Màn hình của Galaxy S20 không phải lúc nào cũng ở tần số quét 120Hz hóa ra là vì lý do này

Màn hình của Galaxy S20 không phải lúc nào cũng ở tần số quét 120Hz hóa ra là vì lý do này

XEM NHANH

Mới đây thì Samsung đã chính thức lên tiếng giải thích cho việc vì sao màn hình của Galaxy S20 không phải lúc nào cũng luôn luôn có tần số quét 120Hz, hóa ra là vì lý do rất đơn giản và dễ hiểu.

Vì sao màn hình của Galaxy S20 không phải lúc nào cũng ở tần số quét 120Hz?

Từ lúc chưa ra mắt cho đến khi đã được ra mắt, có lẽ hầu hết tất cả chúng ta đều đã biết được một điều, đó là dòng Galaxy S20 series năm nay sẽ được Samsung trang bị màn hình có tần số quét màn hình lên tới 120Hz. Thế nhưng có một sự thật là màn hình của Galaxy S20 không phải lúc nào cũng sẽ có tốc độ quét như vậy. Vì sao lại như thế?

Để trả lời cho câu hỏi này, chính Samsung đã lên tiếng giải thích rằng tần số quét màn hình 120Hz sẽ được kích hoạt khi và chỉ màn hình đang ở độ phân giải Full HD+. Từ câu trả lời trên, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được vì sao Samsung lại nói như vậy, bởi màn hình có tần số quét cao, cộng thêm với việc độ phân giải màn hình cũng cao, suy ra GPU của máy sẽ phải hoạt động ở công suất cao nhất và sẽ khiến cho máy bị sụt pin một cách nhanh chóng.

màn hình 120hz của galaxy s20

Galaxy S20 vẫn hỗ trợ người dùng chuyển đổi tần số màn hình 60Hz và 120Hz

Tuy nhiên, còn một điều mà người dùng cần phải chú ý nữa đó là khi ở chế độ màn hình Full HD+ thì máy cũng không phải luôn luôn có tần số quét 120Hz. Trong một số trường hợp nhất định thì máy sẽ tự chuyển về 60Hz như sử dụng camera, tra Google Maps, vì đây là những ứng dụng gây “ngốn” pin rất nhiều.

Ngoài ra thì khi nhiệt độ pin của máy vượt quá 45 độ C hoặc khi dung lượng pin chỉ còn dưới 5% thì máy cũng sẽ tự động chuyển về tần số quét màn hình là 60Hz. Hiện tại Samsung sẽ không cung cấp tần số quét 120Hz khi màn hình của máy đang ở độ phân giải 2K+. Thế nhưng có thể trong tương lai, hãng sẽ suy nghĩ lại và phát hành một bản cập nhật phần mềm hỗ trợ điều này thì sao!

Kết

Với lời giải thích trên của Samsung thì mình cảm thấy như vậy là hoàn toàn hợp lý. Vậy bạn đọc có nhận xét và đánh giá như thế nào? Hãy để lại ý kiến cá nhân dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để đón đọc các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Samsung Galaxy S20 Ultra chính hãng bản thương mại!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày