iPhone-6-32gb

Mách bạn cách tối ưu hóa bộ nhớ 32GB trên iPhone 6

XEM NHANH

iPhone 6 32GB theo bạn có đủ để sử dụng? Nếu không, chúng ta nên mua phiên bản bộ nhớ trong lớn hơn hay sử dụng một cách tiết kiệm và khôn khéo hơn?

iPhone 6 32GB vừa đủ vừa không

Bây giờ chúng ta sẽ làm một vài tính toán nhỏ. Các con số này là tính trên iPhone 6 và chỉ là giá trị trung bình thôi các bạn nhé!

Trước hết là hệ điều hành, chưa biết bạn dùng iOS phiên bản nào, cứ tính tạm là khoảng 1,5GB. Như vậy, bạn chỉ còn khoảng 30,5GB để dùng.

Khi chụp 1 bức ảnh, chúng ta tốn khoảng 2MB à Bạn có 1000 bức ảnh sẽ tốn khoảng gần 2GB.

Quay phim 1 phút Full HD tốn khoảng 200MB à Cứ cho là bạn sẽ quay các đoạn clip với tổng thời lượng khoảng 2 tiếng và tốn gần 2,5GB.

Các ứng dụng game + ứng dụng chỉnh sửa + các ứng dụng mạng xã hội,… à Tính trung bình tốn khoảng 5-10GB.

Bên cạnh đó, việc lưu trữ tin nhắn từ iMessage có thể chiếm hơn 1GB. Các ứng dụng di động thông dụng cũng không ngừng gia tăng kích thước, đơn cử như Instagram, Google Maps, Facebook hay Google Photos. Việc chiếm bộ nhớ cũng có thể do bạn lưu trữ các bộ phim về máy, nhưng có lẽ bây giờ cũng ít ai làm vậy.

Có quá nhiều thứ khiến bộ nhớ iPhone 6 của bạn đầy hơn mỗi ngày

Nếu tính tổng lại, có thể thấy 16GB thì khá thiếu thốn, nhưng 32GB thì có lẽ là vừa đủ và thoải mái. Tất nhiên, với số ít người có nhu cầu cao về quay phim, chụp ảnh hay cài các ứng dụng nặng, thì 64GB vẫn là tối ưu hơn.

Nếu 32GB không đủ, bạn nên làm thế nào?

“Vị cứu tinh” đầu tiên mà bất cứ người dùng iPhone nào cũng biết chính là iCloud, hãy tận dụng triệt để dung lượng lưu trữ miễn phí trên đây nhé. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các kho lưu trữ đám mây khác như Dropbox, Google Drive,… để lưu ảnh, video hay bất cứ thứ gì bạn muốn lên đó, vừa giảm bộ nhớ iPhone, vừa không bị mất dữ liệu khi máy có vấn đề hay mất cắp.

Để kiểm tra xem bộ nhớ còn bao nhiêu, hãy vào Cài đặt – Setting > Cài đặt chung – General > Giới thiệu – About > Kéo xuống phần Dung lượng. Dung lượng được hiên rthij là dung lượng còn trống.

Còn để truy tìm “kẻ” đang tiêu tốn dung lượng của ban, hãy vào Cài đặt – Setting > Cài đặt chung – General > Storage & iCloud Usage, rồi chọn vào mục Manage Storage.

Hãy điều tra và loại bỏ những ứng dụng ngốn bộ nhớ mà không cần thiết nhé

Tiếp theo, bạn hãy thường xuyên thực hiện các việc sau:

  • Loại bỏ các tin nhắn đã lâu, không cần nữa hoặc cài đặt chế độ tự động xóa sau 30 ngày
  • Xóa các file ghi âm không cần thiết trong mail hay ứng dụng, các video, file nhạc, sách mà bạn không sử dụng tới nữa
  • Xóa các từ điển không sử dụng
  • Ẩn ngôn ngữ hệ thống mà bạn không sử dụng tới
  • Gỡ cài đặt ứng dụng đi và cài lại (Một số ứng dụng như Facebook, Whatsapp, Facebook Messenger, Viber, Skype,…sau một thời gian sử dụng có lượng bộ nhớ tạm kha khá mà có thể bạn không biết. Hãy mạnh tay xóa nó khỏi chiếc Apple iPhone 6 32GB của bạn, sau đó cài lại để loại bỏ những tin nhắn, ảnh lưu đã quá lâu.)

Đóng và xóa những ứng dụng không dùng nữa nhé

Như vậy, bản 16GB thì quá lỗi thời rồi, không thể đáp ứng nhu cầu, bản 64GB hay 128GB thì quá đắt, lựa chọn 32GB cho iPhone 6 có lẽ là hợp lý nhất. Có thể đây là lý do mà Apple dù đã khai tử phiên bản này khi ra mắt iPhone 6, nhưng lại tung ra nó vào tháng 3 năm nay. Hiện tại Việt Nam, iPhone 6 32GB đang có giá bán chính hãng khoảng hơn 8 triệu đồng. Bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Tin mới nhất
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt
android-15-beta
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên
android-tam-trung
Bốn điện thoại Android tầm trung sắp ra mắt trong tháng 6
tai-nhac-mien-phi-thumb
8 Cách tải nhạc miễn phí về điện thoại, máy tính nhanh và đơn giản