iOS-13-QuickPath-Keyboard

Mách bạn 7 tips giúp gõ nhanh hơn trên iPhone

XEM NHANH

Nếu bạn là một người dành phần lớn thời gian trong ngày để gõ trên iPhone, sau đây là 7 tips giúp gõ nhanh hơn trên iPhone. 

Cách gõ nhanh hơn trên iPhone của bạn

Có một số thủ thuật để giúp bạn gõ nhanh hơn trên iPhone. Điều tuyệt vời nhất là bạn thậm chí không phải tải xuống một ứng dụng thứ ba nào.Tất cả đều được tích hợp sẵn trong điện thoại của bạn.

Trước hết, bạn vào kiểm tra cài đặt bàn phím của mình trên iPhone. Hãy vào phần tới Cài đặt -> Chung -> Bàn phím (Settings -> General -> Keyboard) và xem chức năng nào bạn nghĩ sẽ hữu ích.

Còn sau đây là 7 tips giúp bạn gõ nhanh hơn trên iPhone:

Dự đoán/ Gõ nhanh: Khi đang nhập, bạn sẽ tìm thấy thanh dự đoán dọc theo đầu bàn phím. Nếu bạn không phải là người đánh máy nhanh, chỉ cần nhìn vào nó và xem từ bạn muốn viết đã có. Theo thời gian, QuickType học những thứ bạn viết mọi lúc và trở nên thực sự thông minh.

QuickPath: trượt để nhập. Đây là một tính năng đã có từ lâu đối với người dùng Android và không quá phổ biến với iPhone. Phần tốt là khi bạn kết thúc một từ, bạn có thể bắt đầu một từ khác ngay lập tức vì phím cách được nhấn tự động.

Thay thế văn bản (Text Replacement): Hãy đến với phần Cài đặt, chọn chức năng Thay thế văn bản. Bạn có thể thay câu “cmsn” và điện thoại sẽ tự động gõ câu “chúc mừng sinh nhật”. Chức năng này đặc biệt hữu ích với các văn bản dài.

Hoàn tác nhập: Khi bạn viết điều gì đó mà bạn không thích, chỉ cần lắc điện thoại để hoàn tác việc nhập. Bạn cũng có thể trượt ba ngón tay sang trái để hoàn tác hoặc ba ngón tay sang phải để làm lại.

Di chuyển con trỏ: Nếu bạn muốn thêm một từ vào giữa câu, bạn chỉ cần nhấp vào nơi bạn muốn đặt nó. Nhưng nếu bạn muốn đi nhanh hơn, hãy nhấn và giữ phím cách, sau đó di chuyển ngón tay của bạn trên bàn phím để chọn chính xác vị trí bạn muốn sửa một từ hoặc viết một từ mới.

Truy cập nhanh vào các số: Ở dưới cùng bên trái của điện thoại, có thanh “123” để bạn có thể truy cập các số và ký hiệu. Nhưng bạn có biết rằng nếu bạn nhấn giữ thanh và chọn một số, nó sẽ tự động quay trở lại bàn phím QWERTY.

Bàn phím một tay: Nếu bạn yêu thích điện thoại lớn, như iPhone 12 Pro Max nhưng có bàn tay nhỏ, bạn có thể nhấn và giữ thanh thế giới ở góc dưới cùng bên trái của iPhone và chọn bàn phím ở bên trái hoặc bên phải. Ví dụ, nó sẽ giúp bạn viết chỉ bằng một ngón tay cái.

Tạm kết

Vừa rồi là 7 tips giúp gõ nhanh hơn trên iPhone, bạn có thấy chúng hữu ích không? Hãy để lại bình luận bên dưới và theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S21 Ultra giảm giá bằng iPhone 12 – Chọn Flagship nào?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí