Macbook Pro trang bị chip M1X

MacBook Pro sắp trở lại với phiên bản chip M1X nâng cấp cho hiệu suất “khủng” hơn

XEM NHANH

Mới đây, có tin đồn MacBook Pro thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị chip M1X. Đây là phiên bản nâng cấp của chip Silicon M1 ra mắt cuối năm ngoái. Chip M1X hứa hẹn sẽ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn. 

MacBook Pro tiếp theo sẽ trang bị chip M1X

Thông tin này được tiết lộ từ nguồn đáng tin cậy 9to5Mac. MacBook Pro thế hệ tiếp theo sẽ có bộ vi xử lý M1X dựa trên ARM. Đây không phải một con Silicon hoàn toàn mới mà là phiên bản cải tiến của chip M1. Theo rò rỉ, chip silicon M1X sẽ có thêm lõi CPU, GPU và Thunderbolt. Nếu đúng như vậy, con chip M1X sẽ có hiệu suất mạnh mẽ hơn và giảm mức tiêu thụ năng lượng.

Điều này có lẽ hơi mâu thuẫn với thông tin nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg. Ôn g cho biết MacBook PRo mới sẽ được thay thế một con chip ARM mới và cải tiến nhiều. Người này cũng tiết lộ Apple đã phát triển hai con chip. Một trong số đó là chip cho MacBook Pro 13 inch và MacBook Air. Một con chip còn lại cho hai phiên bản MacBook Pro 14 và 16 inch cao cấp hơn.

Apple sẽ giới thiệu một chip ARM 40 lõi độc quyền

Trước đó, rò rỉ từ Bloomberg cho biết Apple đang nghiên cứu một con chip dựa trên ARM. Ngoài ra, Apple được cho là đang phát triển hai biến thể của MacBook Pro. Một phiên bản sẽ đi kèm với chip 20 lõi, 16 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Về thiết kế, MacBook Pro năm sau sẽ có thiết kế như hiện tại. Tuy nhiên kích thước của nó được thu gọn chỉ bằng một nửa.

Macbook Pro trang bị chip M1X

Bên cạnh đó, thế hệ MacBook Mini sắp tới cũng có con chip tương tự như MacBook Pro. Nó sẽ đi kèm với con chip ARM 10 lõi, một GPU tích hợp với 16 hoặc 32 lõi đồ họa. Dung lượng RAM của máy sẽ khoảng 64GB, vượt hơn hẳn với 16GB RAM của mô hình hiện tại. Cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo nhé.

Trên đây là thông tin Macbook Pro trang bị chip M1X. Bạn đọc có thắc mắc gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3