MacBook-Pro-M1-Pro-ra-mat-1

MacBook Pro 14 inch và 16 inch ra mắt: màn hình tai thỏ 120Hz, chip M1 Pro và M1 Max hiệu năng khủng

XEM NHANH

Rạng sáng nay (19/10), Apple đã chính thức ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Bộ đôi này được trang bị chip M1 Pro và M1 Max mới với hiệu năng cực ấn tượng.

Apple ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch 2021

MacBook Pro năm nay sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới, khác hẳn thế hệ trước. Viền bezel được làm mỏng hơn và đặc biệt là có sự xuất hiện của “tai thỏ” giống như iPhone. Màn hình mini-LED Liquid Retina XDR nhiều pixel hơn, hỗ trợ độ tương phản cao hơn. Máy có độ sáng tối đa lên tới 1600 nits và trang bị công nghệ ProMotion 120Hz. Bên cạnh MacBook Pro 16 inch, lần đầu tiên Apple giới thiệu phiên bản 14.2 inch.

MacBook-Pro-M1-Pro-ra-mat-2

Thân máy còn có thêm cổng HDMI, khe đọc thẻ SD và cổng sạc nam châm MagSafe công suất cao hơn. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng cả 3 cổng Thunderbolt 4 và jack âm thanh 3.5mm.

MacBook-Pro-M1-Pro-ra-mat-3

M1 Pro là phiên bản nâng cấp của chip M1 trước đó. Nó có khả năng đem tới hơn 200GB/a băng thông bộ nhớ, 32GB RAM, 10 lõi CPU, 16 lõi GPU và gấp đôi bóng bán dẫn. Theo như Apple công bố M1 Pro nhanh hơn tới 70% và hiệu năng gấp đôi so với M1. Cùng với đó là sự xuất hiện của M1 Max đem tới hơn 400GB/s băng thông bộ nhớ, RAM 64GB, GPU 32 lõi và 57 tỷ bóng bán dẫn. Con chip này tiêu thụ điện năng ít hơn 70% so với M1.

MacBook-Pro-M1-Pro-ra-mat-4

Nhờ vào khả năng tiết kiệm năng lượng của chip mới, MacBook Pro có thể làm được điều mà chưa laptop nào có kích thước tương tự làm được. Đó là cho phép người dùng chỉnh sửa video 8K mà không cần cắm sạc. Bên cạnh đó, Apple cũng công bố thời gian sử dụng đã tăng gấp đôi kể cả khi thực hiện những tác vụ nặng. Cụ thể, người dùng có thể xem video 17 giờ trên phiên bản 14 inch và 21 giờ trên phiên bản 16 inch. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh, sạc 50% pin chỉ trong 30 phút.

Đúng như mong đợi của nhiều người dùng, cuối cùng Apple đã đưa hàng phím chức năng (hàng phím F) vào khu vực bàn phím của MacBook Pro mới và Touch Bar đã bị loại bỏ. MacBook Pro cũng có micrô chất lượng phòng thu được cải tiến và loa hỗ trợ tính năng Spatial Audio. Webcam phía trước cũng được nâng cấp lên độ phân giải 1080p giúp chụp hình trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn gấp 2 lần.

MacBook-Pro-M1-Pro-ra-mat-5

Giá chính thức của MacBook Pro mới

MacBook Pro 14.2 inch có giá khởi điểm là 1.999 USD (~ 45.5 triệu đồng), mẫu 16.2 inch có giá 2.499 USD (~ 56.9 triệu đồng). Hiện Apple đã cho khách hàng đặt trước MacBook Pro trên trang web chính thức và sẽ bắt đầu giao hàng đến tay người dùng vào tuần tới.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: #Q&A: Thông tin đặt hàng iPhone 13 series tại Hoàng Hà Mobile

https://www.youtube.com/watch?v=hsAJ5_CbOTs&t=50s

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới