MacBook Air 2024

MacBook Air 2024 bất ngờ ra mắt: chip M3, hỗ trợ 2 màn hình, và rất nhiều tính năng khác

XEM NHANH

Vài tháng trước, có tin đồn Apple sẽ giới thiệu các mẫu MacBook mới trong tháng 3. Mới đây nhà “Táo khuyết” bất ngờ trình làng MacBook Air mới với chip M3. MacBook Air 2024 còn đi kèm với rất nhiều tính năng hữu ích và hỗ trợ kết nối hai màn hình ngoài. 

Apple bất ngờ trình làng MacBook Air 2024

Hôm qua, Apple đã chính thức giới thiệu đến người dùng toàn cầu mẫu MacBook Air mới nhất của hãng. Phiên bản năm 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể tuy nhiên nó là một bản nâng cấp mạnh mẽ về tính năng so với thế hệ trước. Người dùng sẽ được trải nghiệm một số cải tiến trong sản phẩm mới này. MacBook Air mới còn có tên gọi là MacBook Air M3. Đây là con chip M3 được Apple phát triển độc quyền trong một thời gian dài trước khi công bố. Chip M3 là thế hệ kế nhiệm của chip M2 đã ra mắt trước đó khoảng 2 năm cùng một số phiên bản nâng cấp như M2 Ultra. Với các mẫu MacBook Air M3 mới, Apple sẽ mang đến cho người dùng 2 tuỳ chọn màn hình 13 inch và 15 inch.

MacBook Air 2024

Màn hình lớn đang là sự lựa chọn được nhiều người dùng yêu thích. Lần này, gã khổng lồ công nghệ Cupertino đã công bố cả hai tuỳ chọn MacBook mới cùng một lúc, không giống như với MacBook Air M2. Các mẫu MacBook M3 được giữ nguyên phần khung máy, cạnh phẳng và notch hiển thị. Đáng chú ý, cả hai phiên bản 13 inch và 15 inch đều có thể kết nối với hai màn hình ngoài thay vì một màn hình như thế hệ trước đó. Tuy nhiên, Apple lưu ý rằng tính năng cho màn hình ngoài chỉ hoạt động khi người dùng đóng nắp máy tính. Tức là khi màn hình của MacBook Air đang bật thì bạn chỉ có thể kết nối với một màn hình ngoài. Cả hai model sẽ có màn hình Liquid Retina và độ sáng tối đa 500 nits.

Chip M3 trên MacBook Air 2024 có gì đặc biệt?

Một trong những điểm đáng chú ý trên dòng MacBook 2024 mới chính là con chip M3. Con chip này được Apple độc quyền nghiên cứu và phát triển cho các sản phẩm của họ. MacBook Air mới được trang bị bộ xử lý M3. Nó bao gồm CPU 8 nhân và GPU lên đến 10 nhân. Ngoài ra chip còn có Neural Engine 16 lõi nhanh hơn. Apple đang giới thiệu MacBook Air mới là “máy tính xách tay tốt nhất thế giới có công nghệ AI”. Sản phẩm mới nhất này được cho là mang lại hiệu suất cao hơn 60% so với mẫu M1 đã được ra mắt từ 4 năm trước. Nó cũng được cho là nhanh hơn 13 lần so với MacBook chạy chip Intel.

MacBook Air 2024

MacBook Air M3 cũng mang đến trải nghiệm chơi game chân thực với tính năng tạo bóng lưới và tăng tốc phần cứng. Ngoài ra nó còn có hỗ trợ giải mã AV1. Ngoài việc nâng cấp chipset thế hệ mới, MacBook Air 2024 còn đi kèm với WiFi-6E. Như vậy, máy tính sẽ có tốc độ kết nối nhanh hơn gấp đôi so với thế hệ trước. Có tính năng liên quan khác của máy tính được cải tiến bao gồm nâng cấp độ rõ của micro, thu giọng nói tốt hơn các cuộc gọi âm thanh và video. Máy tính xách tay MacBook Air M3 có camera Facetime 1080p, ba micrô, hỗ trợ âm thanh không gian và công nghệ Dolby Atmos tiên tiến.

Giá và thời điểm bán của MacBook Air M3

Apple MacBook Air M3 có giá khởi điểm 1.099 USD (khoảng hơn 27 triệu đồng) cho tuỳ chọn 13 inch trong khi model 15 inch có mức giá khởi điểm là 1.299 USD (khoảng hơn 32 triệu). Apple đã bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước từ hôm nay và các lô hàng sẽ bắt đầu được gửi đến người dùng vào ngày 8 tháng 3. MacBook Air M3 có các màu Midnight, Starlight, Space gray, và Silver. Đây đều là các tuỳ chọn màu từng xuất hiện trên các mẫu MacBook Air trước và được rất nhiều người dùng yêu thích.

MacBook Air 2024

Tại Việt Nam, người dùng sẽ cần chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa để được trải nghiệm những chiếc MacBook Air M3 mới. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này hãy theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé.

Tạm kết

Trên đây là thông tin MacBook Air 2024 mới ra mắt với chip M3. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Dùng MacBook Sao Cho Pro ?

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển