Macbook-ByPass-2

Macbook Bypass là gì? Điểm hạn chế của dòng máy này

XEM NHANH

Macbook là một trong sản phẩm laptop vô cùng nổi tiếng đến từ thương hiệu Apple. Bên cạnh định nghĩa về MacBook xách tay, MacBook chính hãng Việt Nam, MacBook Refurbised, MacBook CPO,… Gần đây, một khái niệm mới được đưa ra đó là MacBook Bypass? Macbook Bypass là gì và chúng có gì khác với mẫu MacBook thường. 

1.MacBook Bypass là gì? 

MacBook Bypass là mẫu Macbook dính kháo bảo mật “ Activation Lock “ được dùng một vài thủ thuật vượt qua lớp bảo mật con chip T2 để mở khoá. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn reset macOS hay cài online MacBook thì máy sẽ không thể sử dụng được nữa. 

MacBook Bypass là gì? 
MacBook Bypass là gì?

2. Các dòng máy MacBook bị dính Bypass

Các mẫu máy MacBook ByPass thường là dòng máy không thể reset dù có vượt qua khoá kích hoạt cũng không thể mở lại tính năng Find My Mac. Với sự xuất hiện con chip bảo mật T2 – chế độ khoá Activation Lock sẽ bật 

Các sản phẩm Macbook có thể bị Bypass là các sản phẩm sử dụng Chip T2 mới bao gồm:

  • MacBook Air 2018 trở lên
  • MacBook Pro 2018 trở lên
  • Mac mini 2018 trở lên
  • Mac Pro (2019 trở lên)
  • iMac Pro

3.Nguyên nhân khiến máy bị ByPass

Macbook bi dính tình trạng Bypass có một vài nguyên nhân: 

  • Quên tài khoản iCloud: Nhiều người dùng sử dụng tài khoản iCloud xong một thời gian không đăng nhập nên không còn lưu thông tin và mật khẩu. Việc sự dụng thông thường không sao cả nhưng bạn sẽ không bật được tính năng Find My Mac
  • Macbook dính MDM: MacBook được tích hợp phần mềm MDM do các công ty cung cấp nhân viên, khi reset sẽ yêu cầu mật khẩu. 
  • Một số trường hợp khác có thể kể đến: MacBook ăn cắp, MacBook không rõ nguồn gốc, không còn sẵn iCloud ban đầu để sử dụng tính năng Find My Mac. 
Nguyên nhân khiến máy bị ByPass
Nguyên nhân khiến máy bị ByPass

4. Những điểm hạn chế mẫu MacBook Bypass

Về sử dụng, mẫu MacBook Bypass sử dụng mọi chức năng và hiệu năng thông thường như những mẫu MacBook khác. Bạn vẫn có thể sử dụng iCloud bản thân để sử dụng với tất cả các tính năng khác tuy nhiên bạn sẽ không thể khởi động tính năng Find My Mac. Khi bạn đăng nhập, tính năng sẽ yêu cầu iCloud chính chủ. Bạn sẽ không thể quản lý, định vị được sản phẩm Mac của mình nữa. Việc reset gần như sẽ không thể sử dụng được nữa, vậy nên tốt nhất trong trường hợp trên các bạn nên mang máy qua có sở mua hàng yêu cầu kĩ thuật thực hiện sẽ đảm bảo nhất. 

Những điểm hạn chế mẫu MacBook Bypass
Những điểm hạn chế mẫu MacBook Bypass

5. Cách phân biệt MacBook Bypass

Khi chọn mua các bạn có thể làm theo các bước sau để kiểm tra sản phẩm truy khi mua hàng.

  • Cẩn thận nhất các bạn có thể yêu cầu địa chỉ mua hàng reset toàn bộ máy trước khi bạn mua. Nếu là máy MacBook Bypass khi thiết lập iCloud phần tài khoản bị che đi và nhân viên không thể nhập đúng được thì bạn nên né chọn mẫu khác sử dụng. 
  • Việc reset máy sẽ mất kha khá thời gian, các bạn có thể chọn phương án kích hoạt Find My Mac. Nếu bạn click vào có tài khoản iCloud ẩn nhưng cửa hàng không kích hoạt được thì đây là mẫu đã dính Bypass. 
Cách phân biệt Macbook Bypass
Cách phân biệt Macbook Bypass

Tạm kết

Dù rằng mẫu Macbook Bypass có mức giá bán rẻ hơn rất nhiều nhưng đây không phải lựa chọn tốt với người dùng mua máy làm việc, học tập và làm công việc đa nhiệm. Thiếu an toàn và có khả năng bị mất dữ liệu trong trường hợp không biết tiến hành reset máy là rất lớn. Mua Macbook chính hãng hãy đến Hoàng Hà Mobile để được trải nghiệm và được tư vấn tận tình.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Macbook Air M2 – Macbook quốc dân năm 2023

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển