macbook

MacBook Pro thế hệ mới sẽ được trang bị 1 tính năng cựu hữu ích cho sức khỏe

XEM NHANH

Bằng sáng chế mới của Apple vừa gửi lên Văn phòng cấp Bản quyền & Thương hiệu Hoa Kỳ (US Patent & Trademark Office) cho thấy MacBook Pro sẽ được trang bị 1 tính năng cựu hữu ích cho sức khỏe.

MacBook Pro thế hệ mới sẽ có tính năng theo dõi sức khỏe

Theo Apple Insider, Apple mới đây đã đăng ký bằng sáng chế cho “Thiết bị điện tử di động có cảm biến tích hợp” được đồn đoán là áp dụng trên MacBook Pro. Cụ thể cảm biến sinh trắc họ sẽ được đặt gần vị trí bàn phím và phần tay sẽ được áp lên bề mặt cảm biến đó khi gõ phím.

photo-1-1631068407212858581257

Nó có chứa các lỗ siêu nhỏ trên bề mặt MacBook Pro, giúp chiếu sáng hoặc năng lượng quang học đến tay. Sau đó, một bộ phận sẽ thu ánh sáng phản xạ ngược trở lại (như trên Apple Watch) để thu thập tình trạng sức khỏe của người sử dụng. Các thông số sức khỏe bao gồm nhịp tim, nhịp thở, nồng độ oxy trong máu…

Nhưng khác với đồng hồ luôn được đeo cố định trên cổ tay, nguồn sáng từ cảm biến trên máy tính xách tay có thể bị ảnh hưởng khi tay người dùng xê dịch. Vì vậy, Apple đang nghiên cứu cách để xác định khi nào tay người dùng che lấp cảm biến và khi nào không.

photo-1-16310684056971007512048

Ngoài ra, Apple còn đề xuất thiết bị có thể dùng ánh sáng hồng ngoại trước để xác định tay người dùng có đặt vào đúng vị trí hay không. Sau đó, nó mới dùng đến ánh sáng thường.

Được biết, bằng sáng chế này được nộp bởi Apple dưới tên hai nhà phát minh Qiliang Xu và Richard G. Huizar. Đây chính là những người từng có tên trong một bằng sáng chế ra bàn di chuột (trackpad) lớn hơn với đèn nền phát sáng của MacBook Pro hồi năm ngoái.

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về MacBook Pro. Hiện vẫn chưa rõ bằng sáng chế này có được áp dụng trên những chiếc laptop tiếp theo của hãng hay không. Hãy cùng chờ đón xem nhé1

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.