samsung cũng đã đạt được thỏa thuận với Xiaomi và Vivo. 3 thương hiệu này đều dự kiến sẽ công bố những mẫu smartphone màn gập vào quý 4 năm 2021. Chính vì vậy, Samsung sẽ phải bắt đầu dây chuyền sản xuất vào tháng 10 năm 2021 để kịp tiến độ.

Google Pixel có chiếc smartphone màn gập đầu tiên?

Chiếc Google Pixel màn gập đầu tiên sẽ sở hữu tấm nền 7,6 inches. Chiếc smartphone này nằm hoàn toàn ngoài dự đoán của các chuyên gia và người hâm mộ công nghệ. Gần như chắc chắn công nghệ màn gập sẽ không được trang bị trên Google Pixel 6. Chiếc máy này được cho là sẽ ra mắt vào khoảng 4 tháng nữa. Trước đó, những đồn đoán về Google Pixel 6 cũng không hề nhắc đến công nghệ màn gập.

Chiếc Google Pixel màn hình gập đầu tiên đáng mong chờ
Chiếc Google Pixel màn hình gập đầu tiên đáng mong chờ

Mẫu smartphone màn hình gập với tỷ lệ khá đặc biệt của Vivo

Vivo sẽ sử dụng tấm nền lớn hơn một chút. Phần màn hình gập có tỷ lệ 10.2:9 và kích thước 8 inches. Tỷ lệ của màn hình gập này sẽ tạo cảm giác hơi vuông vắn một chút. Những tấm nền này sẽ được sản xuất trên dây chuyền A3 của khu công nghệ Samsung tại thành phố Asan. Mẫu điện thoại này cũng sẽ được trang bị một chiếc màn hình phụ rộng 6.7 inches, được sản xuất bởi BOE.

Xiaomi và Oppo cũng tham gia vào cuộc đua smartphone màn hình gập

Kích thước màn gập trên model sắp tới của Xiaomi vẫn còn là một ẩn số. Nhưng chắc chắn Samsung sẽ là nhà cung cấp tấm nền màn gập. Còn lại CSOT sẽ đảm nhiệm phần màn hình phụ.

Mi Mix Fold - điện thoại màn gập đầu tiên của Xiaomi
Mi Mix Fold – điện thoại màn gập đầu tiên của Xiaomi

Oppo cũng sẽ gia nhập vào cuộc chơi điện thoại màn gập cùng Samsung Display. Tuy nhiên, hãng đã lùi kế hoạch ra mắt đến tận năm 2022. Model này của Oppo có màn hình gập rộng 7.1 inches. Cùng với đó là một màn phụ nhỏ hơn, từ 1.5 đến 2 inches.

Bom tấn màn gập của Samsung sẽ ra mắt vào tháng sau
Bom tấn màn gập của Samsung sẽ ra mắt vào tháng sau

Đương nhiên, Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 cũng sẽ được Samsung chăm chút. Đây là các mẫu máy đều sử dụng tấm nền màn hình gập. Tấm nền OLED và UTG cũng sẽ do Samsung Display cung cấp. Dự kiến, Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 sẽ ra mắt vào tháng 7/2021.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức ng nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý