macbookpro

Macbook Pro tương lai sẽ được Apple trang bị giải pháp tản nhiệt mới, khỏi lo nóng máy

XEM NHANH

Hiện nay, những chiếc Macbook được trang bị con chip M1 đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Chúng đem đến cho người dùng những cải thiện vượt trội về hiệu năng cũng như thời lượng pin rất lâu.

Tuy chưa có bất cứ phàn nàn nào liên quan đến việc tản nhiệt của máy nhưng Apple giường như đã dự đoán trước và nghiên cứu giải pháp cho những chiếc Macbook tương lai.

Giải pháp tản nhiệt cho Macbook Pro

Theo Wccftech, Apple đang cân nhắc trang bị “Deployable Feet” (chân đế linh động) để tản nhiệt cho Macbook Pro. Đồng thời mới đây, hãng đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho giải pháp này.

Được biết, phần chân đến linh động cho khớp nối màn hình và hiệu năng nhiệt sẽ di chuyển bên dưới chiếc laptop. Nó giúp nâng phần phần sau của thiết vị lên 3.8mm để luồn khí bên dưới tăng lên, làm mát máy tốt hơn.

2182588

Trong bằng sáng chế của mình, Táo khuyết cho biết giải pháo mới cũng sẽ chiếm ít không gian hơn so với quạt tản nhiệt hay phương pháp làm mát khác.

Yếu tố này giúp đảm bảo trọng lượng Macbook Pro vẫn mỏng nhẹ mà lại quản lý nhiệt tốt hơn. Ngoài ra, chân đế linh động còn góp phần hiệu năng của máy vì bộ xử lý không còn tình trạng bị dồn nén như trước nữa.

Trong một phương án khác, phần linh động trong MacBook Pro sẽ có kích thước to lớn hơn. Theo bằng sáng chế, “đặc tính linh động này có thể xác định ít nhất một phần lỗ thông hơi khi được triển khai”. Điều này giúp tăng luồng khí tự nhiên bên dưới chiếc laptop.

1

Apple cũng giải thích thêm rằng, chân đế hoặc phần linh hoạt của thiết bị sẽ được tích hợp với phần mềm của Mac, cho phép tăng hiệu năng bộ xử lý tốt hơn.

Tạm kết

Nếu bằng sáng chế này trong tương lai được áp dụng vào các thế hệ Macbook tiếp theo thì đây sẽ là tin rất vui đối với những ai yêu thích Apple.

Còn bạn nghĩ sao về sáng kiến này, hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để mua sắm, cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí
tro-choi-2-nguoi
Tổng hợp 24 game Y8 2 người chơi | Chơi game online miễn phí hay nhất
phan-dame
Dame (Damage) là gì? Damage được dùng như thế nào trong game và đời sống