macbook hỏng màn hình

Người Trung Quốc đua nhau dùng MacBook hỏng màn hình

XEM NHANH

Tại Trung Quốc, một “hiện tượng lạ” đang xảy ra và ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người có nhu cầu tìm kiếm những chiếc MacBook hỏng màn hình để thay thế cho chiếc máy tính để bàn. Nghe rất lạ, nhưng thực sự đây là một giải pháp thú vị và giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí…

Theo trang tin Wccftech, những chiếc MacBook “không màn hình” đang được săn lùng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Xu thế này có thể được lý giải bằng nhiều nguyên nhân khác nhau.

Điển hình trong đó là do chi phí sửa chữa hoặc thay thế màn hình MacBook rất đắt đỏ. Ngoài ra, một chiếc MacBook vẫn có khả năng đảm bảo được việc thực hiện nhiều tác vụ trơn tru y như một chiếc Mac thông thường.

MacBook hỏng màn hình vẫn rất “lợi hại”

Người dùng khi cần sử dụng chiếc MacBook hỏng màn hình sẽ dùng dây để kết nối thiết bị với một chiếc màn hình bên ngoài. Mac Mini cũng là một thiết bị có khả năng kết nối tương tự như vậy. Tuy nhiên, những chiếc MacBook hỏng màn sẽ có sẵn pin, bàn phím, touchpad, loa ngoài,… Giá mua Mac Mini mới cũng không hề rẻ hơn so với việc mua một chiếc MacBook “què quặt”.

Những chiếc MacBook hỏng màn vẫn có lợi thế hơn so với Mac Mini
Những chiếc MacBook hỏng màn vẫn có lợi thế hơn so với Mac Mini

Tài khoản @Coolmint36 trên Twitter cho biết người Trung Quốc gọi thiết bị này là “máy Mac bàn phím”. Tuy người này không nêu mức giá cụ thể của những chiếc MacBook như vậy, nhưng chắc chắn phương án này sẽ giúp chủ nhân tiết kiệm được rất nhiều tiền thay vì mua những chiếc máy tính mới.

“Chi phí để sửa màn hình một chiếc MacBook là khá đắt. Do đó, nhiều cửa hàng sửa chữa đã tháo luôn phần màn hình ra và chỉ bán thân máy. Đó dường như là một xu hướng mới tại thị trường Trung Quốc”, tài khoản Twitter này cho biết.

Liệu người Việt có “đu trend”?

Theo trang tin IOhacker, xu hướng này có thể được dự đoán từ trước. Có khá nhiều người vẫn luôn dùng MacBook như một chiếc CPU rồi kết nối với màn hình và bàn phím bên ngoài. Cấu hình của MacBook là không tồi một chút nào. Chỉ cần một chiếc màn hình lớn để nâng cấp trải nghiệm hình ảnh là quá đủ để tận dụng lợi thế từ phần cứng của máy.

Chi phí sửa chữa màn hình MacBook là rất đắt
Chi phí sửa chữa màn hình MacBook là rất đắt

Tại Việt Nam, để thay màn hình một chiếc MacBook Pro hoặc MacBook Air đời 2016 trở lại, người dùng cần chi tới trên dưới 10-15 triệu đồng. Trong khi với khoảng 20 triệu đồng là đã có thể mua những chiếc máy sử dụng lướt. Vì vậy, biết đâu xu thế này sẽ sớm có mặt và trở nên phổ biến tại Việt Nam trong thời gian tới?

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: 5 MINUTES – Tóm tắt sự kiện Peek Performance APPLE 08/03/2022

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
t1-vs-tl-thumb
Kết quả T1 vs TL tại MSI 2024: Không hẳn là hủy diệt, tái đấu G2
the-sims-5
The Sims 5 chưa ra mắt nhưng đã bị lộ gameplay và đồ họa
steam-1
Cách tạo tài khoản Steam đơn giản và nhanh chóng nhất
Hướng dẫn hoàn tiền khi mua game trên Epic Games