man-hinh-do-hoa

Top 5 màn hình đồ họa tốt nhất hiện nay

XEM NHANH

Màn hình đồ hoạ là yếu tố được những người chuyên thiết kế đặc biệt quan tâm. Khi sử dụng màn hình máy tính đồ hoạ tốt sẽ thuận lợi để người dùng làm các công việc thiết kế chuyên nghiệp hay chơi những tựa game hấp dẫn. Vậy bạn đã biết những màn hình máy tính đồ hoạ giá rẻ, tốt nhất nào chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để có những gợi ý hữu ích nhé! 

Màn hình đồ hoạ là gì? 

Đây là một bộ phận có vai trò quan trong trong máy tính xách tay cũng như các thiết bị điện tử khác để hiển thị hình ảnh, đồ hoạ. Bộ phận này sẽ liên kết với bộ vi xử lý để hiển thị đối tượng đồ hoạ, văn bản, hình ảnh, video sắc nét. Màn hình máy tính đồ hoạ sẽ bao gồm một loạt các điểm ảnh hoặc điểm ảnh được tổ chức thành các hàng và cột. Trong đó, mỗi điểm ảnh có thể thay đổi màu sắc để tạo ra hình ảnh và đồ hoạ đa dạng. 

man-hinh-do-hoa-2

Màn hình đồ hoạ sẽ được thiết kế cho các mục đích sử dụng khác nhau như thiết kế đồ hoạ, chơi game, công việc văn phòng,… Do đó mà kích thước, độ phân giải, công nghệ hiển thị của màn hình máy tính có sự khác nhau. Một số loại màn hình máy tính dành cho dân chuyên đồ hoạ như: màn hình LCD, màn hình LED, màn hình OLED, màn hình CRT. 

Các tiêu chí lựa chọn màn hình đồ hoạ phù hợp 

Khi mua màn hình máy tính rời hay laptop cá nhân, mọi người hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn như người dùng sử dụng máy tính để thiết kế đồ hoạ sẽ có những tiêu chí khác với người dùng mua máy tính để làm việc văn phòng. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những tiêu chí giúp các bạn lựa chọn màn hình máy tính phù hợp nhất nhé! 

Độ phân giải 

Trong màn hình máy tính, độ phân giải là yếu tố quyết định chi tiết của hình ảnh. Vì vậy, màn hình đồ hoạ có độ phân giải càng lớn thì hình ảnh càng sắc nét. Thông thường, với màn hình chuyên dùng đồ hoạ thì mọi người nên chọn màn hình có độ phân giải Full HD, 2K, 4K. Cụ thể, màn hình Full HD sẽ phù hợp với người dùng chơi game, làm việc văn phòng, xem video,…. 

man-hinh-do-hoa-3

Màn hình độ phân giải 2K sẽ hiển thị hình ảnh chi tiết hơn so với Full HD, phù hợp với người dùng làm việc đồ hoạ, chỉnh sửa hình ảnh, xem video chất lượng cao. Trường hợp người dùng cần màn hình đáp ứng công việc chỉnh sửa ảnh, video chuyên nghiệp, làm phim thì ưu tiên chọn màn hình có độ phân giải 4K. 

Kích thước màn hình 

Kích thước màn hình đồ hoạ cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn mua. Bạn hãy xác định nhu cầu sử dụng để lựa chọn màn hình có kích thước phù hợp. Nếu bạn dùng máy tính làm việc cơ bản thì chọn màn hình kích thước dưới 24 inch. Màn hình kích thước từ 24 đến 27 inch sẽ phù hợp với máy tính để bàn, đáp ứng nhu cầu làm việc văn phòng, xem phim.

Kích thước màn hình từ 27 đến 32 inch mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh lớn và sống động hơn. Trường hợp người dùng muốn trải nghiệm hình ảnh lớn, làm việc trên nhiều cửa sổ, ứng dụng đồ hoạ thì chọn màn hình có kích thước trên 32 inch. 

man-hinh-do-hoa-4

Tấm nền 

Đối với màn hình đồ hoạ, tấm nền là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh, góc nhìn màn hình và thời gian đáp ứng. Do đó, bạn cần chọn màn hình có tấm nền phù hợp để có trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Một số tấm nền màn hình phổ biến trên thị trường hiện nay: 

IPS: Tấm nền màn hình cho góc nhìn rộng, màu sắc chính xác và hiển thị sắc nét. Tấm nền IPS sẽ phù hợp cho người dùng làm công việc đồ hoạ, chỉnh sửa ảnh. 

TN: Tấm nền có thời gian đáp ứng nhanh và hạn chế hiện tượng motion blur. Tấm nền TN phù hợp với người dùng đam mê game hay các ứng dụng đòi hỏi thời gian đáp ứng nhanh. 

man-hinh-do-hoa-5

VA: Tấm nền này cho tỷ lệ tương phản cao và có độ sâu màu sắc tốt. Tấm nền VA thích hợp để người dùng xem phim, chơi game, thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp. 

OLED: Tấm nền có độ sáng cao, độ tương phản và độ sâu màu sắc tốt. Tấm nền OLED phù hợp để người dùng xem phim, thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp. 

Chọn thương hiệu uy tín 

Khi có nhu cầu mua màn hình đồ hoạ, mọi người nên chọn các đơn vị cung cấp và nhà sản xuất uy tín để được hỗ trợ dịch vụ và giá cả. Một số thương hiệu phổ biến được đánh giá cao trong lĩnh vực màn hình chuyên dành cho thiết kế đồ hoạ như: 

  • Dell: Cung cấp hàng loạt màn hình chất lượng hình ảnh, có đa dạng tính năng. 
  • Asus: Một trong những nhà sản xuất hàng đầu về màn hình chơi game và đồ hoạ. Màn hình máy tính Asus có hiệu suất tốt kèm theo các tính năng cao cấp. 
  • LG: Nhà sản xuất dẫn đầu về công nghệ màn hình, có khả năng hiển thị chất lượng hình ảnh, độ sâu màu sắc tốt. 
  • Samsung: Hãng cung cấp một loạt các màn hình chất lượng cao, bao gồm cả màn hình gaming và đồ họa. 

man-hinh-do-hoa-6

Ngân sách 

Cuối cùng, một trong những tiêu chí để lựa chọn loại màn hình đồ hoạ phù hợp đó là giá cả. Bạn có thể dành mức phí bao nhiêu để sở hữu màn hình có khả năng đồ hoạ tốt? Khi chọn màn hình, bạn nên ưu tiên các tính năng quan trọng như chúng tôi đã liệt kê ở trên. Để mua màn hình có mức giá tốt, bạn nên tận dụng chương trình ưu đãi, khuyến mãi của nhà sản xuất, của đơn vị cung cấp. Lưu ý, mọi người nên mua màn hình của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và chính sách hậu mãi.

Top 5 màn hình đồ hoạ chất lượng nhất 

Như vậy, chúng tôi đã đưa ra những tiêu chí để người mua cân nhắc khi có nhu cầu tìm kiếm màn hình hiển thị hình ảnh chất lượng cao. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý top 5 màn hình tốt nhất, chất lượng nhất để các bạn lựa chọn cho công việc thiết kế đồ hoạ, chơi game, dựng phim,…

MSI Pro MP273P

Màn hình MSI Pro MP273P là một trong những sản phẩm mới nhất của MSI dành cho người dùng đồ hoạ chuyên nghiệp. Màn hình đồ hoạ MSI Pro MP273P có thiết kế mỏng nhẹ, viền màn hình siêu mỏng, tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Đặc biệt, với độ phân giải WQHD, màn hình cung cấp hình ảnh sắc nét và chi tiết, phù hợp cho công việc chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế đồ họa. Công nghệ tấm nền IPS mang lại góc nhìn rộng và màu sắc chính xác, giúp người dùng có trải nghiệm xem hình ảnh tốt hơn. 

man-hinh-do-hoa-7

Để giúp người dùng giảm thiểu mệt mỏi, căng thẳng khi sử dụng lâu bởi công nghệ MSI Anti-Flicker và Less Blue Light. Ngoài ra, màn hình MSI Pro MP273P còn cung cấp các tính năng tối ưu hoá hình ảnh và hiệu suất màn hình, bao gồm True Color, Picture in Picture, và Picture by Picture. Cuối cùng, chân đế màn hình có thể điều chỉnh độ cao, nghiêng và xoay, giúp người dùng dễ dàng tinh chỉnh theo ý muốn.   

Dell LCD P2422H 

Nếu bạn đang tìm kiếm màn hình đồ hoạ uy tín thì không nên bỏ lỡ Dell LCD P2422H. Màn hình có thiết kế hiện đại, góc viền phỏng giúp mở rộng góc nhìn. Độ phân giải Full HD của màn hình cung cấp hình ảnh sắc nét và chi tiết, phù hợp cho công việc văn phòng, xem video và trải nghiệm giải trí. Công nghệ tấm nền IPS cung cấp góc nhìn rộng và màu sắc chính xác, giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng và sắc nét từ mọi góc độ. 

man-hinh-do-hoa-8

Người dùng có thể điều chỉnh độ cao, nghiêng và xoay của màn hình để có trải nghiệm làm việc thoải mái nhất. Một trong những lý do mà người dùng nên ưu tiên chọn màn hình Dell LCD P2422H là công nghệ Dell ComfortView giúp giảm thiểu ánh sáng xanh gây ảnh hưởng đến thị giác. Không chỉ vậy, Dell LCD P2422H còn đạt chứng nhận Energy Star có khả năng tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường.

Asus LCD ProArt PA247CV 

Màn hình Asus LCD ProArt PA247CV là một sản phẩm được hãng thiết kế riêng dành cho người dùng có nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp. Với độ phân giải WUXGA và công nghệ tấm nền IPS cung cấp hình ảnh sắc nét, chính xác màu sắc và góc nhìn rộng, phù hợp cho việc chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế đồ họa. Chế độ ASUS QuickFit Virtual Scale cho phép hiển thị các hình ảnh, tài liệu và lưới trên màn hình để giúp người dùng tối ưu hóa công việc. 

man-hinh-do-hoa-9

Màn hình đồ hoạ này còn có tính năng giảm thiểu ánh sáng xanh để người dùng không bị mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài. Để tối ưu hoá vị trí làm việc, người dùng có thể điều chỉnh độ cao, nghiêng của màn hình tuỳ ý. Tóm lại, Asus LCD ProArt PA247CV là một lựa chọn tuyệt vời cho những người cần một màn hình chất lượng cao, chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho các ứng dụng đồ họa và thiết kế.

LG 24QP750-B.ATV

Màn hình đồ hoạ LG 24QP750-B.ATV gây ấn tượng với người dùng bởi nhiều đặc điểm nổi bật. Màn hình được thiết kế đặc biệt cho công việc văn phòng, giải trí và sử dụng đa phương tiện. Độ phân giải QHD cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, chi tiết cao cùng với công nghệ tấm nền IPS mở rộng góc nhìn, màu sắc chính xác. Tốc độ làm mới của màn hình là 75Hz đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, hạn chế tình trạng nhoè hình. Công nghệ AMD FreeSync giúp đồng bộ hóa tốc độ làm mới giữa màn hình và card đồ họa, giảm hiện tượng tương tác chậm khi chơi game. 

man-hinh-do-hoa-10

Lenovo L24q-35 66D1GAC1VN

Cuối cùng, nằm trong top 5 màn hình đồ hoạ tốt nhất hiện nay không thể bỏ lỡ Lenovo L24q-35 66D1GAC1VN. Màn hình có viền siêu mỏng, thiết kế hiện đại để đáp ứng nhu cầu đa phương tiện. Lenovo L24q-35 66D1GAC1VN nổi bật với độ phân giải QHD, công nghệ tấm nền IPS để hiển thị hình ảnh sắc nét, có độ chi tiết cao và màu sắc rõ ràng. Màn hình có thời gian đáp ứng 4ms giúp giảm hiện tượng mờ hình khi chơi game, xem video ngắn. Chế độ Low Blue Light hạn chế ánh sáng xanh để bảo vệ mắt của người dùng khi thường xuyên làm việc. 

man-hinh-do-hoa-11

Tạm Kết 

Bài viết trên chúng tôi đã gợi ý top 5 màn hình đồ hoạ chất lượng, giá cả hợp lý cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được màn hình máy tính đáp ứng nhu cầu sử dụng và có trải nghiệm thú vị. Đừng quên theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và Youtube Hoàng Hà Channel để thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích từ chúng tôi nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?
tro-choi-2-nguoi-mien-phi-thumb
Top 20 tựa game hai người chơi hay nhất trên PC và Mobile