MacBook Pro 2022 không kịp trang bị bộ vi xử lý 3nm

Chip 3nm sẽ không kịp có mặt trên MacBook Pro 2022

XEM NHANH

Ming-Chi Kuo – người chuyên cung cấp các thông tin bị rò rỉ của Apple – dự đoán rằng các mẫu MacBook Pro và iPad Pro sắp tới của Apple sẽ không sử dụng bộ vi xử lý được xây dựng trên tiến trình 3nm. Theo đó, MacBook Pro 2022 không thể đi kèm với con chip đầy sức mạnh này là do thời điểm chip 3nm hoàn thành sản xuất sẽ bị dời sang đầu năm 2023.

MacBook Pro 2022 sẽ chỉ có chip 5nm?

Trong một tweet vào thứ ngày 27/8, Kuo nhắc lại dự đoán của mình, cho rằng các mẫu MacBook Pro 14 inches và MacBook Pro 16 inches sắp tới sẽ có chip mới dựa trên quy trình sản xuất 5nm hiện có của TSMC. Điều đó trái ngược với những tin đồn trước kia về việc con chip 3nm sẽ được sử dụng.

Phải đến tháng 1 năm 2023 thì chip 3nm mới sẵn sàng
Phải đến tháng 1 năm 2023 thì chip 3nm mới sẵn sàng

Theo Kuo, linh kiện của các mẫu MacBook Pro 2022 phải được hoàn thành đặt mua chậm nhất vào tháng 10, vì các model này sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý 4 năm 2022. Trong khi đó, con chip 3nm của TSMC sẽ chỉ thể sẵn sàng sớm nhất là vào tháng 1 năm 2023.

Kuo cũng đưa ra các bằng chứng nhằm gia tăng độ tin cậy cho dự đoán của mình. Theo đó, chu kỳ sản xuất chip 3nm của TSMC là khoảng 4 tháng. Vì vậy, mặc dù TSMC đang bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm vào tháng 9, nhưng họ sẽ không sẵn sàng xuất xưởng con chip này vào trước tháng 1 năm 2023.

Không chỉ riêng Kuo có dự đoán như vậy

Dự đoán của Kuo là trái ngược với các thông tin đến từ nhiều trang tin công nghệ khác nhau. Tuy nhiên, dựa trên một số thông tin khác, ví dụ như một bài báo của Commercial Times, thời điểm chip 3nm sẵn sàng đã không được đề cập. Đầu tháng 8, tờ Commercial Times cho biết Apple sẽ là công ty đầu tiên sản xuất các sản phẩm với chip 3nm, nhưng quá trình sản xuất chip 3nm sẽ bắt đầu vào tháng 9. Cả hai thông tin này đều rất khớp với những dự đoán của Kuo.

Những chiếc MacBook Pro mới sẽ sử dụng chip M2 và M2 Pro Max
Những chiếc MacBook Pro mới sẽ sử dụng chip M2 và M2 Pro Max

Apple được cho là đang chế tạo các phiên bản MacBook Pro 14 inches và 16 inches mới để cho ra mắt vào nửa cuối năm 2022. Những chiếc máy này dự kiến ​​sẽ được nâng cấp tốc độ xử lý với những con chip “M2 Pro” và “M2 Pro Max” mới nhất.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: OPPO Pad Air | Ấn tượng đầu về dòng TABLET ĐẦU TIÊN tại Việt Nam của OPPO?

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết